วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เตรียมปฏิบัติการเชิงรุก หลัง PDPC ระดมพลครั้งใหญ่

On July 24, 2024

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC นำโดย ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC เรียนเชิญผู้อำนวยการและทีมงานจากหน่วยงานในสังกัดต่าง ๆ อาทิ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย ผู้อำนวยการตรวจสอบและกำกับดูแล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หัวหน้าศูนย์เฝ้าระวังการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล (PDPC Eagle Eye) รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหลักสูตรและฝึกอบรม รักษาการผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมความตระหนักและการเรียนรู้ และผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือภายในประเทศ เพื่อต้อนรับและร่วมเข้าประชุมอย่างเป็นทางการ กับสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย

สำหรับการประชุมครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC และหน่วยงานต่าง ๆ มีความต้องการหาแนวทางความร่วมมือด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ร่วมกับทาง สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรม ส่งเสริม พัฒนา และเผยแพร่องค์ความรู้ในเรื่องการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล  พร้อมการพัฒนาหลักสูตรต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางปฏิบัติ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมอื่น ๆ ที่จะช่วยในการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อเป็นการพัฒนายกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่มั่นคง ปลอดภัย และยั่งยืน โดยมีเป้าหมายสำคัญในการเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

ด้วยปณิธานในการทำงานที่แน่วแน่ของ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC และหน่วยงานในสังกัดฯ ต่างเห็นตรงกันและพร้อมปฏิบัติภารกิจทุกอย่างในเชิงรุก พร้อมมุ่นมั่นทุ่มเทอย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อให้เป้าหมายการดูแลคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ


You must be logged in to post a comment Login