วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สปสช.ร่วมกับมูลนิธิเส้นด้าย-กรุงเทพธนาคม สตาเลียน แอปสมาร์ทวิน-วีวินคลับ ตรวจสุขภาพและสุขภาพช่องปากและฟัน ให้กับวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ

On July 24, 2024

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2567 ณ ลานกีฬาชุมชนเสนานิคม2 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  (สปสช.) ร่วมมือมูลนิธิเส้นด้าย บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด บริษัท เอสทีแอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (สตาเลียน) บริษัท เอไอ​สมาร์ทวิน จำกัด (แอปสมาร์ทวิน) และ บริษัท วีวิน วิสดอม จำกัด (วีวินคลับ) นำทีมลุยตรวจสุขภาพ และทำฟันฟรี ให้กับวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะทั้ง 50 เขต ตั้งแต่วันที่ 23 – 24 กรกฎาคม 2567 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างทั่วกรุงเทพฯ โดยร่วมกันจัดโครงการตรวจสุขภาพให้กับวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ครอบคลุมถึงการตรวจร่างกายทั่วไป เอ็กซ์เรย์ปอด ทำฟัน และให้ความรู้ในการรักษาสุขภาพเบื้องต้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนตลอดเวลา ให้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกเหนือจากการตรวจสุขภาพและให้ความรู้ในการรักษาสุขภาพเบื้องต้นแล้ว ทางผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แบรนด์ไทย “สตาเลียน” และแอปพลิเคชั่นเรียกรถจักรยานยนต์สัญชาติไทย “สมาร์ทวิน” จัดการอบรมด้านเทคโลยีแอปพลิเคชั่น สมาร์ทวิน ที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ

ทีมผู้บริหาร บริษัท เอไอ สมาร์ทวิน จำกัด กล่าวว่า แอปสมาร์ทวิน เป็นแอปที่พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ให้แก่วินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารให้สามารถเข้าถึงการบริการได้ง่ายขึ้น ในราคาที่เป็นธรรมตามที่กรมการขนส่งกำหนด ที่สามารถตรวจสอบคุณภาพในการให้บริการได้ ความคาดหวังของเราคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ เพราะอาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้างเป็นอาชีพที่สำคัญในการขับเคลื่อนทางสังคม ซึ่งเราจะมีการเชื่อมโยงกับหน่วยงานสปสช. ในการส่งยาถึงบ้าน และจะมีการขยายการบริการในการส่งของและแอปเรียกแท๊กซี่ในอนาคต โดยจะมีประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุให้กับผู้ขับขี่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของวินจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นเส้นเลือดฝอยในการขนส่งสาธารณะ

ในโครงการนี้ สตาเลียนได้นำจักรยานยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนป้ายเหลืองได้ มาให้ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะได้ทดสอบขับขี่ในโครงการนี้ อีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และให้ความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์สะอาด

นาย ธีรเจต ลาภจตุรพิธ ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท เอสทีแอล กรุ๊ป โอลดิ้ง จำกัด (สตาเลียน) ได้กล่าวว่า ในสถานการณ์วิกฤตมลพิษทางอากาศก่อให้เกิดภัยคุกคามหลักต่อสุขภาพและสภาพภูมิอากาศ โดยอ้างอิงจากข้อมูลจาก World Health Organization (WHO) “นี่คือภัยคุกคามที่ผู้คนราว 2.4 พันล้านคนต้องเผชิญและพรากชีวิตประชากรก่อนวัยอันควรมากถึง 7ล้านรายทั่วโลกต่อปี” วิกฤตเงียบนี้คือสิ่งที่เราจะต้องหาทางออกอย่างเร็วที่สุด ในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์แบรนด์ไทย สตาเลียน เราได้เริ่มลดกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์-น้ำมัน ตั้งแต่ปี 2019 และเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเร่งเข้าสู่เป้าหมายในการลดการปล่อยมลพิษทางอากาศและมลภาวะทางเสียง ในการบริหารธุรกิจให้ยั่งยืนไม่ใช่แค่การลดการปล่อยมลพิษทางอากาศเพียงอย่างเดียว อีกหนึ่งในเป้าหมายของเราที่สำคัญคือการส่งเสริมความรู้ที่เท่าเทียมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านการลดต้นทุนด้านการเดินทางและขนส่งมวลชน เป้าหมายสำคัญที่เป็นปัยจัยหลักในหลายๆโครงการที่สตาเลียนได้มีส่วนร่วมที่ผ่านมา เราต้องการเห็นคุณภาพชีวิตของผู้คนบนท้องถนนที่ดีขึ้น หนึ่งในนั้นคือฮีโร่คนสำคัญอย่าง พี่วินมอเตอร์ไซค์ หากเราสามารถ “ลดรายจ่าย สร้างรายได้” ให้คุณภาพชีวิตพี่วินดีขึ้นได้ การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคมไร้มลพิษก็จะเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้มากขึ้น และเป้าหมายจากองค์กรหรือหน่วยงานต่างๆที่มองเห็นภาพตรงกัน จึงเกิดพันธกิจความร่วมมือ เช่นกิจกรรมดีๆในครั้งนี้


You must be logged in to post a comment Login