วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ตระการตา! ชาวจังหวัดบุรีรัมย์เร่งเตรียมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มิวสิคัลเทิดพระเกียรติ สุดยิ่งใหญ่แห่งปี พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนทท.ทั่วโลกแล้ว

On July 25, 2024

จังหวัดบุรีรัมย์เผยความคืบหน้าและการดำเนินงานช่วงโค้งสุดท้าย การจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา เปิดให้ชมฟรีตลอด 3 วัน ล่าสุดมีผู้สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์มากมาย จนเกือบเต็มทุกที่นั่ง เตรียมถ่ายทอดผ่านช่องอมรินทร์ทีวีสู่ผู้ชมทั่วประเทศและทั่วโลก

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ความพร้อมของการจัดงานลมหายใจของแผ่นดิน ใกล้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจกันของภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนอย่างแท้จริง โดยในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ จะเป็นการซ้อมใหญ่ของ นักดนตรีนักแสดง การประดับประดา ตกแต่งสถานที่ ทดสอบระบบไฟแสงสีเสียง และเช็คความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรองรับประชาชนที่ร่วมงาน ตลอด 3 วัน ซึ่งหลังเปิดจองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์มีผู้สำรองที่นั่งเกือบเต็มความจุที่รองรับได้ โดยที่นั่งทั้ง 3 วันยังคงว่างอยู่ประมาณ 2,000 ที่นั่งเท่านั้น

“ลมหายใจของแผ่นดิน เป็นงานใหญ่อีกงานของจังหวัดบุรีรัมย์ในปีนี้ มีไฮไลต์สำคัญที่อยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกภูมิภาค มาร่วมชมการแสดง “มิวสิคัล เทิดพระเกียรติ ” ตระการตาด้วยภาพ 3D MAPPING ฝีมือคนไทย ที่เคยสร้างผลงานในระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลจากประเทศญี่ปุ่น โดยการแสดงจะผสานไปกับการบรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) วงใหญ่ เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีสากลและเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ นักแสดง-นักดนตรี ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 200 ชีวิต ดนตรีทั้งหมด เป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ เพื่องานนี้ รวมถึงนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง โดยงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ”

“ตลอด 3 วัน เราจะได้เห็นการแสดง “มิวสิคัล” ที่เกิดจากคนเล็กๆที่มีหัวใจยิ่งใหญ่ ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่ร่วมกันฝึกซ้อมเป็นแรมเดือน อย่างไม่ย่อท้อ เพื่อให้เป็นโชว์ที่ดีที่สุด สมบูรณ์แบบที่สุด ส่งผ่านเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สร้างความผาสุกอย่างยั่งยืนแก่พสกนิกรชาวไทย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย”

นอกจากนี้ยังมีการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาให้ชมอย่างจุใจตลอด 3 วัน และเพื่อเป็นของขวัญสำหรับแฟนกีฬาในฐานะเมือง Sport City ยังมีกิจกรรมเปิดตัวนักฟุตบอล สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 พบกับทัพนักเตะดาวดังแบบฟูลทีม นอกจากนี้ยังมีนักบิดชื่อดังสายเลือดไทย ได้แก่ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากทีมฮอนด้าและ “ตี” อนุภาพ ซามูล จากยามาฮ่า ตบเท้าเข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

ภายในงานยังมีการบำเพ็ญสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ “บริจาคโลหิต” ส่งต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วย จำนวน 720 ยูนิตต่อวัน รวม 7,200 ยูนิต โดยสามารถบริจาคภายในงาน หรือร่วมบริจาคได้ที่โรงพยาบาลจำนวน 10 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์, นางรอง, ประโคนชัย, ละหานทราย, ลำปลายมาศ, สตึก, พุทไธสง, บ้านด่าน, หนองกี่ และหนองหงส์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ โทร. 044-611-562

“โรงทานปันสุข” บริการอาหารขึ้นชื่อของดี-ของดัง จังหวัดบุรีรัมย์แก่ผู้ร่วมงานฟรี จัดโดยชาวจังหวัดบุรีรัมย์และร้านค้าชื่อดังต่างๆ สามารถร่วมทำบุญได้ที่บัญชี “บุรีรัมย์ปันสุข เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10” ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 308-3-21900-8

นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียม “เหรียญที่ระลึก” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 80,000 เหรียญ มอบให้กับผู้ร่วมชมงานอีกด้วย

ผู้สนใจสำรองที่นั่ง เพื่อรับชมการแสดง ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://buriram.glide.page โดยผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถมารับบัตรเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. บริเวณหน้า Mega Store สนามฟุตบอลช้างอารีนา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ BURIRAM UNITED หรือรับชมผ่านช่องอมรินทร์ทีวี 34HD ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.45 น.

#ลมหายใจของแผ่นดิน
#บุรีรัมย์
#บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

You must be logged in to post a comment Login