วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

มิสแกรนด์บุรีรัมย์ พร้อม “ป้าตือ-น้าเน็ก” ร่วมใจเป็นตัวแทนคนบันเทิงร่วมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ระหว่าง 28-30 ก.ค. 67 ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา

On July 26, 2024

เอมี-วรัญญา เบอร์รี่ มิสแกรนด์บุรีรัมย์ พร้อม ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช และ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา สุดปลาบปลื้มใจได้เป็นตัวแทนของคนบันเทิงเข้าร่วมทำกิจกรรมในงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามฟุตบอลช้างอารีนา เปิดให้ชมฟรีตลอด 3 วัน เตรียมถ่ายทอดผ่านช่องอมรินทร์ทีวีสู่ผู้ชมทั่วประเทศและทั่วโลก

เอมี-วรัญญา เบอร์รี่ มิสแกรนด์บุรีรัมย์ เผยว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานอันยิ่งใหญ่ในบ้านเกิดครั้งนี้ “ลมหายใจของแผ่นดิน” เป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจกันของประชาชนชาวบุรีรัมย์ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่มีทั้ง นักดนตรี นักแสดง และคนจากทุกหมู่เหล่า มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง ทั้งการประดับ ประดา ตกแต่งสถานที่ ระบบไฟ แสง สีเสียง อันตระการตา ซึ่งเชื่อว่าประชาชนที่มาร่วมงาน ตลอด 3 วัน จะได้รับความประทับใจกลับไปอย่างไม่รู้ลืม

ทางด้าน ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองได้มีโอกาสร่วมงานกับทาง จังหวัดบุรีรัมย์ มาหลายครั้ง เชื่อมั่นในศักยภาพของคนที่นี่ในทุกภาคส่วน ว่าจะร่วมแรงร่วมใจกันผลักดันงานอันยิ่งใหญ่นี้ ให้เป็นที่กล่าวขานถึงกันได้อย่างแน่นอน โดย “ลมหายใจของแผ่นดิน” เป็นงานใหญ่อีกงานของจังหวัด บุรีรัมย์ ในปีนี้ มีไฮไลต์สำคัญ คือการแสดง “มิวสิคัล เทิดพระเกียรติ” ตระการตาด้วยภาพ 3D MAPPING ฝีมือคนไทย ที่เคยสร้างผลงานในระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลจากประเทศญี่ปุ่น โดยการแสดงจะผสานไปกับการบรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) วงใหญ่ เครื่องดนตรีกว่า 120 ชิ้น ผสมผสานเครื่องดนตรีสากลและเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ นักแสดง-นักดนตรี ลูกหลานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 200 ชีวิต ดนตรีทั้งหมดเป็นการเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ รวมถึงยังมีการนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลง โดยงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียรติ การันตีได้เลยว่า จะยิ่งใหญ่ตระการตาแน่นอน

โดยตลอดทั้ง 3 วัน ผู้เข้างานจะได้รับชม การแสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล ที่บอกเล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจ พระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย พร้อมด้วยการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา อันวิจิตรงดงาม

ขณะที่ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรคนดัง เจ้าของเพจ NANAKE555 กล่าวว่า นอกจากการแสดง แสง สี เสียง สุดอลังการ และการแสดง “มิวสิคัล เทิดพระเกียรติ” แล้ว ภายในงาน ยังมีการกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ การ“บริจาคโลหิต” เพื่อส่งต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วย จำนวน 7,200 ยูนิต โดยร่วมบริจาคโลหิตภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ โทร. 044-611-562

การแข่งขันประกวดวาดภาพ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เปิดโอกาสให้ลูกหลาน เยาวชนได้ฝึกทักษะความสามารถ พัฒนาความคิด จินตนาการ ที่ก่อให้เป็นผลงานที่มีความสวยงาม

กิจกรรมที่น่าสนใจอีกอย่าง นั่นก็คือ “โรงทานปันสุข” ที่เตรียมบริการอาหารขึ้นชื่อ ของดี-ของดัง ของ จังหวัด บุรีรัมย์ ให้แก่ผู้ร่วมงานฟรี จัดโดยชาวจังหวัด บุรีรัมย์ และร้านค้าชื่อดังต่างๆ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมทำบุญได้ที่บัญชี “บุรีรัมย์ปันสุข เฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10” ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 308-3-21900-8

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการจัดเตรียม “เหรียญที่ระลึก” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จำนวน 80,000 เหรียญ มอบให้กับผู้ร่วมชมงานอีกด้วย

ผู้สนใจสำรองที่นั่ง เพื่อรับชมการแสดง ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://buriram.glide.page โดยผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถมารับบัตรเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. บริเวณหน้า Mega Store สนามฟุตบอลช้างอารีนา

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ BURIRAM UNITED หรือรับชมผ่านช่องอมรินทร์ทีวี 34HD ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 หลังจากช่วงถ่ายทอดสดโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ

#ลมหายใจของแผ่นดิน
#บุรีรัมย์
#บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

You must be logged in to post a comment Login