วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ศรส. รวมกำลังทุกภาคส่วนช่วย”น้องเจษฎา” นักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องใส่แก้วตาเทียม ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ปลอดภัย

On July 29, 2024

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 นางสาวซาราห์ บินเย๊าะ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) เปิดเผยว่า ศรส. ได้อัพเดทเคสการช่วยเหลือ “น้องเจษฎา” นักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องใส่แก้วตาเทียม” ตามที่คุณครูลงคลิปผ่านโซเชียลเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา คุณครูได้เยี่ยมบ้านนักเรียนเห็นสภาพบ้านถึงกับน้ำตาไหล เมื่อเห็นสภาพบ้านที่ยากจน

ภายหลังจาก ศรส. รับทราบเรื่องได้ประสานให้ ศรส.จังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านทันที พร้อมเร่งช่วยเหลือ และประชุมหารือกับทีมสหวิชาชีพ วางแผนการช่วยเหลือระยะยาว แต่ในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้แข็งแรงปลอดภัย เงินบริจาคที่ได้รับมาทางโรงเรียนบ้านป่าเด็ง ก็จะนำไปช่วยเหลือด้านทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ตัดแว่นสายตา รวมถึงจักรยานสำหรับเดินทางไปเรียนได้สะดวก อำนวยความสะดวกในการไปพบแพทย์

นอกจากนี้ ทีม ศรส.จังหวัดเพชรบุรี ได้ให้ข้อแนะนำเรื่อง โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เพื่อเป็นทางเลือกให้ครอบครัวอีกด้วย จากนี้ ทีม ศรส.จังหวัดเพชรบุรี และทีมสหวิชาชีพ จะช่วยกันดูแล แนะนำเกี่ยวกับสิทธิสวัสดิการด้านต่างๆ และวางแผนช่วยเหลือระยะยาว พร้อมติดตามการช่วยเหลือเป็นระยะต่อไป

ศรส. จะไม่ปล่อยให้น้องต้องสู้ชีวิตอย่างเดียวดาย พร้อมเคียงข้างน้องให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกเหนือจากเคสน้องเจษฎา ยังมีเคสที่มีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตอีกมาก หากพบเห็น สามารถส่งความช่วยเหลือให้เขาได้ ทุกปัญหาเร่งด่วนของสังคม ขอมีแค่..#คนใจดี แจ้งมาที่…Inbox: Facebook Fanpage: #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #Hotline1300 (ตลอด 24 ชั่วโมง) #พม

https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr


You must be logged in to post a comment Login