วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ขอให้ใช้สมองเดินหน้า

On July 29, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 ก.ค. 67)

มีแสงสว่างจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ก็ได้ส่องออกมาให้คนเห็นอะไรต่อมิอะไร ได้ยิน ได้ฟังการถูกถามการจัดงานวันเกิดของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความลึกลับอะไร จะได้เป็นอะไร โดยเฉพาะคุณทักษิณ บอกว่า นายกรัฐมนตรีเป็นไม่ได้แล้ว แก่แล้ว หมดเวลาทำงาน นอกเหนือจากคุณสมบัติก็หมดเวลาทำงาน มีหน้าที่ให้คำแนะนำให้กำลังใจ

สิ่งที่คุณทักษิณพูดนั้น มันจะได้ผลจริง ไม่จริง คงจะต้องติดตามดู ตอนนี้ก็เหมือนกับซ้อม เดี๋ยววันที่ 22 ส.ค.ที่จะถึงนี้ คุณทักษิณก็จะได้ใบบริสุทธิ์ จากนั้นจะทำยังไง อันนี้ตอบยาก เห็นมีนักข่าวถามว่า รู้สึกยังไงกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย คุณทักษิณ ก็บอกว่า อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสาร ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเขา ผมอายุเยอะแล้ว แต่เขาก็อายุเยอะกว่า เรียกว่า อย่ามาเหนื่อยกันเลยอะไรทำนองนั้น

แต่ว่า การเปิดบ้านจันทร์ส่องหล้ารับวันเกิดคุณทักษิณครั้งนี้ น่าจะมีการวิพากษณ์วิจารณ์อะไรกันไปต่างๆนาๆ แต่รวมแล้วมาหนักคำถามสุดท้าย ร.ต.อ.เฉลิม ตอนนี้เขาจะอยู่แบบไหน สงสารอย่ามานั่นเลย แก่ๆกันแล้ว อย่ามาท้าอะไรกันเลย อยู่กันแบบสบายๆ ตายจากกันไปข้างหนึ่ง อย่ามัวทะเลาะกันด้วยเรื่องความเห็นที่ว่า เรื่องไม่รู้ว่า จะเป็นไปได้แค่ไหนอย่างไร และเชื่อว่า มีฝ่ายที่กลัวๆจะรีบกลับมาทำงานให้รัฐบาลฟื้นตัวได้เร็วก็มีคนกลัวเยอะ

ถ้าไม่กลัวก็สบาย ทุกๆฝ่ายจะมาทำอะไรได้ตามสิทธิที่เขาจะทำก็ให้ทำไป เมืองไทยนี่ ไปปิดกั้นคนที่มีสมอง แต่คนไม่มีสมองนี่เขาเอาไว้กันจนเต็มก็เลยเป็นสมองด้าน คิดอะไรกันไม่ค่อยจะออก ขอให้ใช้สมองเดินหน้า รักกัน ชอบ ไม่ชอบเอาไว้ทีหลังเถอะ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login