วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

บุรีรัมย์เปิดฉาก มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” สุดงดงาม ยิ่งใหญ่อลังการ สมพระเกียรติ

On July 29, 2024

จังหวัดบุรีรัมย์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งกับงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” กิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 เปิดฉากวันแรกสุดงดงาม ตระการตา สมพระเกียรติ ผู้ร่วมงานกว่า 30,000 คนสวมใส่เสื้อสีเหลือง เนืองแน่นเต็มพื้นที่ด้านหน้า สนามฟุตบอลช้างอารีนา แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี และความสามารถของ “ฅนบุรีรัมย์” ตลอดถึงภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” มีกำหนดจัด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่  28-30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอล ช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดได้เปิดฉากกิจกรรมวันแรกอย่างสุดประทับใจ โดยจัดขึ้นหลังจากพิธี จุดเทียนชัยถวายพระพร โดยพิธีการเริ่มจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน และประชาชน ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม ร่วมกันจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา หลังจากนั้นจึงเข้าสู่ช่วงการแสดงเทิดพระเกียรติที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมงานอย่างมาก

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า งานลมหายใจของแผ่นดิน ถ่ายทอดความรัก ความภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของ“ฅนบุรีรัมย์” เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ซึ่งเป็นลมหายใจของแผ่นดิน ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งใหญ่ต่อประชาชนชาวไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 เข้าร่วมงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอด 3 วัน คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  การแสดงในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีและความสามารถของลูกหลานชาวบุรีรัมย์ ตลอดถึงภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากเปิดลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์มียอดจองเข้ามาถึงวันละ 30,000 คนเต็มทุกที่นั่ง จึงได้มีการจัดเสริมเก้าอี้ เพื่อรองรับประชาชนที่ลงทะเบียนไม่ทันหรือ บางส่วนที่ walk-in เข้ามาร่วมงานก็สามารถร่วมกิจกรรมได้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานค่อนข้างคึกคัก ทั้งในส่วนของที่พักร้านอาหาร มีการจองที่พักในช่วงวันที่ 27-30 กรกฎาคม มากกว่าปกติเท่าตัว ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่า เป็นเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 72 พรรษารัชกาลที่ 10 พร้อมทั้งกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศล รับบริจาคโลหิต จำนวน 7,200 ยูนิต ทั้งภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ นอกจากนี้ยังมี โรงทานปันสุข บริการอาหารเครื่องดื่ม เปิดให้บริการตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป มีร้านอาหาร ของดีบุรีรัมย์ ร้านชื่อดังที่มาร่วมงาน ตลอด 3 วัน กว่า 240 ร้านค้า

บรรยากาศการจัดกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ “ลมหายใจของแผ่นดิน” เปิดฉากวันแรก อย่างสุดยิ่งใหญ่ตระการตา มีการ Wrap ด้านหน้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นสีขาวอย่างสวยงาม เพื่อให้กลายเป็นจอขนาดยักษ์ ฉายภาพด้วยเทคโนโลยี 3D Mapping นักแสดงและนักดนตรีลูกหลานชาวบุรีรัมย์กว่า 200 คน บรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตรา (Orchestra) วงใหญ่ ผสมผสานเครื่องดนตรีอีสานใต้ กว่า 120 ชิ้น มีการนำสถานที่ท่องเที่ยวและของดีบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทหินพนมรุ้ง, ลูกชิ้นยืนกิน, กุ้งจ่อม, ผ้าไหมบุรีรัมย์ ฯลฯ มาชูโรงตลอดการแสดง

เนื้อความของมิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” เล่าเรื่องราวตัวละคร “ลุงหมง” ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จากโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อช่วยเหลือพสกนิกรที่อยู่ใต้ร่มโพธิสมภาร โดยลุงหมงได้เล่าให้กับหลานสาวที่พาเพื่อนมาเยี่ยมได้รับรู้ ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เห็นถึงพระราชกรณียกิจนานับประการ ที่พระองค์ทรงเสียสละ เพื่อพสกนิกรชาวไทย หลังจบโชว์มิวสิคัล เป็นการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติสุดยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานอย่างมาก

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชม มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน”  ได้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 บริเวณสนามฟุตบอลช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ BURIRAM UNITED

#ลมหายใจของแผ่นดิน

#บุรีรัมย์

#บุรีรัมย์ยูไนเต็ด


You must be logged in to post a comment Login