วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เต็มสิบ! บุรีรัมย์เหนือชั้น เนรมิตมิวสิคัล เทิดพระเกียรติ “ลมหายใจของแผ่นดิน” สุดอลังการ “เอมี-วิรัญญา” จูงแข้งเซาะกราว พร้อมคนบันเทิงร่วมทำจิตอาสา

On July 30, 2024

“ลมหายใจของแผ่นดิน” กิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 จึ้งเต็มสิบ สุดตระการตา ผู้ร่วมงาน 2 วันกว่า 60,000 คน สวมใส่เสื้อสีเหลือง เนืองแน่นเต็มพื้นที่ด้านหน้า สนามฟุตบอลช้างอารีนา แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี และความสามารถของ “ฅนบุรีรัมย์” ตลอดถึงภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้านคนบันเทิง นำโดย เอมี-วิรัญญา เบอร์รี มิสแกรนด์บุรีรัมย์ พร้อม ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช และ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, ดู๋-สัญญา คุณากร ตอกย้ำความปัง ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง

งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอล ช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากเปิดกิจกรรมวันแรกสร้างกระแสฮือฮาอย่างมากทั้งความสวยงาม ยิ่งใหญ่ อลังการ เรียกว่าเต็มสิบไม่หัก โดยงานในวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่สองของการจัดงาน แม้ว่าจะเจอพายุฝนกระหน่ำตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ก็ไม่สามารถทำให้ความตั้งใจของ “ฅนบุรีรัมย์” ที่ต้องการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลดน้อยลงไป ยังคงพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลือง เพื่อมาชมการแสดงมิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” ของลูกหลานชาวบุรีรัมย์กันอย่างเนืองแน่น โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้เปิดช้าง อารีนา ให้ประชาชนได้เข้าไปนั่งหลบฝน พร้อมกับชมการแสดงที่มีการบันทึกไว้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการให้นักแสดงมิวสิคัล ลงมาในสนาม เพื่อร่วมร้องเพลง “ในหลวงทรงพระเจริญ” เพื่อแสดงความจงรักภักดี

งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” “มิวสิคัล เทิดพระเกียรติ ” ตระการตาด้วยภาพ 3D MAPPING ที่ถ่ายทอดความรัก ความภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของ “ฅนบุรีรัมย์” เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ซึ่งเป็นลมหายใจของแผ่นดิน ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งใหญ่ต่อประชาชนชาวไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 เข้าร่วมงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอด 3 วัน คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน

โดยการจัดงานในครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของลูกหลานชาวบุรีรัมย์ ตลอดถึงภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนที่ร่วมกันจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่า เป็นเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 72 พรรษารัชกาลที่ 10 พร้อมยังมีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศล รับบริจาคโลหิต จำนวน 7,200 ยูนิต ทั้งภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ นอกจากนี้ยังมี โรงทานปันสุข บริการอาหารเครื่องดื่ม เปิดให้บริการตั้งแต่ 16.00 น.ของทุกวัน มีร้านอาหาร ของดีบุรีรัมย์ ร้านชื่อดังที่มาร่วมงาน ตลอด 3 วัน กว่า 240 ร้านค้า

ในส่วนกิจกรรมของคนบันเทิง “เอมี-วิรัญญา เบอร์รี” มิสแกรนด์บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเหล่านักฟุตบอลคนดังจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของทีมปราสาทสายฟ้า และทีมชาติไทย นำทัพเพื่อนร่วมทีม ได้แก่ ศศลักษณ์ ไหประโคน, เสกสรรค์ ราตรี, อาทิตย์ สตีเฟน เบอร์ค, พงศกร หาญรัตนะ และ รัตนากร ใหม่คามิ ได้ร่วมกันลงนามถวายพระพร หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่จุดบริจาคโลหิต

เอมี-วิรัญญา เบอร์รี่ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่สุด ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ เอมี รู้สึกภาคภูมิใจแทนลูกหลานชาวบุรีรัมย์ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานในครั้งนี้จนสำเร็จ สมกับบุรีรัมย์ สแตนดาร์ด ที่ไม่ว่าจะจัดงานอะไรก็ยิ่งใหญ่อลังการ กิจกรรมภายในงาน ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงออกถึงความภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของ “ฅนบุรีรัมย์” แต่ยังมีกิจกรรมการกุศล กิจกรรมจิตอาสา ที่ให้ เอมี และเพื่อนๆ คนบินเทิง ได้ร่วมงานกันตลอดทั้ง 3 วันได้อีกด้วย

จากนั้น เอมี กับ ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ก็พร้อมใจกันทำกิจกรรมจิตอาสา ด้วยการช่วยกันทอดลูกชิ้นยืนกิน แถมยังพากันเดินเยี่ยมชมร้านค้าดัง เช่น ตูดเป็ดทอดจากบุรีรัมย์เป็ดย่าง ของขึ้นชื่อจังหวัดบุรีรัมย์ และยังร่วมกันแจกอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยด้วย

ในส่วนของคนบันเทิงอื่นๆ อย่าง น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรคนดัง เจ้าของเพจ NANAKE555 เข้าร่วมเยี่ยมชมกิจกรรมบริจาคโลหิตและบุกเข้าไปดูการทำงานเบื้องหลังการแสดงมิวสิคัล พูดคุยถึงการจัดเตรียมงานในส่วนต่างๆ ขณะที่ ดู๋-สัญญา คฺณากร พิธีกรคนดัง ก็ยกทีมงานมาร่วมสัมภาษณ์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมถ่ายทำเบื้องหลังการจัดงาน เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์งานอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชม มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” ได้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 บริเวณสนามฟุตบอลช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ BURIRAM UNITED

ลมหายใจของแผ่นดิน
บุรีรัมย์
บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

You must be logged in to post a comment Login