วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“ลมหายใจของแผ่นดิน” ปิดฉากประทับใจ! นักกีฬาดัง สุดทึ่งชาวบุรีรัมย์แสดงพลังสุดยิ่งใหญ่

On July 31, 2024
default

2 นักแข่งดัง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ  “ตี” อนุภาพ ซามูล  ร่วมกับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง พร้อมแข้งปราสาทสายฟ้า รวม 6 คน ปลาบปลื้ม ได้ร่วมงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เป็นการทำความดีด้วยหัวใจและเป็นส่วนหนึ่งเพื่อตอบแทนคุณของแผ่นดิน โดยงานปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ตลอด 3 วัน ชาวบุรีรัมย์นับแสนคนร่วมแสดงพลัง-แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ อลังการ ยิ่งกว่าที่เคยมีมา

งาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 ที่สนามฟุตบอล ช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์  การแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ พร้อมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ  แสงสีเสียง สุดยิ่งใหญ่ ตระการตา ในงานยังมีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศล รับบริจาคโลหิต จำนวน 7,200 ยูนิต ทั้งภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ และ โรงทานปันสุข  ที่ร้านอาหาร ของดีบุรีรัมย์ ร้านชื่อดังมาร่วมงานกว่า 240 ร้านค้า โดยงานจัดขึ้น 3 วันเต็ม มีประชาชนร่วมงานนับแสนคน

สำหรับการแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติครั้งนี้ มีนักแสดงและนักดนตรี ลูกหลานชาวบุรีรัมย์กว่า 200 คน บรรเลงโดยวงดนตรีออร์เคสตราวงใหญ่ ผสมผสานเครื่องดนตรีอีสานใต้ กว่า 120 ชิ้น โดยมี นักฟุตบอลคนดังจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่  “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของทีมปราสาทสายฟ้า และทีมชาติไทย นำทัพเพื่อนร่วมทีม ได้แก่ ศศลักษณ์ ไหประโคน, เสกสรรค์ ราตรี, อาทิตย์ สตีเฟน เบอร์ค, พงศกร หาญรัตนะ และ รัตนากร ใหม่คามิ รวม 6 คน ร่วมแสดงมิวสิคัลครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมี 2 นักแข่งรถชื่อดัง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีมากฝีมือจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จาก  ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ร่วมเป็นจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ โดยมีคนบันเทิงอย่าง น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรคนดัง เจ้าของเพจ NANAKE555 เข้าร่วมเยี่ยมชมให้กำลังใจร้านค้าที่มาออกบูทโรงทานและร่วมทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่าง, ก๋วยเตี๋ยวแห้ง, ตูดเป็ดย่าง ฯลฯ แจกฟรีแก่ผู้มาร่วมงาน

โดยงานในครั้งนี้ยังมีคนบันเทิงร่วมงานได้แก่ เอมี-วิรัญญา เบอร์รี มิสแกรนด์บุรีรัมย์ พร้อม  ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรชและ ดู๋-สัญญา คุณากร  ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง

“อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด  กองหน้าตัวเก่งของทีมปราสาทสายฟ้า และทีมชาติไทยเปิดใจว่า เป็นครั้งแรกครับ ที่ผมและเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งหมด 6 คน ได้ร่วมแสดงในมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ ซึ่งเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่มาก แสงสีเสียง ตระการตา เนื้อเรื่องถ่ายทอด พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านต่างๆ ที่พระองค์ทรงเสียสละ เพื่อพสกนิกรชาวไทย รู้สึกซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมแสดงในการแสดงเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีมากฝีมือจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาส ร่วมทำความดีด้วยหัวใจ ได้ทำงานที่เป็นประโยชน์ตอบแทนแก่ประเทศชาติ สิ่งที่ผมทำอาจจะเป็นแค่สิ่งเล็กน้อย เมื่อเทียบกับ พระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงช่วยเหลือราษฎรไทย ที่เดือดร้อน ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผมได้ดูการแสดงมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ รู้สึกซาบซึ้งใจ และเห็นถึงความยิ่งใหญ่ เห็นสิ่งที่ชาวบุรีรัมย์ ต้องการสื่อถึงการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ส่วน  “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จาก  ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า นี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้คนไทยทุกคน รู้สึกภาคภูมิใจ ผมได้เห็นถึงความอลังการด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับโลกที่เรียกว่า บุรีรัมย์ สแตนดาร์ด มานับครั้งไม่ถ้วน จากงานกีฬาต่างๆในจังหวัดนี้ไม่ว่าจะเป็นโมโตจีพี, บุรีรัมย์มาราธอน ฯลฯ ซึ่งงานครั้งนี้ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจ การแสดงพลังของชาวบุรีรัมย์ ทุกคนแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ น่าทึ่งมากที่มีผู้ร่วมงานมากมาย มหาศาลจริงๆ


You must be logged in to post a comment Login