วันพฤหัสที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

หวังใจคนมาใกล้ชิดศาสนา

On August 1, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  1 ส.ค.  67)

เมื่อเร็วๆนี้มีข่าวที่น่าสลดใจ คือ มีแม่ไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียน แต่ให้ลูกไปส่งยาเสพติดให้พระภิกษุที่อดีตเคยเป็นสามีเก่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับพระภิกษุรูปนี้ตรวจฉี่พบว่า เป็นสีม่วง เลยต้องจบเห่กัน ความแย่ของสังคมแทนที่จะทำให้ลูกได้ไปร่ำ ไปเรียน แต่กลับไม่ให้เรียน เด็กก็จมอยู่กับวังวันกับความเสื่อมของศีลธรรม แม่ๆพ่อๆ เมาทำร้ายบ้าง ทำให้เกิดความเสียหายต่างๆในชีวิตของความเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นลูก

ความดีงาม มันต่ำทรามเสื่อมเสียเป็นเพราะพวกเหล้า พวกยานี่ ปัญหาใหญ่ ถ้ารัฐบาลยังไม่เอาจริง เอาจัง หรือว่า เอาจริง แต่จริงไม่สุดซอย คงจะต้องเห็นปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เหมือนไม่มีอะไรที่จะคุ้มครองความเป็นมนุษย์ เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนแปลงไปมาก อย่างแม่ไม่ให้ลูกลูกไปเรียน แต่ให้ไปส่งยาเสพติดแทน ส่วนปัญหานายจ้าง ลูกจ้าง ก็มีปัญหานายจ้างตีลูกจ้างตีเหมือนวัวเหมือนควาย ถือว่า เลวร้ายมาก

เรื่องร้ายๆ ดุดัน ตีรันฟันแทงยังหยุดไม่ได้ จะระงับดับไม่ลงคงมีอยู่บ่อยๆ ก็ต้องบอกว่า ปลงสังเวช แล้วอย่าไปทำมันอีกได้มั้ย หยุดสักที เรื่องไม่ดีต้องหยุดไว หยุดเร็ว มันถึงจะเรียกว่า เป็นคนดี ตายนิดเดียว แต่มันทำยากสำหรับคนที่เข้ากระดูกแล้ว ต้องรอจนกว่ากระดูกจะผุ จะตายกันไปข้างหนึ่งถึงจะเลิกทำไม่ดีได้ ถ้ากระดูกไม่ผุ หวังว่า สักวันหนึ่งฟ้าจะใส ใจคนจะห่างจากสิ่งไม่ดี มาใกล้ชิดสนิทกับศาสนา ไม่ปล่อยให้ความเลวร้ายเพิ่มทวีขึ้นอีกต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login