วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เปิดแล้วงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024

On August 2, 2024

เปิดแล้วงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 ที่ 2-3 ส.ค. อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ตื่นตา ผลิตภัณฑ์กีฬายุค AI ล้ำหน้า  นวัตกรรมเทคโนโลยีการออกกำลังกาย แอปพลิเคชั่นเพื่อสุขภาพ โซลูชั่นซอฟต์แวร์ ระดับนานาชาติแสดงเพียบกว่า 50บูธ  กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬานำ แคมเปญ’Calories Credit Challenge’ เผยแพร่ในงานส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจสุขภาพง่ายๆ ผลักดันคนไทยออกกำลังการเพิ่ม50% เป้าหมายดันอุตสาหกรรมกีฬาโดยรวมโต 3% ของค่า GDP ประเทศ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม  2567 ได้มีพิธีเปิดงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  เป็นงานแสดงสินค้าด้านกีฬา  ฟิตเนส โดยมี นายจรูญ   แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา    เป็นประธานเปิดงาน โดยมีผศ.รัชต ชมภูนิช รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร กล่าวต้อนรับ และ นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียเอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส กล่าวถึงวัตถุประสงค์จัดงาน รศ. ดร.วรรณชลี โนริยา นายกสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวสนับสนุนจัดงาน

นายจรูญ   แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   กล่าวหลังจากเป็นประธานเปิดงานว่า ภาครัฐโดยนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะผู้บริหารกระทรวงฯ มีนโยบายส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนและวันนี้ต้องขอบคุณภาคเอกชนและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นอย่างมากที่เปิดโอกาสให้เครือข่ายด้านกีฬา ทั้งเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา ธุรกิจ บันเทิงและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่า ในช่วงโควิดที่ผ่านมา ผู้ที่ออกกำลังกายแทบไม่ได้รับผลกระทบ การป้องกันดีกว่าการแก้

“ที่ผ่านมา ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนเป็นไปด้วยดี ในปีนี้และหลายปีที่ผ่านมามีการร่วมมือกับเครือข่ายภาคเอกชน สมาคมกีฬาต่างๆและมหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกายของประชาชน ให้เลือกกีฬาตามความชอบ ของเด็กผู้ปกครองและผู้สูงอายุที่จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องทำงานด้วยกันเพื่อให้การป้องกันดีกว่าการแก้ไข”

ทั้งนี้กระทรวงฯได้ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการกีฬากับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้ไทยเกิดสังคมกีฬา ผลักดันคนไทยออกกำลังการเพิ่ม50 % เป้าหมายดันอุตสาหกรรมกีฬาโดยรวมโต 3 % ของค่า GDP ประเทศ  ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมกีฬาโดยรวม

สำหรับภายในงานนี้ได้เผยแพร่ความรู้ ส่งเสริมการออกกำลังกายแพลทฟอร์ม Calories Credit Challenge : CCC เพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายบรรลุตามเป้าหมาย สามารถใช้งานง่าย ดาวน์โหลดได้ฟรีและภายในงานนี้ยังสามารถดาวน์โหลดเพื่อรับของสมนาคุณจากผู้ร่วมออกบูท  ที่สำคัญในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทางกระทรวงฯ ได้เชิญ    ชวนทุกกระทรวงและ76จังหวัดทั่วประเทศรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายสะสมแคลอรีให้ได้ 72 ล้านแคลอรีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ์

ผศ.รัชต ชมภูนิช รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีที่ผู้ร่วมจัดงานทุกฝ่ายให้เกียรติมหาวิทยาลัยทำให้เกิดบรรยากาศที่น่าสนใจขึ้นภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ซึ่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนเรื่องของกีฬา สันทนาการและการดูแลสุขภาพของนิสิต ประชาชนทั่วไปและชุมชนแวดล้อมสำหรับทุกวิทยาเขต แต่วิทยาเขตบางเขนค่อนข้างคับแคบ ด้วยเหตุผลของจำนวนคนที่มาใช้พื้นที่ต่าง ๆ ส่วนที่วิทยาเขตกำแพงแสน มีระบบนิเวศการออกกำลังกายที่สมบูรณ์

“เรามีนโยบายที่จะเปิดทุกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมถึงพื้นที่กีฬาบริการแก่พี่น้องประชาชนทั่วไป เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของกรุงเทพมหานครเพื่อให้ประชาชนทั่วไปมีสุขภาพดี มีสุขภาวะที่ดี ซึ่งได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องและมีความชัดเจนตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีความยินดีที่ทางสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นำเสนอข้อมูล นวัตกรรมใหม่ๆให้เป็นที่รับรู้กันทั่วไปในวงการการศึกษา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะนำไปประยุกต์ใช้กับงานที่เราทำอยู่ได้อย่างแน่นอน” 

นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียเอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จํากัด เปิดเผยว่า งาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 จัดขึ้นวันที่ 2-3 สิงหาคมนี้ ที่อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร   มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  กรุงเทพฯ  เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬา ฟิตเนส และสุขภาพองค์รวม งานนี้เป็นศูนย์กลางสำหรับบริษัท ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ชั้นนำที่นำเสนอแนวโน้ม นวัตกรรม และการพัฒนาล่าสุด ซึ่งจัดโดย Asian Exhibition Services เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเชื่อมโยงบุคลากร ด้านการกีฬา ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส องค์กรที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ชื่นชอบและใส่ใจในสุขภาพ กับผู้ที่ต้องการสรรหา โซลูชั่นทั้งด้านการประกอบธุรกิจในอุตสหากรรมฟิตเนส นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โปรเจค ที่อยู่อาศัย สำนักงานที่มีสวัสดิการส่งเสริมกีฬา ทีมกีฬา หน่วยงานด้านกีฬาของภาครัฐ เปิดโอกาสให้เกิดการเชื่อมต่อ แลกเปลี่ยน เรียนรู้

และโอกาสในการทำงานร่วมกัน อีกทั้งสำรวจโอกาสใหม่ ๆ ภายในอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพองค์รวม กิจกรรมที่ต้องเข้าร่วมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในกีฬา ฟิตเนส โดยมีผู้แสดงสินค้า การแสดงผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์เชิงโต้ตอบ

ไฮไลท์พิเศษการจัดแสดงระดับนานาชาติ  ผลิตภัณฑ์กีฬา เทคโนโลยีการออกกำลังกาย แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพ หลักสูตร อุปกรณ์ เสื้อผ้า โภชนาการ การพักผ่อน การบำบัด อุปกรณ์เสริม และโซลูชันซอฟต์แวร์  

 “ เทคโนโลยีด้านการออกกำลังกาย  มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทยกำลังมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีไอทีและAI  องค์ความรู้ในอีกซีกโลกหนึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับประเทศและตลาดกีฬาไทยได้

ในงานมีการแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจ  จาก Eco Lifestyle Fitness (Thailand) จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน นำนวัตกรรมเด่นมาโชว์ในงานหลายชิ้น อาทิ อุปกรณ์ “Seca TRU”  ของบริษัทเซก้า (seca) จากเยอรมนี ซึ่งเครื่องสามารถวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย คำนวณมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง มวลไขมัน ปริมาณน้ำทั้งหมดในร่างกาย เทียบกับมาตรฐาน GOLD ของการวัดที่มีการตรวจสอบทางคลินิก มีความแม่นยำ 97-98% ทำงานเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้

เครื่อง DD System PRO  ของ ddroboetec จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นโซลูชันการออกกำลังกายแบบครบวงจรผสมผสานสุขภาพเข้ากับกีฬาเพื่อเสนอการทดสอบ การฝึกฝน และการออกกำลังกายมากกว่า 100 รายการ พร้อมการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เหมาะสำหรับนักกีฬามืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูและการดูแลสุขภาพและผู้รักสุขภาพทั่วไป

นอกจากนี้ยังมีMilon YOU เครื่องออกกำลังกาย Milon Q-Series  ของบริษัทมิลอน (milon) จากเยอรมน อุปกรณ์ออกกำลังกายเกรดทางการแพทย์เครื่อง แรกที่มีวางจำหน่ายในตลาดและWattbike ATOMX  ของWattbike จากสหราชอาณาจักร เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ยังมีโปรแกรมการแข่งขัน การสาธิต การฝึกอบรม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการนำเสนออย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงคลาสโยคะชั้นนำของศิราวาณะ การนวดบำบัดด้วยศาสตร์แห่งกีฬาและสุขภาพ มก. ไทเก็ก  และการเต้นซุมบา สามารถเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ฟรี

รศ. ดร.วรรณชลี โนริยา  นายกสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในงาน SPORTECH & Wellness Asia 2024 มีการสัมมนาด้าน Sport for Life  เพื่อให้การออกกำลังกายเป็นวิถีชีวิต พร้อมตระหนักถึงความยั่งยืน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม ไม่ได้คิดแต่เรื่องรายได้ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจตามมาอย่างแน่นอน งานนี้เป็นการบูรณาการ เป็นต้นแบบของความเป็นจุดเริ่มที่ดี ๆของอุตสาหกรรมการกีฬาและยังมีแพลทฟอร์มที่ทำให้ผู้มาเดินแล้วรู้สึกสนุก


You must be logged in to post a comment Login