วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567

FutureSkill จับมือ จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ เปิดหลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 เจาะลึกและอัปเดตเครื่องมือ MARTECH ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ INNOVATION BUSINESS

On August 5, 2024

FutureSkill ร่วมกับ จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Association Thailand และผู้จัดงาน MarTech Expo 2024 เปิดหลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 (Chief Marketing Technologist – CMT) เจาะลึกกลยุทธ์และแนวทางการนำเครื่องมือ MARTECH มาต่อยอดขับเคลื่อนองค์กร ยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดสู่การเป็น INNOVATION BUSINESS ชูไฮไลท์ความเข้มข้นของเนื้อหาหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของโลกธุรกิจ อัดแน่นด้วยวิทยากรนักการตลาดชั้นนำ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ องค์ความรู้ที่สำคัญในการทำการตลาดยุคใหม่เพื่อนำพาองค์กรก้าวข้ามความเปลี่ยนแปลงและสร้างโอกาสทางการแข่งขันทั้งในวันนี้และอนาคต

จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Association Thailand ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 หรือ Chief Marketing Technologist – CMT กล่าวว่า เทคโนโลยีทางการตลาด หรือ MARTECH ได้เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก หลายองค์กรได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านเทคโนโลยีทางการตลาด เพื่อนำมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือพัฒนาศักยภาพ ขับเคลื่อนองค์กรท่ามกลางกระแสความท้าทายในหลากหลายมิติ ตลอดจนเพื่อให้ก้าวทันกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในวันนี้และในอนาคต จากความสำคัญดังกล่าว เราจึงได้ร่วมมือกับ FutureSkill สร้างสรรค์หลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี หรือ Chief Marketing Technologist ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารขององค์กรภาคธุรกิจ ได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจในบริบทและบทบาทของเทคโนโลยีการตลาด เทคโนโลยี AI และเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ อย่างละเอียด รวมถึงอัปเดตนวัตกรรมทางการตลาดทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ผู้บริหารสามารถ นำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้กำหนดแนวทางกลยุทธ์การบริหารจัดการด้านการตลาด การเลือกลงทุนและปรับใช้เครื่องมือ MARTECH ให้สอดคล้องกับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวได้จัดต่อเนื่องมาแล้ว 3 รุ่น มีผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ความสนใจเข้าเรียนแล้วกว่า 100 คน

“จากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภค ความต้องการของลูกค้า การแข่งขันในตลาด ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจต้องเร่งปรับตัว นอกจากเพื่อให้อยู่รอดในสนามการแข่งขันแล้ว ยังจะต้องสร้างจุดแข็งให้โดดเด่นเพื่อครองความเป็นผู้นำในตลาดนั้นๆ การนำเทคโนโลยีทางการตลาด มาสนับสนุนการทำงานทั้งในด้านของการรวบรวมวิเคราะห์ข้อมูล การวางแผนทางการตลาด การจัดทำกิจกรรมทางตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคและลูกค้าในยุคดิจิทัล หลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 นี้ จึงได้ให้ความสำคัญกับการบูรณาการการเรียนรู้และทำความเข้าใจกับเครื่องมือเทคโนโลยีทางการตลาดให้ผู้เข้าเรียนสามารถนำไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดที่ได้กำหนดไว้”

สำหรับ หลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยีรุ่นที่ 4 ในครั้งนี้ ใช้การเรียนรู้ในรูปแบบ Hands-On Workshop เน้นการได้ลงมือปฏิบัติจริงแบบเจาะลึก ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญที่ครอบคลุมทั้งการตลาด ด้านเทคโนโลยี และกลยุทธ์การใช้เครื่องมือ MARTECH ที่มุ่งเน้นการเรียนให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อผู้เข้าร่วมในหลักสูตร อาทิ TECH VISIONARY เรียนรู้วิธีคิดและวิธีการทำงานจากประสบการณ์จริงของผู้บริหารที่เชี่ยวชาญด้าน MARTECH จากบริษัทชั้นนำในประเทศไทย , MARTECH EXECUTED การเรียนรู้วิธีการเลือกและแนวทางการปรับใช้เครื่องมือ MARTECH ให้เหมาะกับธุรกิจรวมทั้งอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีที่จะส่งผลต่อกลยุทธ์การตลาดในอนาคต, MARKETING STRATEGIES & TACTICS เรียนรู้กลยุทธ์ทางการตลาดและ Marketing Framework ที่สำคัญสำหรับนักการตลาดเพื่อวางแนวทาง กำหนด Road Map ทิศทางด้านการตลาดขององค์กรและธุรกิจ เป็นต้น รวมเวลาเรียน 50 ชั่วโมง ในระยะเวลา 10 สัปดาห์ เข้าเรียนในทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. – 18.00 น. ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม – 18 ตุลาคม 2567 (ยกเว้นวันหยุดยาว) โดยมี คุณจิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรเป็นผู้สอน 80% และเรียนรู้กรณีศึกษาจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรงจากภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ อีก 20%

นอกจากนี้ ผู้เข้าเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือพื้นฐานที่เกี่ยวเนื่องกับ MARTECH เพื่อให้นำไปปรับใช้ตามเป้าหมายการทำงานของแต่ละองค์กร อาทิ Marketing Analytics Fundamental,CRM,Content Creation Tools, Social Media Management Tools, Marketing Automation, Social Listening Tools และ Customer Data Platforms เป็นต้น รวมถึงกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่จะพาผู้เรียนเยี่ยมชมดูงานองค์กรที่เป็นต้นแบบความสำเร็จจากการนำ Data-Tech Driven Business ของไทยเพื่อเรียนรู้จากตัวจริงในวงการ อีกด้วย

“เราคาดหวังให้ผู้เข้าเรียนในหลักสูตร ผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 ในครั้งนี้ สามารถเข้าใจและเห็นความสำคัญของการนำ MARTECH มาใช้ประโยชน์สำหรับธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายสำคัญที่จะให้ภาคธุรกิจของไทยได้ยกระดับขีดความสามารถ โดยใช้ MARTECH มาเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนองค์กรเพื่อก้าวสู่การเป็น INNOVATION BUSINESS เพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขันอีกมากมายในอนาคต” นายจิตติพงศ์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจหลักสูตรผู้นำนักการตลาดเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 096-862-0798 และ. Line Official: @fsclass หรือ อีเมล์ executive@futureskill.co


You must be logged in to post a comment Login