วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ผลการประเมิน ITA สวพส. ติด Top 3 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานประเภทองค์การมหาชน

On August 5, 2024

ผลการประเมิน ITA สวพส. ติด Top 3 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และหน่วยงานประเภทองค์การมหาชน มุ่งประโยชน์สุขเพื่อชุมชนบนพื้นที่สูง ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. ได้ 95.26 คะแนน ระดับ “ผ่านดี” เพิ่มขึ้น 5.80 คะแนน จากปีที่ผ่านมา มีผลการประเมินอยู่ในอันดับ 2 ของหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (จากปี 2566 เป็นลำดับที่ 19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) และอันดับ 3 ของหน่วยงานประเภทองค์การมหาชน (จากปี 2566 เป็นลำดับที่ 23 ขององค์การมหาชน)

ทั้งนี้ ผลการประเมิณรายตัวชี้วัดด้านการป้องกันการทุจริต ได้รับ 100 คะแนนเต็ม สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธรรมาภิบาลและความโปร่งใสในการดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงของประเทศ

โดย นายวิรัตน์ ปราบทุกข์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง กล่าวขอบคุณคณะที่ปรึกษาพิเศษ ประธานกรรมการสวพส. ที่ปรึกษา คณะกรรมการสถาบัน และคณะอนุกรรมการทุกท่าน ที่มอบนโยบายและกำกับดูแล สวพส. ทำให้มีการปรับปรุงและยกระดับงาน จนได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากเกษตรกรพื้นที่สูง รวมถึง ขอขอบคุณผู้รับบริการ หน่วยงานร่วมบูรณาการและบุคลากรของ สวพส. ที่ร่วมขับเคลื่อนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน สวพส. จะนำผลการประเมินที่ได้ไปพัฒนาปรับปรุงและยกระดับการดำเนินงาน ตลอดจนการให้บริการให้มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกท่านต่อไป


You must be logged in to post a comment Login