วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2567

แรงอัศจรรย์

On August 6, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  6 ส.ค.  67)

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส  “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยวทีมชาติไทย  และ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญในกีฬาโอลิมปิกมาให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ โดย “วิว” กุลวุฒิ คว้าเหรียญเงิน ต้องเรียกว่า ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเราได้เหรียญที่ไม่เคยได้ ทั้งแบดมินตันและมวยหญิง โดย “วิว” กุลวุฒิ ถึงแม้จะได้แค่เหรียญเงินก็ยังดีกว่าไม่ได้

กีฬามีแพ้ มีชนะ ต้องถือว่า คราวนี้เรามาแรงอย่างชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อนในอดีต ต้องเรียกกันว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ กีฬาไทยพอจะไปได้ มีชื่อเสียงให้โลกได้ดู ได้รู้ฝีมือกัน ต้องเรียกกันว่า สิ่งที่เราไม่เคยได้แล้วได้ มันก็ต้องถือว่า เป็นแรงอัศจรรย์ แต่ถ้าเราไม่เคยที่จะได้เลยแล้วมาได้ ถือเป็นความโชคดีหรือความมีศักยภาพในการกีฬา ถือว่า มาอย่างดี ถึงจะไปไม่ถึงดวงดาวไม่ได้เหรียญทองก็ต้องถือว่า มาได้เกินครึ่งทางใช้ได้ เพราะเราไปเจอกระดูกเหล็ก

แต่เชื่อว่า สักวันหนึ่ง นักกีฬาไทยคงไปได้อีก ไปได้สวยในศึกกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อไป เล่นกีฬาเขาบอกเป็นสมาธิ เป็นเรื่องใจเย็นๆ สู้ได้ ก็หวังต่อไปว่า ฝีมือคนไทยจะต้องมีต่อไป ดีไปเรื่อยๆในวันข้างหน้า

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login