วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พบที่สุดแห่งงาน “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024” 16-18 ส.ค.67 ฮอลล์ 99 ไบเทค

On August 6, 2024

เตรียมพร้อมจัดอย่างยิ่งใหญ่กับงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 จัดโดย บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ผนึกหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดเวทีแสดงสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพครบวงจรรวมกว่า 170 แบรนด์  พร้อมด้วยเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  กิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัล  และเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน  คาดมีเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 100 ล้านบาท  พลาดไม่ได้!  วันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ 99 ไบเทค บางนา

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทองประธาน บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 ในครั้งนี้ว่า “ธุรกิจ Wellness & Healthcare และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมีมูลค่ามหาศาล จากการประเมินของ GWI (Global Wellness Institute) ตลาดธุรกิจเวลเนสทั่วโลกในปี 2024 สูงถึง 238.7 ล้านล้านบาท และจะมีอัตราการเจริญเติบโต 9%  ต่อปีจนถึงปี 2027 สำหรับประเทศไทย มูลค่าตลาดธุรกิจเวลเนสในปี 2027 นี้ไม่น่าจะต่ำกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ด้วยประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้นและผู้คนใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งธุรกิจดูแลสุขภาพครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น

ด้วยศักยภาพและโอกาสเติบโตของธุรกิจเวลเนส  ทางบริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน  ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กรมการค้าต่างประเทศ  กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)  บริษัท ไบโอแอคทีฟ จำกัด   เครือสหพัฒน์  บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย  จึงจัดงานครั้งนี้ขึ้น  เพื่อสร้างโอกาสในการแสดงศักยภาพธุรกิจ รวมถึงนวัตกรรมบริการสุขภาพและการแพทย์ของไทย รวมกว่า 170 แบรนด์ ประกอบด้วย 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SIVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR อีกทั้งยังเป็นเวทีสำคัญในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ของโลก  รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ในการดูแลสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไป ให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้าน นางสาวณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงไฮไลท์เด่นภายในงานว่า “ภายในงานนอกจากจะรวบรวมบูธธุรกิจสุขภาพ และการแพทย์กว่า 170 บูธแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษกับการมอบรางวัลคุณภาพเวลเนสแห่งชาติ (Thailand Wellness Awards : TiWA) และการมอบรางวัล Thai World Class Spa และนวดไทย  โดยอธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ  เพื่อยกระดับธุรกิจสปาและนวดไทยให้ได้คุณภาพมาตรฐานและสร้างชื่อเสียงไปยังนานาประเทศทั่วโลก

ที่สำคัญงานนี้ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  ได้คัดเลือกธุรกิจด้านสปา คลินิก  เวชสำอาง ความงามและสุขภาพ  รวมทั้งบริการดูแลผู้สูงอายุ  และอาหารเพื่อสุขภาพ มาร่วมออกบูธพาวิลเลี่ยน DBD Wellness สร้างสีสันด้วยกิจกรรมร่วมสนุกแจกของรางวัลมากมาย  ได้แก่ นาฬิกา Smart Watch จำนวน 100 รางวัล และ บัตร Voucher ส่วนลดรวมมูลค่า 120,000 บาท  นอกจากนี้ภายในบูธยังมี Influencer แถวหน้าอย่างพี่ฝนฝนสอนน้องดูแลตัวเอง   คุณ SEEDAATVL และ  P May Sar มาร่วมสร้างสีสันร่วมสนุกในงานตลอดทั้ง 3 วันอีกด้วย

ด้านกรมการค้าต่างประเทศ มาในคอนเซ็ปต์ “ Agri Plus Innovation for Better Life  ขนทัพผู้ประกอบการนวัตกรรมสุขภาพและความงามจากสินค้าเกษตรไทย มาร่วมออกบูธภายในงานอย่างคับคั่ง อีกทั้งยังนำกูรูการตลาด Social Commerce และผู้ประกอบการที่ปั้นสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยไปตลาดโลก มาขึ้นเวทีให้ความรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในหัวข้อเสวนา “ปั้นนวัตกรรมเกษตรสู่ตลาดสากล”  ผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับธุรกิจ หาตลาดใหม่ เพิ่มความเป็นนวัตกรรมในองค์กร พร้อมแหล่งทุนสนับสนุน ต้องไม่พลาดกิจกรรมเวิร์กชอปเข้มข้นที่จัดมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะเท่านั้น ที่นั่งมีจำกัดเฉพาะคนพร้อมรวยและต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

นางสาวณรินณ์ทิพกล่าวทิ้งท้ายว่า “การจัดงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 ครั้งนี้ เป็นการรวมพลังของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มาร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนธุรกิจกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SIVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR  รวมพลังขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและการแพทย์ของโลก รวมทั้งเชื่อมโยงเครือข่ายด้าน Wellness และ Healthcare อย่างยั่งยืน  ภายในงานยังมีสถาบันการเงินที่พร้อมสนับสนุนแหล่งทุนสำหรับผู้สนใจธุรกิจสุขภาพ  กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  ได้แก่  ซาอุดิอาระเบีย คูเวต โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  กาตาร์ บาห์เรน อินเดีย   คาซัคสถาน  จีน  กัมพูชา  เวียด  เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศแอฟริกา  รวมทั้งเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน คาดว่างานนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดได้ราว 100 ล้านบาท”

เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนเรื่องสุขภาพ สนใจอัพเดทเทรนด์สุขภาพยุคใหม่ เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ https://bizconnect.tceb.or.th/e/540/thailand-wellness-healthcare-expo-2024

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-6314-1482 Facebook : Thailand Wellness & Healthcare Expo,

Line : https://lin.ee/OK6TAjT


You must be logged in to post a comment Login