วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สำนักงานชลประทานที่ 5 รับมือฤดูฝนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ บริเวณฝายบ้านทุ่งแร่ จ.อุดรธานี อย่างใกล้ชิด

On August 7, 2024

​สำนักงานชลประทานที่ 5 อุดรธานี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณฝายบ้านทุ่งแร่ ตำบล หมูม่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยฝายดังกล่าว องค์การบริหารส่วนตำบลหมูม่น ได้รับถ่ายโอนภารกิจตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542

​สำหรับการลงพื้นที่ นำทีมโดย “นายปริญญา คัชมาตย์” ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทาน ที่ 5 พร้อมด้วย นายสิงหา ผจงกิจการ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 นายชัยณรงค์ สิงห์ยะบุศย์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา นายนครศรี กรุณา ผู้อำนวยการส่วนเครื่องจักรกล เจ้าหน้าที่โครงการชลประทานอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

​ภายหลังจากการลงพื้นที่ “นายปริญญา คัชมาตย์” ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามนโยบายและข้อเสนอแนะแนวทางการบริหารจัดการน้ำ 10 มาตรการ ในการรับมือฤดูฝนปี 2567 อย่างเคร่งครัด พร้อมให้ตรวจสอบอาคารชลประทาน คันกั้นน้ำ ทำนบ พนังกั้นน้ำ ให้พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงกำจัดวัชพืชอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การระบายน้ำทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้กำชับให้โครงการชลประทานในพื้นที่ ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด จัดเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ ให้พร้อมใช้งาน

​นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลหมูม่น องค์การบริหารส่วนตำบลนากว้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้รับรู้สถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเตรียมพร้อมรับมือได้อย่างทันต่อเหตุการณ์


You must be logged in to post a comment Login