วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สจล. ทำได้ ขับเคลื่อน KOSEN-KMITL

On August 7, 2024

ขอแสดงความยินดีกับรองศาสตราจารย์ ดร. คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในโอกาสที่กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้มอบใบประกาศเกียรติคุณของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นประจำปี พ.ศ. 2567 จากบทบาทการริเริ่มดำเนิน “โครงการไทยโคเซ็น” ในฐานะผู้อำนวยการในช่วงแรกของสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

อีกทั้ง มีบทบาทในการส่งเสริมมิตรภาพและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยในบทบาทการขับเคลื่อนโครงการ KOSEN-KMITL จนเป็นที่ยอมรับของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดมอบใบประกาศเกียรติคุณ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

หลักสูตรของสถาบันโคเซ็นแห่งสจล. (KOSEN – KMITL) เปิดรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นเข้าเรียนหลักสูตรอนุปริญญา 5 ปี ซึ่งมี 3 หลักสูตร ได้แก่ 1.หลักสูตรอนุปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ (Mechatronics Engineering) 2.หลักสูตรสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Engineering) และ 3.หลักสูตรสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Electrical and Electronic Engineering) และในปี 2567 เตรียมเปิดสอนในหลักสูตรปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ (Advanced Innovative Engineering) โดยนักศึกษาจะได้รับทุนการศึกษาจากโครงการฯและได้ไปทำงานวิจัยที่สถาบันโคเซ็นประเทศญี่ปุ่น 2 ภาคการศึกษาด้วย

ทั้งนี้ KOSEN – KMITL ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นเป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งสร้างวิศวกรและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน EEC ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนมาแล้วเป็นปีที่ 5 ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สมัครเข้าเรียนในแต่ละปีการศึกษาเป็นจำนวนมาก และในปีการศึกษาหน้าจะมีบัณฑิตรุ่นแรกที่เข้าไปทำงานตอบโจทย์ความต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญของภาคอุตสาหกรรม

ผู้สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Link นี้

https://m.facebook.com/story.php?id=100068534828136&story_fbid=798391042455383


You must be logged in to post a comment Login