วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567

ศรส.นนทบุรี ร่วมกับ”กัน จอมพลัง”ช่วยเด็กวัย 12 ขวบจากตากใบ เหยื่อทางเพศ

On August 7, 2024

สุดเจ็บช้ำ… แม่พาลูกสาววัย 12 เพิ่งจบ ป.6 เข้าเรียน ม.1 ได้ไม่นาน หนีจากตากใบ จ.นราธิวาส มาที่ จ.นนทบุรี หลังลูกสาวถูกกลุ่มผู้ชายขืนใจ รุมโทรม รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงย้ายมาอาศัยที่บ้านลูกสาวคนโต และเข้าขอความช่วยเหลือ

ศรส.นนทบุรี แจ้งว่า หลังทราบเรื่อง (ในวันที่ 4 ส.ค. 67) ทีม ศรส.จังหวัดนนทบุรีไม่รอช้า รีบเข้าไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกับคุณกัน จอมพลัง จากการพูดคุยเบื้องต้นแม่ของน้องบอกว่า… “พบข้อความในโทรศัพท์ของลูกสาวที่มีบทสนทนาเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ จึงสอบถามลูก” เด็กจึงได้เล่าให้ฟังว่า… “มีกลุ่มผู้ชายหลายคนบังคับและกระทำชำเราหลายครั้ง”

แม่เด็ก เลยคิดว่าถ้ายังอยู่ที่ จ.นราธิวาส ครอบครัวอาจไม่ปลอดภัย จึงย้ายมาที่ จ. นนทบุรี ซึ่งทีม ศรส.จ.นนทบุรี ได้คุยกับแม่และเด็ก หารือร่วมกัน เบื้องต้น คือพาเด็กไปตรวจชันสูตรบาดแผล และรับตัวเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพในหน่วยงานของกระทรวง พม. โดยแม่ของเด็กได้ให้ความยินยอม

หลังจากนี้ ทีม ศรส.จ.นนทบุรี จะเข้าร่วมสอบปากคำเด็กตาม ป.วิอาญา และจะมีพนักงานสอบสวนจาก จ.นราธิวาส เข้าร่วมสอบสวน ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ส่วนการช่วยเหลือหลังจากนี้ ทีม ศรส.จ.นนทบุรี และทีมสหวิชาชีพ จะมีการติดตาม ประชุมวางแผนช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป ทั้งเรื่องการศึกษา และการเยียวยาสภาพจิตใจ

*ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม พบเห็นการล่วงละเมิดทางเพศ การค้ามนุษย์ แจ้งมาที่ Facebook Fanpage: #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #ช่วยเหลือสังคม #Hotline1300 (ตลอด 24 ชั่วโมง) #พม

https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr


You must be logged in to post a comment Login