วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศรส.พม.เชิญชวนดู 10 ภาพยนตร์ เปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์สุดสะเทือนใจ ความจริงสุดโหดร้าย

On August 12, 2024

เพจศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้แนะนำ: 10 ภาพยนตร์ ที่จะเปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์และเรื่องราวสะเทือนใจของผู้ที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์ เหล่านี้ทำลาย ทุกเรื่องต่างสะท้อนความเจ็บปวด ความหวัง และการต่อสู้ของเหยื่อในโลกที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย ที่จะทำให้คุณเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาสังคมที่ยังคงเป็นภัยเงียบอยู่ทุกมุมโลก

ภาพยนตร์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังเปิดโปงปัญหาการค้ามนุษย์ที่ซ่อนเร้นในสังคม

สะท้อนให้เห็นว่าแม้โลกเราจะมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการสื่อสาร แต่…ขบวนการค้ามนุษย์ก็ยังคงเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน โดยทุกวันยังมีคนถูกลักพาตัว ข่มขู่ และบังคับให้ทำงานที่พวกเขาไม่ต้องการอยู่อีกมากมาย ขบวนการนี้ไม่เลือกหน้าว่าจะเป็นเพศใด..? อายุเท่าไร..? หรือมาจากชนชาติไหน..?

การค้ามนุษย์ เป็นอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อเหยื่อ ทำลายชีวิต ครอบครัว และชุมชนอย่างที่ไม่สามารถประเมินค่าได้  เพราะฉะนั้นเพื่อที่จะยุติขบวนการค้ามนุษย์เหล่านี้ เราต้องสร้างความตระหนักรู้ในสังคมอย่างจริงจัง

ภาพยนตร์ ที่เป็นเหมือนกระจกสะท้อนสังคมที่ช่วยให้เราเห็นปัญหาที่ซ่อนเร้นและเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง ผ่านเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจและตัวละครที่น่าติดตาม ภาพยนตร์เหล่านี้ไม่เพียงแต่สร้างความบันเทิง แต่ยังจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมอีกด้วย

ปัจจุบันรูปแบบการค้ามนุษย์ที่เรามักพบเห็น เช่น การขายบริการ การใช้แรงงานเด็ก สตรี และคนชรา

ทีม ศรส. กระทรวง พม. ในฐานะหน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังการช่วยเหลือเหยื่อและป้องกันการค้ามนุษย์ เพื่อสร้างสังคมที่ปลอดภัยและเป็นธรรมให้กับทุกคน อยากนำเสนอรูปแบบการค้ามนุษย์ที่มีอยู่อีกหลายรูปแบบในโลกที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการสื่อสาร แต่…ขบวนการค้ามนุษย์ก็ยังคงเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน กับ 10 ภาพยนตร์ ที่จะเปิดโปงขบวนการค้ามนุษย์และเรื่องราวสะเทือนใจของผู้ที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์ เหล่านี้ทำลาย ทุกเรื่องต่างสะท้อนความเจ็บปวด ความหวัง และการต่อสู้ของเหยื่อในโลกที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย ที่จะทำให้คุณเข้าใจและตระหนักถึงปัญหาสังคมที่ยังคงเป็นภัยเงียบอยู่ทุกมุมโลก

ภาพยนตร์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังเปิดโปงปัญหาการค้ามนุษย์ที่ซ่อนเร้นในสังคม ซึ่งภาพยนตร์ที่นำมาแนะนำอาทิ

Nefarious: Merchant of Souls (2011) – สารคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในหลายประเทศทั่วโลก มองลึกเข้าไปในโลกมืดของการค้ามนุษย์ เป็นภาพยนต์สารคดีที่เปิดโปงความจริงอันโหดร้ายของการค้ามนุษย์ในรูปแบบที่ชัดเจนและตรงไปตรงมา ภาพยนตร์นำผู้ชมไปยังหลากหลายประเทศทั่วโลก เพื่อเผชิญหน้ากับความเป็นจริงของการค้าประเวณี การบังคับใช้แรงงาน และการค้าอวัยวะ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ทั่วโลกมากกว่าตัวเลขและสถิติ

Nefarious ไม่ได้เพียงแค่นำเสนอข้อมูลและสถิติเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ แต่ยังเล่าเรื่องราวของเหยื่อผู้รอดชีวิตจากทั่วโลก ผ่านการสัมภาษณ์ที่ตรงไปตรงมา สารคดีนี้ทำให้เราได้เห็นความเจ็บปวด ความหวาดกลัว และความหวังของผู้คนที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์

Nefarious ได้เชื่อมโยงปัญหาการค้ามนุษย์เข้ากับปัจจัยทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ทำให้เราเข้าใจถึงสาเหตุและผลกระทบของปัญหาในภาพรวมที่กว้างขึ้น ภาพยนตร์ยังเปิดเผยให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างการค้าประเวณีและการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นประเด็นที่มักถูกมองข้ามในสังคม ติดตามดูฟรีฉบับเต็มของภาพยนตร์ได้ที่ www.nefariousdocumentary.com/

https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr

#ค้ามนุษย์ #ศรส #ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #พม


You must be logged in to post a comment Login