วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เมืองพัทยาแถลงจัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา “Pattaya Film Festival 2024”

On August 12, 2024

เมืองพัทยาแถลงจัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา “Pattaya Film Festival 2024” เพื่อนำเมืองพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก

เมืองพัทยาแถลงข่าวการจัดเทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาผ่านกิจกรรมด้านภาพยนตร์ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเมืองพัทยาเข้าสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก และเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ตามแผนพัฒนากเมืองพัทยา (พ.ศ.2566-2470)

โดยในงานแถลงข่าว ประกอบด้วยคุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา คุณกฤษณ์ ภูมิสุวรรณ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและพื้นที่เชื่อมโยง คุณชลิดา เอื้อบำรุงจิต ผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ที่ได้ร่วมกล่าวถึงความพร้อมของเมืองพัทยาในด้านเมืองของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และมีความหลากหลายของทรัพยากรการท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีองค์ประกอบที่เหมาะในการขับเคลื่อนสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก ทั้งความพร้อมในด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวกทำเลที่ตั้ง และมีความหลากหลายในมิติต่างๆที่สามารถรองรับผู้คนและกองถ่ายทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

คุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยากล่าวว่า “เทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยาที่กำลังจะจัดขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และมีแผนที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อขับเคลื่อนเมืองพัทยาไปสู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก พร้อมทั้งยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะสนับสนุนเยาวชนให้ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ต่อยอดความรู้ความสามารถไปพร้อมๆกัน  อีกทั้งการจัดงานยังจะช่วยในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”

 นอกจากนี้คุณนิติวัฒน์ ชลวณิชสิริ ผู้กำกับภาพยนตร์ ละคร และซีรีย์ยอดนิยม ยังได้มาร่วมพูดถึงมุมมองและศักยภาพของเมืองพัทยาในฐานะที่เป็นโลเคชั่นการถ่ายทำภาพยนตร์ที่สมบูรณ์พร้อมในทุกมิติ และมั่นใจว่าเมืองพัทยาจะก้าวสู่ความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ได้อย่างแน่นอนอีกด้วยฃ

ทั้งนี้เทศกาลภาพยนตร์เมืองพัทยา ประจำปี 2567 จะจัดขึ้นในวันที่ 21-25 สิงหาคม 2567 โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการฉายภาพยนตร์คุณภาพจากทั่วโลกในโรงภาพยนตร์ การฉายหนังกลางแปลง การตัดสินภาพยนตร์ยอดเยี่ยม การสัมมนาด้านภาพยนตร์ การสัมมนาในรูปแบบ Masterclass กิจกรรม Documentary Pitch ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนักทำสารคดีชาวไทย และกิจกรรม Film Trip ที่จะพาแขกของเทศกาลไปท่องเที่ยวดูโลเคชั่นการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยกำหนดจัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 สิงหาคม 2567 โดยสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ในเทศกาลได้ที่Facebook: Pattayafilmfestival


You must be logged in to post a comment Login