วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ป๊อกเด้งทางการเมือง

On August 14, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  14 ส.ค.  67)

เรื่องคดีต่างๆมีการลุ้นไล่มาตลอดตั้งแต่ยุคพรรคก้าวไกลก็ลุ้นกันมา ตอนนี้เหลือคดีใหญ่ไม่กี่คดีที่ต้องลุ้นอีก คือ การตายของน้องตอง ทำไมมันซับซ้อน มีการทำประกันให้ตั้งน้องตอง 10 กว่าล้าน แล้วยังแถมมาติดสินบนตำรวจอีก คนที่เบียร์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องตองน่าจะไม่ใช่คนธรรมดา คนที่ทำให้น้องตองตายนี่ เชื่อว่า เขาคงมีส่วน เรียกว่า น่าจะโดนป๊อกเด้งแล้ว เพราะหลักฐานมันชัดเจนในคดี

ทำไมคนไปทำประกันให้คนช่วงใกล้ตาย ก็ต้องมีความหวังได้เงินประกันมโหฬาร ถึงได้ไปติดสินบนตำรวจอีก 1 ล้าน เพื่อให้เรื่องจบ น้องตองตายด้วยอุบัติเหตุ แต่ไซยาไนด์ มันไม่ใช่อุบัติเหตุ มันเป็นยาสั่งตาย แต่คดีนี้ เบียร์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องตองรับสารภาพแล้ว วางไซยาไนด์ฆ่าน้องตอง พบหลักฐาน สั่งซื้อไซยาไนด์ผ่านออนไลน์ ส่วนอีกคดีที่ลุ้นใหญ่เห็นจะไม่มีอะไรเกินคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะรอดหรือไม่รอด แต่คนก็ตีโจทย์ออก ถ้ารู้ตัวว่า ไม่รอด จะรีบไปเหนือ ไปใต้ ไปอีสาน ไปโน้น ไปนี่ โปรแกรมไปเยอะเหลือเกิน แสดงว่า มั่นใจว่า ไม่ป๊อกเด้งแน่

เรียกว่า ไม่จบลงด้วยคำว่า ไปต่อไม่ได้ จึงเตรียมไปโน้น ไปนั่น วางแผนในการเดินทาง เรียกว่า แทบจะเป็นเดือนๆเลยๆคำตัดสินของศาลรัฐธรรมไปแล้ว ต้องเรียกว่า มั่นใจเกินร้อย ถ้าไม่มั่นใจก็คงจะต้องขออยู่ดูท่าทีก่อน อันนี้เป็นเรื่องที่ทำนายทายทักกันไปต่างๆนาๆ วิพากษ์วิจารณ์กันไป แต่สุดท้ายทราบข่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของคุณเศรษฐาสิ้นสุดลงกรณีการแต่งตั้งคุณพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี เรียกว่า ไม่รอด ส่งผลให้คุณเศรษฐาไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่นายกฯต่อ เนื่องจากขาดคุณสมบัติในความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์

ต้องถือว่า ป๊อกเด้งทางการเมืองครั้งใหญ่เลยทีเดียว ต้องติดตามดูการสรรหานายกฯคนใหม่และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศว่า จะมีโฉมหน้าค่าตาอย่างไรกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login