วันพฤหัสที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567

วัฒนาวิทยาลัย ฉลองครบรอบ 150 ปี ชูคอนเซ็ปต์ “กุลสตรีวังหลัง สู่วัฒนาวิทยาลัย”

On August 15, 2024

โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย  จุดพลุฉลองครบรอบ 150 ปี โชว์ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง ชูคอนเซ็ปต์ “กุลสตรีวังหลัง สู่ วัฒนาวิทยาลัย 150th Anniversary sesquicentennial of Blessings”  เชื่อมใจศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จผลิตบุคลากรคุณภาพระดับแถวหน้าเมืองไทยจำนวนมากผนึกครูอาวุโส นักเรียน ผู้ปกครอง ครู บุคลากร รวมกว่า  2000 ท่าน ในกิจกรรมระดมทุน  “ Wattana School of Love” 

นางศศิธร วัฒนกุล ผู้ช่วยผู้จัดการโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เปิดเผยว่า “ ปลื้มและภาคภูมิใจที่ได้จบการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย บริบทตนเองจากศิษย์เก่าจนถึงปัจจุบันได้เข้ามาร่วมพัฒนาโรงเรียนฯ กับตำแหน่ง “ผู้ช่วยผู้จัดการ”  ผันบทบาทเป็นคุณครู   ส่วนตัวรู้สึกดีและใจฟูอย่างมากกับการจัดงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เพื่อให้บุคคลภายนอกได้รู้จักจุดเด่นโรงเรียนมากขึ้นคะ ในการรุกเผยแพร่ข่าวและกิจกรรมในปี 2024 นี้ ”

สำหรับงานสุดยิ่งใหญ่  150th Anniversary   ที่ได้เกิดขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมาโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ประกาศคุณภาพ ศักยภาพ ด้านการเรียน และบุคลากรครูที่มี passion จริยธรรมและความรู้แน่นเพื่อการสอน  การสะสมประสบการณ์มายาวนานจึงตอกย้ำอย่างชัดเจนว่าศิษย์เก่าในแต่ละรุ่น เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อสังคมอย่างแท้จริง กระจายอยู่ในหลากหลายอาชีพ เป็นการเติมเต็มสังคม

งานครบรอบ 150 ปี จุดประสงค์เพื่อเชื่อมระหว่างศิษย์เก่า ครูอาวุโส นักเรียน ผู้ปกครอง ครู บุคลากรได้กลับมารำลึกพันธกิจ ประวัติศาสตร์โรงเรียนร่วมกันจำนวนกว่า 2000 ท่าน  เพื่อชื่นชมความสำเร็จและก้าวหน้าของโรงเรียนจนถึงปัจจุบัน ภายใต้ชื่อแนวคิด“กุลสตรีวังหลัง สู่ วัฒนาวิทยาลัย 150th Anniversary sesquicentennial of Blessings” ภายในงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ยังประกอบด้วยนักเรียนปัจจุบัน 1855 ท่าน รวมถึงผู้ปกครองได้ร่วมชื่นชมและภูมิใจไปพร้อมกัน การรวมตัวของหัวใจกว่า 2000 ท่านเป็นภาพที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจต่อนักเรียนในการตั้งเป้าหมายและมุ่งมั่นในการเรียนรู้ วางกรอบอนาคตอาชีพ  นอกจากนี้ยังมีดีต่อใจเรื่องการระดมทุน  Wattana School of Love อย่างต่อเนื่อง

งานนี้เป็นหนึ่งในสี่งานตลอดทั้งปีเพื่อประกาศความยั่งยืน 150 ปี วังหลัง-วัฒนาวิทยาลัย  ติดตามงานอื่นๆ ได้ดังนี้

1) งานวันระลึกผู้ก่อตั้ง 

2) งานกาลาดินเนอร์

และ3) กิจกรรมวัฒนาคิดถึง  (ขายอาหารเมนูเอกลักษณ์โรงเรียนวัฒนา )

คุณลอร่า กล่าวทิ้งท้ายว่า “ ไฮไลท์อีกหนึ่งด้านของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย คือ กิจกรรมประสานเสียง  ซึ่งมีคณะนักร้องประสานเสียง ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเด็กๆ มุ่งพัฒนาทักษะการขับร้องประสานเสียง  พัฒนารอบด้านสุขภาวะทางร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และจิตสังคม ให้สอดคล้องกับ มาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ.2561 มีการวางแผนเป้าหมายและทักษะการเรียนรู้ สามารถบริหารจัดการตนเองอย่างลงตัว พร้อมมีทักษะชีวิต มีความรู้ ความรอบรู้และสมรรถนะที่จำเป็นต่อการสร้างสุขภาวะ การศึกษาต่อหรือการทำงานที่เหมาะสมกับช่วงวัยอีกด้วย นับว่าเป็นความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย  วางเป้าหมายต่อเนื่องในการต่อยอดคณะนักร้องประสานเสียงสู่ระดับนานาชาติ  คณะนักร้องประสานเสียงที่ผ่านมาได้มีโอกาสทำกิจกรรมกับหน่วยงานทั้งในระดับองค์กร และระดับประเทศ เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ รูปแบบสาธารณะประโยชน์ ให้เกิดขึ้นในวงกว้างต่อไป ”

อย่างไรก็ตามการฉลองครบรอบ 150 ปี ยังคงยึดแนวทางสโลแกนโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยว่า  “สร้างกุลสตรีมีคุณธรรม เป็นผู้นำในศตวรรษใหม่” ความสนุก อบอุ่นหัวใจ ครั้งนี้จะตราตรึงและเกิดแรงขับเคลื่อนจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องอย่างยาวนานต่อไป ฝากแฮชแท็ก  #150ปีวัฒนาวิทยาลัย #150ปีSchoolOfLove #WattanaWittayaAcademy #วัฒนาวิทยาลัย  และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ ผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียล

FB : WWA_Official

Line Official : WWA_Official

Website : http://www.wattana.ac.th

และ  YouTube : https://www.youtube.com/@wwa1874


You must be logged in to post a comment Login