วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เริ่มแล้ว !! งาน “Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024”

On August 16, 2024

เปิดฉากแล้ว สำหรับงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 จัดเต็มกับทัพสินค้า บริการ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพความงาม เวลเนส สปา และท่องเที่ยวครบวงจร รวมกว่า 170 แบรนด์  พร้อมด้วยเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  กิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมทั้งเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน โดยงานเริ่มวันนี้วันแรกและจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ณ ฮอลล์ 99 ไบเทค บางนา  คาดเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 100 ล้านบาท

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “Wellness & Healthcare เป็นเทรนด์ระดับโลก และตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเทศไทยนั้น ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ณ วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาระบุว่า มีนิติบุคคลด้านบริการสุขภาพและความงามที่ดำเนินกิจการจำนวนกว่า 28,000 ราย มีมูลค่าทุนจดทะเบียนรวมกว่า 348 ล้านบาท  โดยในปี 2566 มีรายได้รวมกว่า 1.093 ล้านล้านบาท กระทรวงพาณิชย์เองได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมขีดความสามารถของในกลุ่ม Wellness & Healthcare ภายในงานนี้ด้วย

โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมออกบูธพาวิลเลี่ยน DBD Wellness พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกแจกของรางวัลมากมาย และยังเชิญ Influencer ด้านสุขภาพมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย ส่วนกรมการค้าต่างประเทศได้คัดผู้ประกอบการเกษตรสุขภาพมาร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “Agri Plus: Innovated and Inspired for Better Life” พร้อมกิจกรรมเสวนาให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งยังมีพิธีลงนามความร่วมมือ ว่าด้วยการส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสินค้าเกษตรนวัตกรรมร่วมกับ 7 หน่วยงานภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย  กรมการค้าต่างประเทศ  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า   กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ   กรมทรัพย์สินทางปัญญา  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.)  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)ใ

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทอง ประธาน บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “งาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 จัดโดยบริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กรมการค้าต่างประเทศ  กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ  สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)  บริษัท ไบโอแอคทีฟ จำกัด   เครือสหพัฒน์  บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม  และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย  ร่วมสร้างเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพในธุรกิจด้านสุขภาพ รวมถึงนำเสนอนวัตกรรมบริการสุขภาพและการแพทย์ที่ล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการสุขภาพและการแพทย์ระดับโลก ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

นางสาวณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ให้รายละเอียดการจัดงานว่า “ การจัดงานในครั้งนี้รวบรวมสินค้า  บริการ  นวัตกรรมสุขภาพ  เวลเนส  สปา และท่องเที่ยวครบวงจร กว่า 170 แบรนด์มาจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษกลางปี       ประกอบด้วย 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SILVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR  พิเศษงานนี้ยังมีกิจกรรมการมอบรางวัล Thai World Class Spa และนวดไทยพรีเมี่ยม ปี 2566 โดยอธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ  มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลจำนวน  139 ราย”

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้นำกลุ่มผู้ประกอบการสปา เวลเนส โรงแรม และท่องเที่ยว มาจัดแคมเปญลดพิเศษ   กรมสนับสนุนบริการสุขภาพก็ยังคัดเลือกผู้ประกอบการสปาระดับพรีเมี่ยมและโรงพยาบาลชั้นนำมาออกบูธแบบจัดเต็มอีกด้วย   ที่สำคัญงานนี้ยังโชว์ความล้ำสมัยด้านเทคโนโลยีสุขภาพ  เช่น เทคโนโลยีถอดรหัสดีเอ็นเอเพื่อไขปัญหาสุขภาพ และนวัตกรรมทางการแพทย์มากมายจากไบโอแอคทีฟมาจัดแสดงให้ชม   รวมทั้งเครือสหพัฒน์ยังขนสินค้าอุปโภคบริโภคมากมายจัดแคมเปญลดราคาพิเศษในงานอีกด้วย  ที่สำคัญงานนี้ยังมีเสวนาอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเวลเนสอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน โดยสามารถลงทะเบียนจองหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจได้ที่ https://bizconnect.tceb.or.th/e/540/thailand-wellness-healthcare-expo-2024

อีกหนึ่งกิจกรรมเด่นในงานคือเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการสนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  ประกอบด้วย โมเดิร์นเทรด, แพลตฟอร์มค้าออนไลน์, ร้านค้าปลีก, ทำเลการค้า และ ผู้ค้าจากต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อินเดีย คาซัคสถาน จีน กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศแอฟริกา  ร่วมด้วยคณะนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ สปาจากตะวันออกกลาง และ รัสเซีย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ คณะนักธุรกิจอินเดีย โดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมธุรกิจและร่วมกิจกรรมภายในงานนี้ด้วย คาดว่างานนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 100 ล้านบาท” คุณณรินท์ทิพกล่าวทิ้งท้าย

เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนเรื่องสุขภาพ สนใจอัพเดทเทรนด์สุขภาพยุคใหม่ เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-6314-1482  Facebook : Thailand Wellness & Healthcare Expo, Line : https://lin.ee/OK6TAjT


You must be logged in to post a comment Login