วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศรส. ช่วยหญิงพิการวัย 68 ปี ถูกลูกชายคลั่งยาทำร้ายร่างกาย

On August 17, 2024

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 67 ทีมศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชนจังหวัดศรีสะเกษ หรือ ศรส.จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ อำเภอศรีรัตนะ สถานีตำรวจภูธรศรีรัตนะ โรงพยาบาลศรีรัตนะ เทศบาลตำบลศรีรัตนะ อสม. อพม. และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือนางประวัติ อายุ 68 ปี ถูกลูกชายคลั่งยาทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่บ้านซี่งอยู่ในอำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ และจากการตรวจสอบพบว่า นางประวัติ มีความพิการขาทั้งสองข้างและแขนข้างขวาผิดรูป ช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย และชอบดื่มสุราเป็นประจำ สามีเสียชีวิต ปัจจุบันอยู่กับลูกชายอายุ 27 ปี มีความพิการทางสติปัญญา และยังมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก มีพฤติกรรมชอบดื่มสุรา และติดยาเสพติด โดยนางประวัติและลูกชายจะมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำทุกวัน

และเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 67 เนื่องจากหลานของนางประวัติได้นำฟืนมาให้ที่บ้านเพื่อใช้ประกอบอาหาร พอลูกชายของนางประวัติเห็นจึงเกิดอาการน้อยใจแม่ เข้าใจว่าแม่ไม่รักตน จึงทำให้บันดาลโทสะ และทำร้ายร่างกายแม่ตัวเอง โดยใช้ฟืนตีไปที่หลังทำให้มีรอยฟกช้ำ และมีการข่มขู่ว่าจะใช้น้ำร้อนราดแม่ตัวเอง หลานสาวเห็นท่าไม่ดีจึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา ทีม ศรส.จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการประชุมร่วมกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อหารือและวางแผนการช่วยเหลือร่วมกัน โดยโรงพยาบาลศรีรัตนะ เข้ามาดูแลด้านสุขภาพ และบริการแนะนำให้นางประวัติ เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพติดสุรา อสม. อพม. ดูแลด้านสุขลักษณะ และสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้มีความเหมาะสมและน่าอยู่ สถานีตำรวจภูธรศรีรัตนะ เทศบาลตำบลศรีรัตนะ ผู้นำชุมชน จะมีการผลัดเวรยามเข้ามาดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก และ ศรส.จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการพิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับครอบครัวนางประวัติ โดยจะนำเข้าคณะกรรมการเพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรศรีรัตนะ ได้นำส่งตัวลูกชายของนางประวัติ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเข้ากระบวนการในชั้นศาลต่อไปฃ

ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่ยังคงเกิดขึ้นในสังคมไทย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

หากพบเห็นหรือกำลังเผชิญกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัว สามารถแจ้งเหตุได้ที่…Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง #Hotline1300 #ศรส #พม

https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr


You must be logged in to post a comment Login