วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

คุณรู้ไหม..?ปุ่ม❤️คือการแสดงออกที่มาก กว่า ปุ่ม 👍เพราะ ปุ่ม ❤️ คือ… พลังแห่งการเยียวยาที่ยิ่งใหญ่

On August 17, 2024

ในยุคดิจิทัลที่โซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การกดไลก์ แชร์ คอมเมนต์ กลายเป็นวิธีการสื่อสารและแสดงออกที่สะดวกและรวดเร็ว เลื่อนหน้าจอเจอคอนเทนต์อะไรที่ชอบ ก็แสดงความรู้สึกได้ง่ายๆ แค่คลิกเดียว ถึงแม้จะมีปุ่มแสดงความรู้สึกอีกหลายปุ่ม แต่บางคนเลือกที่จะกด 👍 เพราะมันง่ายที่สุด น้อยครั้งที่คนเราจะยอมกดปุ่มค้างเพียงเสี้ยววินาทีแล้วเลื่อนจากปุ่ม 👍 เป็นปุ่ม ❤️

ทั้งๆที่การกดปุ่ม “หัวใจ” บน Facebook นั้น มีความหมายมากกว่าแค่การแสดงความชอบ แต่แฝงถึงความสนใจในสิ่งนั้นมากกว่าแค่ความชอบ และในบางครั้ง ปุ่ม ❤️ คนที่ได้รับ อาจรู้สึกถึงพลังแห่งการเยียวยาที่ยิ่งใหญ่ ซ่อนอยู่ในปุ่ม ❤️ เลยก็ว่าได้

หากลองนึกภาพโพสต์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความทุกข์ยาก ปัญหาชีวิต หรือความสูญเสีย หลายครั้ง การกดไลก์ 👍 เป็นกำลังใจเล็กๆ ที่มอบความสนใจ ส่งต่อพลังบวก และสร้างความรู้สึกว่า “ยังมีคนที่รับฟัง ยังมีคนที่สนใจ”

การกดไลก์เปรียบเสมือนการยื่นมือทักทาย แม้จะไม่ได้สื่อสารด้วยตัวอักษร เมื่อโพสต์ที่มีคนกดไลก์มาก แสดงว่ามีผู้คนสนใจและอยากติดตามเรื่องราว สิ่งนี้เองอาจนำไปสู่การได้รับความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ นั่นก็ใช่

ยกตัวอย่างสมมุติ เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ป่วยเป็นโรคร้ายแรงซึ่งน้อยคนที่จะป่วยเป็นโรคลักษณะนี้ และทางครอบครัวเข้าไม่ถึงการรักษา ครอบครัวของเธอจึงโพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือลงบน Facebook หลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้คนบนโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ทั้งยอดไลก์ ยอดแชร์ จากผู้คนที่ได้รับรู้เรื่องและอยากให้เด็กคนนี้ได้รับความช่วยเหลือ และสุดท้ายความสนใจนี้ก็ทำให้เด็กหญิงได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและมีโอกาสรอดชีวิต ด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยงาน และโรงพยาบาล

จะเห็นได้ว่า… การกดไลก์ 👍 กลายเป็นพลังมหาศาลที่ช่วยต่อชีวิต เปลี่ยนโชคชะตา และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนได้

แต่…คุณรู้ไหม..? นอกจากปุ่มไลก์แล้ว ก็ยังมีปุ่ม “หัวใจ” ❤️ ที่อยู่ข้างๆกัน และสื่อความหมายในการแสดงว่ามีผู้คนสนใจและอยากติดตามเรื่องราว นำไปสู่การได้รับความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ได้คล้ายคลึงกัน

แต่…ปุ่ม “หัวใจ” ❤️ อาจทำให้ความรู้สึกของคุณนั้น ชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะ…คนที่ได้รับปุ่ม “หัวใจ” ❤️ เขาอาจรู้สึกถึงพลังแห่งการเยียวยาที่ยิ่งใหญ่นั้นด้วยก็ได้ (ปุ่มหัวใจ ❤️ คืออะไรที่มากกว่า)

หากครั้งต่อไปที่คุณเห็นโพสต์ที่น่าสนใจ หรือน่าประทับใจ คุณลองกดปุ่ม “หัวใจ” ❤️ ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งการเยียวยาจากจริงใจ แม้จะเป็นเพียงการกระทำเล็กๆ ใช้เวลามากอีกหน่อย แต่…อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มากกว่าก็เป็นได้

เพราะ…การกดปุ่มหัวใจ ❤️แทนกดไลก์ 👍…มากกว่าแค่การแสดงความชอบ แต่คือ #พลังแห่งการเยียวยา

เพราะ…ปุ่มหัวใจ ❤️ คือ…ความห่วงใย คือ…กำลังใจ ที่คุณกดไป อาจช่วยต่อชีวิตคนที่ได้รับพลังใจนั้นได้ทันที

#กดLike 👍 #กดLove ❤️ #ห่วงใย #ศรส #ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #พม

https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr


You must be logged in to post a comment Login