วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศรส. ช่วยเด็กชาย 14 ปี เหยื่อค้ามนุษย์รอดจากลูกค้าต่างชาติ

On August 17, 2024

ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 67 ได้เข้าช่วยเหลือเด็กชาย อายุ 14 ปี ถูกเพื่อนซี่งเป็นเด็กชายอายุ 15 ปี เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนหลอกให้มาทำงานขายบริการให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ โดยได้รับค่าตอบแทน จำนวน 1,000 บาทต่อครั้งในการให้บริการ และเพื่อนที่ชักชวนมาได้รับค่าตอบแทนในการจัดหา จำนวน 500 บาทต่อครั้ง นอกจากนี้ ยังพบอีกว่ามีเด็กชายอีก 1 คน ทำงานลักษณะแบบนี้ด้วยกัน โดยให้บริการกับลูกค้าในลักษณะลูบคลำ สัมผัสตามร่างกาย

ต่อมา ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเด็กชาย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของเด็กดังกล่าว ตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 ค้ามนุษย์โดยการเป็นธุระจัดหาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี หลังจากนั้นได้ส่งตัวเด็กชาย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นคนชักชวนเพื่อนๆ มาทำงาน ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลสำเหร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ศรส. ได้สอบคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และส่งตัวเด็กชายคนดังกล่าว เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพในหน่วยงานของกระทรวง พม.

หากพบเห็นปัญหาการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งได้ที่…Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง #Hotline1300 #ศรส #พม

https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr


You must be logged in to post a comment Login