วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567

พม. ร่วมกับ ดส. ช่วยเด็กสาว 2 ราย 16 ปี และ 17 ปี หลุดพ้นจากเด็กเอนฯ

On August 18, 2024

ทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็วศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ร่วมกับตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 67 เข้าช่วยเหลือหญิงสาว สัญญาติไทย 2 คน อายุ 16 ปี และ 17 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริการนั่งดื่มกับลูกค้าในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยมีรายได้จากลูกค้าที่มาใช้บริการ ดื่มละ 170 บาทในช่วงเวลา 45 นาทีที่ต้องบริการ และต้องแบ่งรายได้ให้เจ้าของร้านดื่มละ 20 บาท ซึ่งต้องทำงานตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง 02.00 น. ทุกวัน หญิงสาวทั้ง 2 คน ยังเล่าต่ออีกว่า บางวันต้องทำงานถึง 04.00 น. เนื่องจากมีลูกค้านั่งดื่มต่อเนื่อง และระหว่างการบริการลูกค้าที่มานั่งดื่ม จะมีบริการพิเศษให้ลูกค้าสามารถกอด จูบ ลูบคลำ สัมผัสร่างกายรวมถึงกระทำอนาจารได้ แต่ไม่มีการขายบริการทางเพศ

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของร้านคาราโอเกะ ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น ผิดกฎหมายตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 พรบ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2551 พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พรบ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 และได้แจ้งข้อกล่าวหากับพนักงานเชียร์แขก พร้อมส่งตัวผู้ต้องหาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนหญิงสาว 2 คน ทีมปฏิบัติการหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ศรส. ได้สอบคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และส่งตัวหญิงสาวทั้ง 2 คน ดังกล่าว เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพในหน่วยงานของกระทรวง พม.

ปัญหาการค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะในรูปแบบของการหลอกลวงชักชวนให้มาทำงานที่ผิดกฎหมาย ศรส. พม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะยังคงเดินหน้าปราบปรามและให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง

หากพบเห็นปัญหาการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งได้ที่…Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง#ค้ามนุษย์ #เด็กและเยาวชน #ดส #ตำรวจ #ศรส #พม
https://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr


You must be logged in to post a comment Login