วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ต้องให้กำลังใจนายกฯอุ๊งอิ๊ง

On August 19, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  19 ส.ค.  67)

ช่วงนี้ผู้เฒ่าเหล่าเมธาอารมณ์ไม่ดี “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เริ่มออกอาการรวนๆโมโหอะไรก็ไม่รู้ นักข่าวไปถามสัมภาษณ์ “ลุงป้อม” อาจจะหยอกเล่นก็ได้ ถ้าถือเป็นความจริงก็ไม่เกิดประโยชน์ เป็นธรรมดา อารมณ์ดีบ้าง เสียบ้าง แต่ขอเพียงว่า เราอย่าให้ฟอร์มเสีย อารมณ์เสีย ต้องขอบอกว่า ดีกันเถอะเรา รักกันเถอะเรา โกรธไปทำไม ไม่มีประโยชน์อะไร เลยต้องขอบอกว่า เราได้มาแสดงออกว่า ประเทศไทยเราได้คุณ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้หญิงคนที่2 แล้ว และอายุน้อยที่สุด

เอาล่ะคราวนี้ เธอจะต้องเผชิญคลื่นลมในทะเลทั้งหลาย และอภิปรายกันตั้งแต่แรกแล้ว และก็ต้องยอมให้อภิปราย ไม่อย่างนั้นก็ไม่ไหว อั้น มันเห็นแต่ครั้งแรก เขาบอกไม่ใช่ ก่อนๆก็มีอย่างนั้น เอาล่ะ ถึงเวลาคงได้อภิปราย แต่กลัวว่า นายกรัฐมนตรีหญิงจะรับอารมณ์ไหวมั้ย ถ้ารับอารมณ์ไหว ไม่โมโห โทโส ไม่ร้องไห้ ร้องห่ม ระทมตรมทุกข์ เมื่อโดนฝ่ายตรงข้ามอภิปรายด้วยท่าทางรุนแรง หรือออกอาการที่ไม่ค่อยดี

เอาล่ะ ยังไงออมแรงไว้ดีกว่า เพื่อไว้ลุยงาน ให้ขยันขันแข็ง ให้อดกลั้น อดทน สู้งานให้เต็มที่ เต็มเดช เหมือนอย่างกับที่คุณเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกให้ออกไป เขาสู้มาก ฮึดมาก ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แต่บางคนเขาบอกว่า ต่อยเก่ง ต่อยเยอะ แต่ต่อยไม่เข้าเป้า เพราะฉะนั้น เลยบอกว่า เราคงได้ดูกันว่า ใครจะมาเหนือใคร จะคาดหวังอะไรกันไว้ ผิดบ้าง ถูกบ้าง

แต่ว่า เรื่องต่อแต่นี้ไปก็ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี แต่อย่าลืมน่ะ คำกล่าวเขาบอกว่า ถ้านายกรัฐมนตรีรู้สึกไม่ดีว่า คนพวกนี้ไม่ใช่ประชาชนของเรา เพราะว่า ไม่ช่วยให้เสียง ให้คะแนนเรา ถ้าประชาชนเขาบอกรัฐบาลนี้ก็ไม่ใช่ของเรา ถ้าประชาชนกับรัฐบาลมองกันว่า ไม่ใช่ของเรานี่ มันจะไม่ดีเลย เอาล่ะ ให้ฝ่ายรัฐบาลถือว่า เป็นประชาชนของเรา ส่วนฝ่ายพวกเราก็ต้องบอกรัฐบาลนี้ก็เป็นของเรา อย่าขับ อย่าไล่อะไรกันบ่อยนัก

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login