วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567

สำนักงานชลประทานที่ 8 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมเตรียมแผนป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์

On August 24, 2024

​“นายกิตติธัช เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 พร้อมด้วย    นายธีระศักดิ์ ประหยัด ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา และคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมพร้อมป้องกันอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ 

​สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมความพร้อมป้องกันอุทกภัย ตรวจสอบสภาพอาคารชลประทานใน 2 จุดได้แก่ สถานีสูบน้ำลำปลายมาศ ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ    จ.บุรีรัมย์ และ โครงการฝายยางบ้านกระทุ่ม ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ยังได้ตรวจสอบอาคารระบายน้ำ ประตูระบายน้ำ ให้พร้อมใช้งานในฤดูน้ำหลาก โดยมี นายราเมศ พวงพรหม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานบุรีรัมย์ นายธนพงศ์ วาระโว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลกลาง และหัวหน้าฝ่ายฯ ให้การต้อนรับ

​หลังจากตรวจสอบลงพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย นายกิตติธัช เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 ยังได้รับฟังการสรุปสถานการณ์น้ำ และการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ  พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ และสามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนในภาวะเร่งด่วน อีกทั้งบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานการณ์น้ำให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ให้เป็นไปตามนโยบายของกรมชลประทาน เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝนนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


You must be logged in to post a comment Login