วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567

มศว มุ่งเน้นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ ที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและประเทศชาติในทุกมิติ

On August 24, 2024

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดงานแถลงผลงาน และอนาคตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมชาย สันติวัฒนกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และตัวแทนนิสิต

โดยท่านอธิการบดีได้กล่าวว่า แม้แนวโน้มของการเกิดที่ลดลง ซึ่งเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ กำลังเจอปัญหา อย่างไรก็ตาม มศว ยังรับนิสิตได้ตามเป้าหมายในแต่ละปีและยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลจากความร่วมมือและความทุ่มเทของทุกฝ่ายในมหาวิทยาลัยนี้ ทำให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายต่าง ๆ มาได้อย่างแข็งแกร่ง และยืนหยัดเป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพนิสิตและบุคลากรทุกระดับต่อไป และพัฒนาในทุก ๆ ด้านของมหาวิทยาลัยไปพร้อม ๆ กัน เช่น ด้านวิชาการ มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้เชิงนวัตกรรม นอกจากนี้ยังสนับสนุนการวิจัยที่สร้างผลกระทบต่อชุมชนและสังคมไทยในวงกว้าง มีการพัฒนายกระดับมาตรฐานอาจารย์ การสอนไปสู่ระดับสากลโดยใช้เกณฑ์ต่างๆที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มศว ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าให้กับสังคม ส่งเสริมการศึกษา การพัฒนานิสิตทุกด้านทั้งวิชาการและทักษะการใช้ชีวิต มีการจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นผู้นำและการทำงานร่วมกันในทีม เพื่อเตรียมนิสิตให้พร้อมสู่การเผชิญโลกการทำงานในอนาคต โดยมุ่งมั่นในการพัฒนานิสิตสู่การเป็น SWU SMART STUDENT นอกจากนี้ยังมีการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและการสื่อสารกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก โดยมีการแลกเปลี่ยนความรู้และการวิจัยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของนิสิตและบุคลากร ซึ่งในปัจจุบันจำนวนนิสิตต่างชาติก็มีเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ โดยการปรับปรุงพื้นที่ทางกายภาพ เช่น อาคารเรียน อาคารกิจกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับการเรียนการสอนและการทำงานของบุคลากร โดยมุ่งไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวที่ทันสมัย Green and Smart University

ทั้งนี้ มศว ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาที่ตอบสนองต่อความต้องการของสังคมอย่างยั่งยื่น นำทรัพยากรทางวิชาการและการวิจัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นโมเดลต้นแบบให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ในการจัดการมีส่วนร่วมกับสังคมและชุมชนได้อย่างยั่งยืน เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนและประเทศชาติในทุกมิติ  สมกับนามพระราชทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่มีความหมายว่า มหาวิทยาลัยที่เจริญ เป็นศรีสง่าแก่มหานคร


You must be logged in to post a comment Login