วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

มหกรรมการศึกษานิวซีแลนด์ พบ 60 สถาบัน ทุนกว่า 2 ลบ. 31 ส.ค.นี้

On August 25, 2024

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์กว่า 60 แห่ง อาทิ โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยี สถาบันฝึกอบรมเอกชน และสถาบันสอนภาษาอังกฤษ ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา พ่อแม่ผู้ปกครองและผู้สนใจเข้าร่วมงานมหกรรมการศึกษานิวซีแลนด์ 2024 ประเทศที่มีระบบการศึกษาที่เปิดกว้างและโดดเด่นด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พบกับรูปแบบการเรียนการสอนใหม่ๆ พร้อมทุนการศึกษาจากหลากหลายสถาบัน ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 11:00 น. – 17:00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2 ชั้น 5 ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรีที่ www.learnenglishnewzealand.com/nzeducationfair

ถ้าพูดถึงเรื่องการศึกษา นิวซีแลนด์ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบการศึกษาติดอันดับต้นๆของโลก ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็กเด็กโต พร้อมทั้งสภาพแวดล้อม คุณภาพชีวิต และระบบการศึกษา มหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ทุกแห่งติดอันดับ 3% ของโลก อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับ 1 จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก จาก The Economist Intelligence Unit เป็นเวลา 3 ปีซ้อน ในการพัฒนานักเรียนสู่อนาคตที่ดีที่สุดในโลก ทำให้นิวซีแลนด์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางของนักเรียนต่างชาติมากกว่า 69,000 คน (ข้อมูลในปี 2023 ซึ่งสูงกว่าปี 2022 ถึง 67%) จากทั่วทุกมุมโลก

นางสาวช่อทิพย์ ประมูลผล  ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและฟิลิปปินส์ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์  (Education New Zealand; ENZ) เปิดเผยว่า ในประเทศไทย นิวซีแลนด์ได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการศึกษาสำหรับนักเรียนชาวไทย โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ประเทศ ที่มีการลงทะเบียนนักเรียนไปเรียนที่นิวซีแลนด์มากที่สุด รองจาก จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยมีจำนวนนักเรียนไทยลงทะเบียนทั้งหมด 2,719 คน เพิ่มขึ้นจาก 950 คนในปี 2022 ถึง 186% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ มีสัดส่วนการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นถึง 43% (1,161 คน) ขณะที่โรงเรียนมีสัดส่วน 33% (905 คน)  โดยสาขาวิชาที่นักเรียนไทยลงทะเบียนเรียนมากที่สุดในปี 2023 ได้แก่ ภาษาและวรรณคดี ธุรกิจและการจัดการ การขายและการตลาด การบัญชี และวิทยาการคณิตศาสตร์ แต่อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจล่าสุดของ ENZ พบว่า สาขาที่นักเรียนไทยให้ความสนใจมากที่สุดในการศึกษาต่อต่างประเทศ คือเทคโนโลยีและนวัตกรรม

“นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่เปิดกว้างและโดดเด่นด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยนักเรียนสามารถเลือกเรียนวิชาที่ตนเองถนัดได้ตั้งแต่มัธยมช่วยให้นักเรียนค้นหาตัวตนและความสามารถได้ตามความสนใจของเด็ก ไม่บังคับให้เด็กเลือกสายวิชาตั้งแต่ยังเล็ก สามารถปรับเปลี่ยนวิชาหลังจากเรียนไปแล้ว ระบบยืดหยุ่นให้เด็กผสมผสานวิชาสายศิลป์ วิทย์ และสังคมให้เหมาะกับความสนใจเฉพาะบุคคลจริงๆ” นางสาวช่อทิพย์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจที่อยากไปเรียนต่อประเทศนิวซีแลนด์  ขอเชิญร่วมงานมหกรรมการศึกษาสถานทูตนิวซีแลนด์ (New Zealand Education Fair 2024)  งานใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสถาบันการศึกษานิวซีแลนด์เอาไว้ถึง 60 สถาบัน ทั้งระดับมัธยม มหาลัย สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันภาษา น้องๆสามารถขอรับคำปรึกษาหลักสูตรการศึกษาที่เหมาะสมกับตนเอง เรียนได้ทั้งระยะสั้น Summer Programme, certificate/diploma และระยะยาว ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษก็ไปร่วมงานได้ พบกับรูปแบบการเรียนการสอนใหม่ๆ ในแบบนิวซีแลนด์ ประเทศที่มีระบบการศึกษาที่เปิดกว้างและโดดเด่นด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

ภายในงานยังมีข้อเสนอทุนการศึกษาจากหลากหลายสถาบัน สูงสุดกว่า 2 ล้านบาท เฉพาะในงานนี้เท่านั้น รวมทั้งกิจกรรมห้องเรียนจำลองที่ยกเอาคลาสเรียนจากคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยได้สัมผัสโดยการใช้เทคโนโลยีในการสอนแบบ Interactive (ลงทะเบียนล่วงหน้า รับจำนวนจำกัด) พร้อมฟังประสบการณ์การเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ จากสองรุ่นพี่ดาราชื่อดัง “ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล วิวิธวรรธ์”  องค์ชายแห่งละคร หมอหลวง และ “ลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ ทองคำ” เจ้าของผลงานละคร อาทิ วงศาคณาญาติ,  ซีรีส์เกมชนคนโสด Ready, Set, Love   และ Club Friday Season 13 เป็นต้น พร้อมฟังเสียงจากผู้ปกครอง “คุณปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์”

นอกจากนี้ ยังมีทดสอบภาษาอังกฤษฟรี พร้อมลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับนิวซีแลนด์เพียงร่วมงาน

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงาน (ฟรีตลอดงาน) ในวันเสาร์ที่ 31  ส.ค. 2567 นี้ 11.00 – 17.00 น. สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2 ชั้น 5 ลงทะเบียนร่วมงาน https://www.learnenglishnewzealand.com/nzeducationfair

ลงทะเบียนเข้าร่วมห้องเรียนจำลองฟรี https://bit.ly/NZsimulatedclass2024


You must be logged in to post a comment Login