วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ใกล้เป็นเมืองมิคสัญญี

On August 26, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  26 ส.ค.  67)

เมืองไทยเราใกล้จะเป็นเมืองมิคสัญญี มีการฆ่ากันตายทุกวัน บางวันมีการฆ่ากันตาย 4-5 ศพ ต้องเรียกกันว่า เป็นเมืองมิคสัญญี ซึ่งมิคสัญญีก็คือ ฆ่ากันเหมือนผักเหมือนปลา ไม่ได้มองกันเป็นเพื่อนมนุษย์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกัน จึงมีการฆ่าฟันกันแบบชนิดที่ไม่เว้นแต่ละวัน และน่าจะเชื่อได้ว่า วันหนึ่งเป็น 10 ศพ เอาเฉพาะที่เป็นข่าวและที่เป็นข่าวล่ะ ตายเงียบ ตายฟรี ตายไม่ดี แบบนี้มีมากมาย แค่ไหน เท่าไร

ถ้าถือว่า วันหนึ่ง 3-4 ศพ ก็ถือว่า มากแล้ว แต่นี่น่าจะเป็น 10 ศพขึ้นไป คดีฆ่ากันมันเหมือนกับว่า เป็นใจทมิฬหินชาติ ฆ่าแม้กระทั่งคนมีลูก มีเต้าอยู่ เด็กร้อง เด็กคร่ำครวญ รายที่มีลูก 2 ขวบ พอแม่ตายถึงนั่งอยู่ข้างๆ ลูกก็ร้อง เด็กคงจะผวาติดตา ติดใจในภาพที่โหดร้าย ทำให้ต้องขวัญผวา และคงจะติดหู ติดตาไป ตลอดภพ ตลอดชาติ อยากจะฝากกันว่า ถึงเวลาหรือยัง คดีฆ่า คดีที่ให้พ่อแม่เสียน้ำตา เสียใจ ลูกรักมาจากไป เลี้ยงดูกันมา อายุรุ่นๆ

ตายอย่างชนิดที่เรียกว่า เป็นกำลังของแผ่นดินอยู่ ทำยังไงใจมันถึงจะไม่โหดร้าย ไม่ทารุณ อย่างข่าวไอ้ทิดแหกผ้าเหลืองไปฆ่าคนตาย 2 ศพ นี่ก็เหลือหลาย มีคนพูดว่า ผ้าเหลืองไม่ช่วยอะไร ผ้าเหลืองนี่จะช่วยได้ก็คือ คนที่รักเคารพผ้ากาสาวพัสตร์ ต้องบวชเรียน เรียนจริง ปฎิบัติจริงก็ได้ผลจริง แต่สำหรับบวชแล้วไม่ได้เรียน ไม่มีคนอบรมสั่งสอน แน่นอนก็เป็นเหยื่อของกิเลศก็ต้องถูกถามหลังจากฆ่าคนแล้วว่า ความเป็นมนุษย์จะหลงเหลืออยู่มั้ย

ความเป็นคนมีใจสูง ใจประเสริฐยังเหลืออยู่มั้ย ทำกันอย่างชนิดที่เรียกว่า ใจถึง ป่าเถื่อน ทำให้บ้านเมืองเหมือนไม่มีขื่อ มีแปร เอาล่ะ ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่ต้องทำงานหยุดยั้ง ปราบปรามให้ความเลวทรามเสื่อมเสียของมนุษย์ที่ปลิดชีวิตผู้อื่น ขอให้ชีวิตของเขาอย่าได้อยู่ยั้งยืนยงไปนานเลย คงจะไปฆ่าคนอื่นไปเรื่อยๆ ที่เขาเคยพูดกันว่า ขุนโจร 10 ศพ ขุนโจร 20 ศพ คนๆเดียวฆ่าเป็น 10ๆนี่ มันโหดร้ายกันอย่างชนิดที่เรียกว่า หมดความเป็นมนุษย์นั่นเอง

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login