วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

McLaren Bangkok เปิดตัว “McLaren Artura Spider” ซูเปอร์คาร์พลังปลั๊กอินไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่

On August 26, 2024

McLaren Bangkok เอาใจคนรักความแรง เร้าใจ เปิดตัว “McLaren Artura Spider”  ซูเปอร์คาร์พลังปลั๊กอินไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมหลังคาเปิดประทุน และพละกำลัง 700 แรงม้า

กรุงเทพฯ, 25 ส.ค. 67 : McLaren Bangkok (แมคลาเรน แบงค็อก) Bangkok ผู้ได้สิทธิ์เป็นผู้แทนจำหน่ายแมคลาเรน (McLaren) รถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด เปิดตัว “McLaren Artura Spider” (แมคลาเรน อาร์ทูรา สไปเดอร์)เจนเนอเรชั่นใหม่ ซูเปอร์คาร์เปิดประทุนไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกของ McLaren และรุ่นที่ 2 ของ McLaren Artura มาพร้อมกับการอัปเกรดทั้งพลังงาน สมรรถนะ และการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่ ที่สุดแห่งประสบการณ์สำหรับคนรักซูเปอร์คาร์ ไม่ว่าจะลงสนามแข่ง หรือใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมาในธีม Bold It Your Way เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สะท้อนไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างอิสระ

นายวิทวัส ชินบารมี, ผู้บริหาร McLaren Bangkok กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการเปิดตัว McLaren Artura Spider เจนเนอเรชั่นใหม่ในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับทุกท่านที่รักซูเปอร์คาร์ และหลังจากความสำเร็จของแคมเปญ ‘Bold McLaren’ และ ‘Friend of McLaren Bangkok’ ในประเทศไทย วันนี้ เราได้ออกแคมเปญ ‘Bold It Your Way’ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบซูเปอร์คาร์ได้กำหนดสไตล์ของตัวเอง เช่นเดียวกับที่ McLaren สามารถปรับแต่งรถแต่ละคัน ให้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์เฉพาะของผู้ขับขี่ เรามั่นใจว่ารถ McLaren ทุกรุ่น จะเป็นการสะท้อนตัวตน และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ที่สร้างอะดรีนาลีนบนสนามแข่ง หรือความสง่างามในการขับขี่ในเมือง โดย McLaren Autura Spider ถือเป็นตัวแทนที่ชัดเจนของนักขับขี่ยุคใหม่ ที่พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดที่มีอยู่​”

ทั้งนี้ McLaren Artura Spider มาพร้อมดีไซน์เปิดประทุนแบบใหม่ล่าสุด เสริมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร ถือเป็นรถเปิดประทุนที่ประหยัดน้ำมันที่สุดในประวัติศาสตร์ของ McLaren โดยใช้ระบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มความตื่นเต้นในการขับขี่ แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ด้วยการปล่อยก๊าซ CO2 เพียง 108 กรัม/กม. ช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างน่าประทับใจ มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 4.8 ลิตร/100 กม. ทำให้สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 58.9 ไมล์/แกลลอน ตามมาตรฐาน EU WLTP และ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 3 วินาที เท่านั้น ซึ่งเกือบจะเทียบเท่ากับรุ่นคูเป้ พร้อมด้วยความเร็วสูงสุดที่ 330 กม./ชม. 

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตร และระบบ E-motor ที่ให้กำลังรวมถึง 700 แรงม้า ทำให้รถคันนี้มีอัตราส่วนพลังงานต่อน้ำหนักที่โดดเด่นถึง 480 แรงม้าต่อตัน ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ที่ปรับแต่งใหม่เพื่อความแม่นยำ และความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 25% ระบบกันสะเทือน Proactive Damping Control ถูกปรับปรุงให้ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้นถึง 90% ทำให้การขับขี่มั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในส่วนของดีไซน์ โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว และล้ำสมัย มีหลังคาเปิดประทุนแบบพับได้ สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาเพียง 11 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. ภายในห้องโดยสารมีระบบ infotainment หน้าจอสัมผัส HD ที่รองรับการตั้งค่าระบบช่วยขับขั้นสูง (ADAS) พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay® เป็นมาตรฐาน รวมถึงตัวเลือกแผงหลังคาแบบ Electrochromic ที่สามารถปรับแสงได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ด้วยสัมผัสที่หรูหราของพวงมาลัย และ Gearshift Paddles ที่มีการออกแบบอย่างประณีต จะช่วยสร้างความตื่นเต้นกับศักยภาพเต็มรูปแบบของ Artura Spider ได้อย่างรวดเร็ว สอดคล้องกับเสียงคำรามที่เพิ่มขึ้นจากระบบไอเสียที่ออกแบบใหม่ ซึ่งโอบล้อมผู้ขับขี่ในบรรยากาศของเสียงซูเปอร์คาร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่สัมผัสได้อย่างเต็มอารมณ์

“ที่ McLaren เราไม่เพียงแต่ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลง แต่เราคือผู้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งการเปิดตัว Artura Spider ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเรา ในการนำเสนอนวัตกรรม ความแม่นยำ และการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องมาพัฒนาทั้งสินค้า และบริการ การเดินทางของเรานั้น เกิดขึ้นจากการหลอมรวมความหลงใหลของทีมงาน เข้ากับความไว้วางใจจากลูกค้า ร่วมกัน เรากำลังนิยามอนาคตของวิศวกรรมยานยนต์ขึ้นมาใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มได้มากที่สุด” นายวิทวัส กล่าวเสริม

ชาร์ลอตต์ ดิกซ์ซัน (Ms.Charlotte Dickson), Regional Director – Asia Pacific, McLaren Automotive กล่าวว่า “ McLaren Artura Spider เจเนอเรชั่นใหม่ ถือเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของวิศวกรรมยานยนต์ล้ำสมัยจาก McLaren ที่เราได้สร้างรถไฮบริดประสิทธิภาพสูง และน่าตื่นเต้นที่สุด ไม่ว่าคุณจะขับบนเนินเขาเขียวขจีของ Surrey ทางโค้งกว้างในประเทศไทย หรือเส้นทางธรรมชาติอันงดงามของ French Riviera ด้วยหลังคาเปิดประทุนของ Artura Spider คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ทำให้คุณเชื่อมต่อกับธรรมชาติรอบตัวได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความตื่นเต้นให้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร รวมไปถึงฟีเจอร์ E-Mode ที่เงียบสงบของ Artura Spider ยังเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองอย่างเพลิดเพลิน ไปจนถึงการขับขี่ในสนามแข่ง ที่ก็ยังสามารถมอบความตื่นเต้นแบบรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์โดยไม่มีข้อจำกัด”

พอล เฉิน (Mr. Paul Chen) Regional Sales Manager – South East Asia McLaren Automotive Asia Pte Ltd กล่าวว่า “McLaren Artura Spider เป็นการเปิดศักราชใหม่ของการขับขี่ที่เต็มไปด้วยสมรรถนะ และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย สำหรับ McLaren เรามุ่งมั่นที่จะไม่เพียงแค่ส่งมอบรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม แต่ยังให้บริการหลังการขายที่เหนือชั้น เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของรถทุกท่านจะได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพ พร้อมได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เราสัญญาว่า เราจะไม่เพียงแต่มอบความเร้าใจในการขับขี่ แต่ยังสร้างความมั่นใจ และความพึงพอใจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

สำหรับไฮไลต์ และข้อเสนอพิเศษจาก McLaren Artura Spider อาทิ

  • McLaren Artura Spiderใหม่ เป็นรถเปิดประทุนไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกของ McLaren เพิ่มมิติใหม่แห่งความเร้าใจให้กับ Artura และกลุ่มซูเปอร์คาร์ของ McLaren
  • การเร่งความเร็วของ Artura Spider ที่ดุดันแทบไม่ต่างจากรุ่นคูเป้: 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ในเวลา 3.0 วินาที; 0-200 กม./ชม. (124 ไมล์/ชม.) ใน 8.4 วินาที; 0-300 กม./ชม. ใน 21.6 วินาที; ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. (205 ไมล์/ชม.)
  • MY25 Artura มอบพลังที่มากขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อน 3.0 ลิตร V6 และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย ซึ่งให้กำลังรวมสูงสุด 700PS (690 แรงม้า) โดยเครื่องยนต์เบนซินมีกำลังเกินกว่า 200PS ต่อลิตร
  • Artura Spider ถือเป็นซูเปอร์คาร์เปิดประทุนที่เบาที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วยอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ยอดเยี่ยมถึง 480PS ต่อเมตริกตัน
  • แรงบิดสูงสุดของระบบขับเคลื่อนอยู่ที่ 720 นิวตันเมตร (531 ปอนด์ฟุต) มอเตอร์ไฟฟ้าส่งแรงบิดสูงสุดถึง 225 นิวตันเมตร เพื่อให้การตอบสนองของคันเร่งเกิดขึ้นทันที
  • การปรับแต่งเกียร์ใหม่ และฟีเจอร์การเติมเกียร์ล่วงหน้า (pre-fill) ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้นถึง 25%
  • การออกแบบที่ยึดระบบขับเคลื่อนใหม่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความแม่นยำในการขับขี่
  • พลังเบรกที่สูงขึ้น และความสม่ำเสมอที่ดีขึ้นในความเร็วสูง พร้อมช่องระบายความร้อนของเบรกใหม่ที่ช่วยปรับปรุงการจัดการความร้อน
  • หลังคาแข็งแบบชิ้นเดียวที่สามารถเก็บได้ของ Artura Spider ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าในเวลาเพียง 11 วินาที ขณะที่ขับด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม./ชม. (31 ไมล์/ชม.) มีแผงหลังคาอิเล็กโตรโครมิคให้เลือกใช้เป็นตัวเลือก
  • ประสิทธิภาพการจัดการอุณหภูมิอากาศของ Artura Spider ถูกปรับให้ดีขึ้น ด้วยระบบท่อระบายอากาศแยก 4 ระบบ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศสำหรับการระบายความร้อนของเครื่องยนต์และการขจัดความร้อน พร้อมทั้งลดการสั่นสะเทือนที่ผู้โดยสารสัมผัส
  • Artura Spider เป็นรถเปิดประทุนของ McLaren ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดเท่าที่เคยมีมา (108 ก./กม. CO2 / 4.8 ลิตร/100 กม. / 58.9 ไมล์/แกลลอน ตามมาตรฐาน EU WLTP)
  • รุ่น MY25 Artura ทั้ง 2 รุ่นมีระยะทางการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นเป็น 33 กม. (21 ไมล์)
  • ระบบอินโฟเทนเมนต์จอสัมผัส HD ช่วยในการตั้งค่าเทคโนโลยีช่วยการขับขี่ขั้นสูง (ADAS) การสะท้อนหน้าจอสมาร์ตโฟนเพื่อรองรับ Apple CarPlay® เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และการชาร์จแบบไร้สายสำหรับอุปกรณ์มือถือที่รองรับเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม
  • ระบบตรวจจับจุดบอด Blindspot Monitoring และการตรวจจับการจราจร Cross-Traffic Detection มีให้ใช้งานใหม่ การจดจำป้ายถนนและการเตือนการออกนอกเลน Lane Departure Warning ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ภายในงาน นอกจากจะเป็นการเปิดตัว “McLaren Artura Spider” ในประเทศไทยแล้ว ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษที่สร้างความฮือฮา และตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ร่วมงาน นั่นคือ McLaren Bangkok ที่ได้จับมือกับ POEM (โพเอม) แบรนด์แฟชั่นระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้สร้างสรรค์ผลงาน Special Collection by POEM จำนวน 15 ชุด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก McLaren Artura มาอวดโฉมคอลเลคชั่นพิเศษ ให้ได้จับจองเป็นเจ้าของในงานนี้อีกด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกของการผสมผสานระหว่างแฟชั่นชั้นสูง และความยอดเยี่ยมด้านยานยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ McLaren

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษไปกับ McLaren Artura Spider สุดยอดแห่งยนตรกรรมซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่ผสานความเร็ว และความหรูหราอย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรักรถ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว การออกแบบที่สวยงาม ไปจนถึงเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดยรถคันนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ เร็ว แรง เร้าใจ พร้อมตอบสนองต่อทุกการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะการขับขี่ในสนาม หรือในเมือง พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับความรู้สึกอิสระ และใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ McLaren Bangkok ยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าที่มีความสนใจ McLaren Artura Coupe MY25 ซึ่งทาง McLaren มีแผนการส่งมอบครั้งแรกในไตรมาส 3 ของปี 2568 นี้ จะได้รับการอัปเกรดทั้งในส่วนของแรงม้าที่เพิ่มขึ้น ระบบการตอบสนอง อัตราการทดเกียร์ รวมถึงระบบต่างๆเพิ่มเติมให้เทียบเท่ากับ McLaren Artura Spider อัตโนมัติโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งการอัปเกรดนี้มีกำหนดเพียงบางประเทศเท่านั้นและประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับสิทธิ์การอัปเกรดนี้

สำหรับผู้ที่สนใจ “McLaren Artura Spider” ใหม่ และต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ McLaren Bangkok ในช่องทางออนไลน์ Facebook : https://www.facebook.com/McLarenBKK หรือ โทร. 02-321-1111, 081-434-7777, 098-242-3287


You must be logged in to post a comment Login