วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567

โก โฮลเซลล์ จัดคอร์สเสริมความรู้ด้านอาหารญี่ปุ่นแก่ผู้ประกอบการ โชว์ความหลากหลายวัตถุดิบ

On August 31, 2024

รู้หรือไม่? ประเทศไทยมีร้านอาหารญี่ปุ่นมากเป็นอันดับ 6 ของโลก ซึ่งเกิดขึ้นจากความนิยมรับประทานอาหารญี่ปุ่นของคนไทย ซึ่งในปี 2566 องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) ได้สำรวจจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย พบมีกว่า  5,700 ร้าน แถมมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทำเลทั่วประเทศ 

นั่นทำให้ความสนใจในอาหารญี่ปุ่นยังอินเทรนด์อยู่เสมอ เช่นเดียวกับการจัดคอร์สเวิร์กชอป “เปิดสูตรลับเอาใจสายเจแปน” ณ โก โฮลเซลล์ สาขาศรีนครินทร์ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารทั่วไป ที่อยากมีเมนูจากแดนอาทิตย์อุทัยเอาไว้เป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้า

โดยมี “เชฟมุ้ย” ปรเมธ ประสานศักดิ์ สุดยอดเชฟกระทะเหล็กและเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ รวมถึงมุมมองต่อการบริโภคอาหารญี่ปุ่นของคนไทย พร้อมแชร์เทคนิค เคล็ดลับ สำหรับการนำไปใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโต ผ่านวัตถุดิบคุณภาพ อาทิ ข้าวญี่ปุ่น สาหร่าย เครื่องปรุงรสต่างๆ  ไข่กุ้งแช่แข็ง วาซาบิสดแช่แข็ง ปลาไหลญี่ปุ่น เนื้อวากิว ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ฯลฯ ที่มาจากแหล่งผลิตมาตรฐาน สด สะอาด ปลอดภัย

เชฟมุ้ย เล่าว่า ปัจจุบันเทรนด์การบริโภคอาหารญี่ปุ่นของคนไทย ต้องการประสบการณ์ที่หลากหลายและมีความแปลกใหม่มากขึ้น ทั้งในด้านสินค้าและบริการ จึงเกิดรูปแบบใหม่ของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น เช่น โอมากาเสะ ซูชิสายพาน โชว์ในเรื่องคุณภาพ ความหลากหลาย ความสดใหม่ของวัตถุดิบ ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเอื้อมถึง 

“หากพูดถึงอาหารญี่ปุ่น ความสดใหม่ของวัตถุดิบถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะอาหารญี่ปุ่นจะไม่เน้นการปรุงมาก แต่เน้นการชูรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบ ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์การบริโภคที่เน้นการบริโภคอาหารจากวัตถุดิบธรรมชาติผ่านการปรุงแต่งน้อย และต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพ ความยั่งยืน”

งานนี้เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น ได้สาธิตการทำเมนู “เนื้อวากิวไทย คัตสึซันโด” กับเมนู “ปลาแซลมอนเผา เสิร์ฟพร้อมสลัดซอสโยสึคะ”  โดยเขาแนะนำเทคนิค การหั่นปลา เก็บปลา รวมถึงสูตรลับต่าง ๆ ในการชูรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบที่สามารถนำไปใช้ได้จริง สร้างความพึงพอใจให้ผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างมาก

“ผู้ประกอบการที่ต้องการประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอาหารญี่ปุ่น ต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม พัฒนาทักษะต่าง ๆ อยู่เสมอ ที่สำคัญต้องรักในการประกอบการอาหาร ต้องเข้าใจอาหาร และให้ความสำคัญกับการเลือกสรรวัตถุดิบ เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารที่มีคุณภาพ และมีรสชาติอร่อย ส่วนเรื่องการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และการใช้สื่อโซเชียล เป็นเรื่องรองลงมา เพราะถ้าอาหารมีรสชาติอร่อย มีคุณภาพ สดใหม่ ประทับใจผู้บริโภค จะเกิดการแชร์และส่งต่อในโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน” 

เชฟมุ้ย เสริมด้วยว่า “ที่โก โฮลเซลล์ มีวัตถุดิบสำหรับทำอาหารญี่ปุ่นให้เลือกหลากหลาย ราคาสมเหตุสมผล ซึ่งจะเกิดประโยชน์ในการนำไปต่อยอดทางธุรกิจ ทำให้กลุ่มคนรักชอบอาหารญี่ปุ่นมีเมนูอาหารใหม่ ๆ ในราคาที่เอื้อมถึงได้เป็นอย่างมาก“

โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) เป็นศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารระบบสมาชิกในราคาขายส่ง จุดหมายใหม่เพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล มีพันธกิจสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่ง พัฒนาความรู้และทักษะอาชีพให้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร ร้านอาหาร และธุรกิจร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องอาหารสด อาหารแช่แข็ง ขนาดใหญ่ “House of Fresh” รวมถึง วัตถุดิบนำเข้าจากทั่วโลก ปัจจุบันมี 8 สาขาทั้ง ศรีนคิรนทร์ เชียงใหม่ อมตะชลบุรี พัทยาใต้ พระราม 2 รังสิต รามคำแหง ราไวย์ และกำลังจะเปิดสาขาที่ 9 สาขาเมืองภูเก็ตในเร็วๆ นี้

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปดีๆ กับ โก โฮลเซลล์ สามารถสอบถามตารางเวิร์กชอปได้ที่ โก โฮลเซลล์ทุกสาขา หรือที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/gowholesaleth/


You must be logged in to post a comment Login