วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2567

พีเอ็มพี ไบโอเทค เดินหน้าปั้นแบรนด์ รับอนิสงส์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์โตแรง

On September 2, 2024

พีเอ็มพี ไบโอเทค ส่องเทรนด์อุปกรณ์วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าต่อจิ๊กซอว์สายสุขภาพ สู่การปั้นแบรนด์ “Lecare ลีแคร์” รับอานิสงส์นโยบายภาครัฐหนุน   

จากข้อมูล ศูนย์วิจัยธนาคารกรุงศรีคาดการณ์ว่าในปี 2566-2568 ตลาดเครื่องมือแพทย์ของไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่ามูลค่าจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ในประเทศจะเติบโตเฉลี่ย 5.5-7.0% ต่อปี จากความต้องการอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยและการดูแลสุขภาพยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ จากอัตราการเจ็บป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ,จำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่มีแนวโน้มกลับมาใช้บริการในไทยเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการโรงพยาบาลมีแผนขยายการลงทุนต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสของผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์

น.ส.กัญญภัค ปรัชญากุลวรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มพี ไบโอเทค จำกัด ในเครือบริษัท อักษรา  อีคอสเมติค จำกัด ผู้นำด้านการนำเข้าส่งออกสินค้าไทยไปตะวันออกลาง เปิดเผยว่า หลังบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการทำตลาดสินค้าในตะวันออกกลางมากว่า 8 ปี ได้เล็งเห็นแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศ มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วย การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และการขยายตัวของธุรกิจบริการสุขภาพของไทย  ทางบริษัทฯ จึงได้หันมาทำตลาดในประเทศ แตกไลน์ธุรกิจภายใต้ บริษัท พีเอ็มพี ไบโอเทค จำกัด ขึ้นเพื่อสอดรับกับกระแสสุขภาพที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง    และจากการสนับสนุนของภาครัฐที่มีนโยบายให้ไทยเป็น Medical Hub ศูนย์กลางอุตสาหกรรมทางการแพทย์ครบวงจรและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อีกทั้งตลาด Medical tourism ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีมูลค่าและการเติบโตสูงที่สุด ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 จึงเชื่อมั่นว่าความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์จะครอบคลุมทั้งเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถจำแนกตามลักษณะการใช้งานได้เป็น 3 กลุ่ม  คือ กลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ กลุ่มครุภัณฑ์ทางการแพทย์ และกลุ่มน้ำยาและชุดวินิจฉัยโรค

บริษัท พีเอ็มพี ไบโอเทค จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิต ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ภายใต้แบรนด์ “Lecare (ลีแคร์)” ซึ่งประกอบไปด้วยสินค้าประเภทสำลีก้อน ไม้พันสำลี สำลีทางการแพทย์ สำลีก้อนสเตอร์ไรด์ สำลีชุบแอลกอฮอล์แบบก้อน สำลีก้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ้าก๊อต พลาสเตอร์ยา ถุงมือ หมวกคลุมผม เข็มฉีดยา Syringe  ทั้งนี้ได้วางแผนกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าและขยายฐานรายได้ โดยมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ และรุกเข้าสู่สถานพยาบาลเอกชน คลินิก ตามลำดับ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนในการเพิ่มทีมขาย เพื่อจำหน่ายสินค้าเข้ายังร้านขายยาเวชภัณฑ์ โดยบุกตลาดในเขตกรุงเทพ และ ปริมณฑล เป็นหลัก พร้อมเดินหน้าเพิ่มไลน์การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ เวชสำอางสำหรับผู้สูงอายุ แม่และเด็ก อีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากมองว่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย  จึงขยายช่องทางการซื้อเพิ่มเติมผ่านทาง Facebook / IG / Shopee / Lazada เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกของกลุ่มผู้บริโภค โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์  และเวชสำอาง ที่มีคุณภาพได้รับมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา พร้อมผลักดันสินค้าแบรนด์ไทยเป็นที่รู้จักในระะดับสากล ทั้งนี้คาดว่าภายใน 3 ปีจะมีอัตราการเติบโตของรายได้ในกลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท


You must be logged in to post a comment Login