วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2567

สถาบันภาพยนตร์ภูฏาน ประกาศจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติครั้งแรกของประเทศ

On September 2, 2024

สถาบันภาพยนตร์ภูฏาน (The Bhutan Film Institute – BFI) ประกาศการจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏาน (Kingdom of Bhutan International Film Festival – KBIFF) ครั้งแรกของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 23 กันยายน 2567 โดยการริเริ่มในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรม และศิลปะของประเทศภูฏาน เพื่อเฉลิมฉลองพลังแห่งภาพยนตร์ ทั้งในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และความบันเทิง

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏาน จะมีภาพยนตร์หลากหลายเรื่องจากทั่วโลกมาฉายในงาน เพื่อนำเสนอความสามารถของผู้สร้างภาพยนตร์ทั้งหน้าใหม่ และผู้สร้างที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว โดยเทศกาลนี้มุ่งหวังที่จะส่งเสริมการสร้างบทสนทนาข้ามวัฒนธรรม และความเข้าใจซึ่งกันและกันผ่านโลกแห่งภาพยนตร์ซึ่งเป็นภาษาสากล เปิดโอกาสให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานได้แบ่งปันมุมมอง และเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

ไฮไลท์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏาน

• วันเปิดเทศกาล (19 กันยายน ที่เมืองพาโร): พิธีเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมแขกผู้มีเกียรติคนสำคัญทั้งในและต่างประเทศ

• วันฉายภาพยนตร์ (20 – 22 กันยายน ที่เมืองทิมพู): นำเสนอทั้งภาพยนตร์สารคดี และภาพยนตร์สั้นหลากหลายแนวจากหลายประเทศ

• เวิร์กช็อป และเสวนา (20 – 22 กันยายน ที่เมืองทิมพู): พูดคุยกับเหล่าคนดัง ทั้งผู้สร้างภาพยนตร์ นักแสดง และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

• การมอบรางวัล พิธีปิด (23 กันยายน ที่เมืองทิมพู): พิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับภาพยนตร์และผู้กำกับยอดเยี่ยม

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏาน ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความคิดสร้างสรรค์และทักษะการเล่าเรื่องอันน่าสนใจ อีกทั้งยังจะได้ต้อนรับผู้สร้างภาพยนตร์ และผู้ชมจากทั่วโลกที่จะมารวมตัวกันที ณ ประเทศอันสวยงามของเรา” มร. เชอริง พุนโซ ผู้อำนวยการประจำเทศกาลฯ กล่าว

ราชอาณาจักรภูฏานมีชื่อเสียงในเรื่องทัศนียภาพอันสวยงาม เปี่ยมด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า และมีความมุ่งมั่นเพื่อความสุขมวลรวมประชาชาติ (Gross National Happiness – GNH) จึงเป็นแกนหลักที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเทศกาลนี้ได้เป็นอย่างดี ผู้เข้าร่วมเทศกาลฯ จะมีโอกาสสัมผัสกับความอบอุ่นและการต้อนรับแบบภูฏาน พร้อมเพลิดเพลินกับหลากหลายโปรแกรมภาพยนตร์ตลอดงาน

พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่าน

ขอเชิญชวนแขกจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม หรือเพียงแค่สนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมภูฏาน ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและพบสิ่งที่น่าสนใจในเกี่ยวกับการเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏานครั้งนี้

ทั้งนี้ มีแพ็กเกจวีไอพีสุดพิเศษพร้อมให้บริการการเดินทาง ที่พัก และเที่ยวบิน ซึ่งสามารถจองผ่านได้ทั้งจากโรงแรม ผู้ประกอบการทัวร์ และสายการบินพันธมิตรของเรา สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเข้าร่วมเทศกาลได้ที่เว็บไซต์ทางการของสภาการท่องเที่ยวแห่งประเทศภูฏาน bhutanfilminstitute.org หรือติดต่อเทศกาลฯ โดยตรงได้ที่ info@bhutanfilminstitute.org

มาร่วมเฉลิมฉลองไปกับประสบการณ์น่าประทับใจในโลกแห่งภาพยนตร์ ณ พื้นที่ใจกลางเทือกเขาหิมาลัย หวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งราชอาณาจักรภูฏาน


You must be logged in to post a comment Login