วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2567

กสอ.จัดทริปส่งท้ายหนุนผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมสู่ความยั่งยืน ด้วยกิจกรรม “5 Day Trip BIZ-X”

On September 2, 2024

กสอ. จัดทริปส่งท้ายหนุนผู้ประกอบการเกษตรอุตสาหกรรมสู่ความยั่งยืน ด้วยกิจกรรม “5 Day Trip BIZ-X” เกษตรอุตสาหกรรมไทยเข้มแข็ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ฤกษ์ดีเปิดตัว “กิจกรรมพัฒนาเครือข่ายธุรกิจเกษตรแปรรูป 5 Day Trip BIZ-X” (5 วัน ธุรกิจพันธุ์ X)  กับการอบรมเวิร์กชอป และศึกษาดูงาน  ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2567 รวมระยะเวลา 5 วัน 30 ชั่วโมง แบบจัดเต็ม เพื่อต้องการยกระดับสินค้าเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ที่มั่นคงให้เกษตรกรไทย  รวมทั้งชี้ช่องโอกาสทางธุรกิจสู่การขยายช่องทางการตลาดใหม่   และการสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ในการร่วมมือกันพัฒนาและยกระดับการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรสู่ความยั่งยืนต่อไป

กิจกรรมพัฒนาเครือข่ายธุรกิจเกษตรแปรรูป 5 Day Trip BIZ-X (5 วัน ธุรกิจพันธุ์ X) จัดโดย กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ภายใต้โครงการยกระดับสินค้าเกษตรสู่เกษตรอุตสาหกรรม  โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรให้เกิดมูลค่าเพิ่มสูงสุด  เพื่อยกระดับให้เกษตรกรไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นและมีความมั่นคง  ที่สำคัญยังช่วยสร้างเงินสร้างงาน รวมทั้งโอกาสใหม่ ๆแก่ชุมชน  ก่อเกิดเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งร่วมมือกันพัฒนา แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์  และยกระดับการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรให้ขยายสู่ตลาดที่มีศักยภาพเติบโตอย่างกว้างไกลไร้ขีดจำกัด

กิจกรรมพัฒนาเครือข่ายธุรกิจเกษตรแปรรูป 5 Day Trip BIZ-X (5 วัน ธุรกิจพันธุ์ X)  โครงการยกระดับสินค้าเกษตรสู่เกษตรอุตสาหกรรม ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์โครงการไปทั่วประเทศระหว่างวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นมา มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 59 ราย โดยผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 26 กิจการ  ประกอบด้วย กลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  และ วิสาหกิจชุมชน ในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป  อุตสาหกรรมอาหารแปรรูป  อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และอุตสาหกรรมอื่น ๆที่เกี่ยวข้อง ที่มีความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเวิร์กชอป และศึกษาดูงานในประเทศระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2567 รวมทั้งสิ้น 5 วัน หรือ 30 ชั่วโมง  โดยมีรายละเอียดดังนี้

(1) AgroBiz ละลายพฤติกรรม – เชื่อมธุรกิจพันธุ์ X

(2) Biz- X พลังเครือข่ายหัวใจ.. แกร่ง

(3) CONNEXTbiz การเชื่อมโยงเพื่อขยายธุรกิจ 2025

(4) Biz Marketing-X การสร้างพลังทางการตลาด ธุรกิจพันธุ์ X

(5) ศึกษาดูงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรระดับอาเซียน ณ คูโบต้า ฟาร์ม จังหวัดชลบุรี ฟาร์มสร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่ของคูโบต้าในภูมิภาคอาเซียน บนเนื้อที่มากกว่า 220 ไร่  ใช้นวัตกรรมเกษตรครบวงจรเพื่อยกระดับให้เป็นเกษตรแม่นยำและมีประสิทธิภาพ

กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  คาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรไทยก้าวทันเทรนด์เกษตรยุคใหม่ พร้อมนำเทคโนโลยีนวัตกรรมไปปรับใช้เพื่อปรับปรุงผลผลิตให้เกิดมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ที่มั่นคงระยะยาว  รวมทั้งเป็นก้าวสำคัญในการเชื่อมโยงเครือข่าย และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาวงการเกษตรแปรรูปของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับทั้งเกษตรกรและเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : กองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม


You must be logged in to post a comment Login