วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2567

“ FB Auxiliary Battery ”เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รีไซเคิล-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เจ้าแรกในไทยรองรับรถยนต์ EV

On September 3, 2024

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นท์ บริษัทสยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จํากัด เปิดตัว “FB Auxiliary Battery”หรือแบตเตอรี่เสริม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการรองรับสำหรับรถ EV และเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย รองรับเทรนด์ของโลกที่เน้นพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Mr.TAKESHI HISA Chaiman FB Battery จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ภายใต้ FURUKAWA group   มีฐานการผลิต 6 แห่งใน  3 ประเทศ โดยมี   FURUKAWA Japan เป็นบริษัทแม่ ต่อมาคือ สยามฟูรูกาวา ประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในแบรนด์ FB Battery และอีกแห่งคือฐานการผลิตในประเทศอินโดนีเซีย

โดยในประเทศญี่ปุ่นมีโรงงานผลิตที่ทันสมัย เน้นการพัฒนาเทคโนโลยี สาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม ได้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยี เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงสุดและได้ร่วมกับบริษัทสยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง ประเทศไทยขยายการพัฒนาแบตเตอรี่เสริม “FB Auxiliary Battery”เพื่อให้มีคุณสมบัติเหมาะสมกับภูมิอากาศและการใช้งานในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามบริษัทฯได้ผลิตแบตเตอรี่ตอบสนองการใช้งานหลากหลายประเภท อาทิ แบตเตอรี่ Bi-Polar ที่ใช้กับพลังงานหมุนเวียน เช่น การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม เพื่อลดปริมาณ CO2เพื่อการใช้พลังงานหมุนเวียนที่สะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ

นายศิริชัย แสงทองพิทักษ์  กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามฟูรูกาวาจำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า  FB Auxiliary Battery หรือแบตเตอรี่เสริม ถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เพื่อรองรับการเติบโตของรถยนต์ EV ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด จาก บริษัท สยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จํากัด เป็นการตอกยํ้าความเป็นผู้นําแห่งโลกแบตเตอรี่รถยนต์ EV เพื่อตอบสนองต่อสภาพอากาศร้อนและการจราจรติดขัดในประเทศไทย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  สอดคล้องกับนโยบายพลังงานสะอาด เนื่องจากเป็นแบตเตอรี่ เพื่อพลังงานสะอาด ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม วัสดุที่ใช้ผลิตสามารถรีไซเคิลได้ จะเห็นว่าโลโก้ ของแบตเตอรี่ได้เลือกใช้สีฟ้า สื่อถึงพลังงานรักษ์โลกซึ่งเป็นโลโก้เดียวกันกับทางประเทศญี่ปุ่น

“เราเป็นโรงงานเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้เปิด สายการผลิตแบตเตอรี่  Auxiliary สําหรับรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่น  ซึ่งนับเป็นก้าวสําคัญในการสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ทุกท่านจากความเป็นผู้นําด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ เอฟบี แบตเตอรี่ ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาแบตเตอรี่หลากหลายรุ่นออกสู่ตลาดมากกว่า 2 ทศวรรษ จนได้รับความเชื่อถือในคุณภาพและบริการหลังการขายจนเป็นที่ยอมรับจากร้านค้าและผู้บริโภคเสมอมา  ที่สำคัญเราใช้ฐานการผลิตในประเทศไทย มั่นใจว่า รถไฟฟ้าที่เข้ามาจะมีแบตเตอรี่ที่เหมาะสม สามารถวิ่งได้ไกลมากขึ้นด้วยแบตเตอรี่เสริมนี้ ” กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามฟูรูกาวาจำกัด (ประเทศไทย) กล่าว

นอกจากนี้ได้ระบุว่า  FB Auxiliary Battery ยังถูกออกแบบให้มีความเสถียรและความเที่ยงตรงสูงในการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ไฟฟ้า จะมีบทบาทสําคัญในการเปิดใช้งานแบตเตอรี่หลักของรถยนต์ รวมถึงเลี้ยงระบบไฟฟ้า ระบบอินโฟเทนเมนต์ (Infotainment) และระบบความปลอดภัยต่างๆ เช่น ระบบถุงลมนิรภัย(airbags) , ระบบควบคุมการทรงตัว (ESP) และระบบเบรก ABS ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับรถ EV แต่ละยี่ห้อและประเภทของรถด้วย

ทั้งนี้ FB Battery ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ FB Auxiliary Battery ถูกพัฒนาและออกแบบด้วยเทคโนโลยีลํ้าสมัย โดยเฉพาะการคิดค้นสูตรการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ คือ EV Type Element ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติพิเศษ คือ รองรับการชาร์จจากแหล่งพลังงานทั้งกระแสไฟฟ้าตรง (DC) และกระแสไฟฟ้าสลับ (AC), รองรับการ ชาร์จจากสถานีชาร์จทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ ,มีความเสถียรและเที่ยงตรงสูงในการจ่ายกระแสไฟฟ้า: เพื่อให้ระบบต่างๆ ของรถยนต์ทํางานได้อย่าง ราบรื่น

นายศิริชัย กล่าวด้วยว่า การเปิดตัว FB Auxiliary Battery สําหรับรถ EV ครั้งนี้  มุ่งหวังเพื่อสร้างความมั่นใจตอบสนองความต้องการของเจ้าของรถยนต์ EV ที่กําลังมองหาแบตเตอรี่เสริม จากบริษัทชั้นนําในประเทศไทย รับรองคุณภาพและมาตรฐานสําหรับโรงงานผู้ประกอบรถยนต์ และได้ทําการพัฒนาผ่านการทดสอบทดลองใช้งาน FB Auxiliary Battery ในสภาพอากาศจริงในประเทศไทย โดยพร้อมวางจําหน่ายทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนจําหน่ายทั่วประเทศ  ตามรถที่ระบุนี้

ModelNameC20CCAUse for
B19AUX-55B19R(S)40 Ah.335 A.NETA V
B20 BHDAUX-55B20L(S)40 Ah.335 A.BYD ATTO 3
B20AUX-55B20R(S)40 Ah.335 A.NETA V
B24AUX-65B24(S)52 Ah.400 A.Tesla model 3 Tesla model Y
LN1AUX-50LN150 Ah.500 A.AION Y MG4 ORA GOOD CAT
LN2AUX-65LN265 Ah.570 A.MG EP MG ES MG ZS EV

You must be logged in to post a comment Login