วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2567

พระต้องรู้ทันมิจฉาชีพ

On September 3, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  3 ก.ย  67)

สถานการณ์ของปัญหาสังคมไทยในเวลานี้ ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพวกแก็งค์มิจฉาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ สารพัดแก็งค์ต่างๆ นอกจากจะหลอกลวงประชาชนแล้ว ยังจะมาหลอกลวงพระภิกษุสงฆ์ โดยไม่เกรงกลัวบาปกรรมใดๆ  และคนที่มุ่งแต่จะเอา ไม่คิดว่า เอาไปแล้วมันจะมีผลร้ายตามมา ถูกจับได้ไล่ทันก็ต้องโดนลงโทษ ลงทัณฑ์กันให้เจ็บปวด

จึงต้องบอกว่า การที่หลายฝ่ายออกมาเตือนให้ระวังพวกมิจฉาชีพพวกนี้ ถือเป็นโอกาสดีให้พระและประชาชนทั่วไปได้ระวังตัว อย่าชะล่าใจ นึกว่า เป็นพระแล้ว คงไม่มีอะไรแล้วที่จะมาชั่วช้าสามานต์ แต่นั่นแหละ เหยื่อย่อมมีทั้งประชาชนทั่วไป ทั้งพระ ถ้าหลงกล หลงเลห์เหลี่ยมที่พวกมิจฉาชีพมันวางกับดักเอาไว้ อย่างล่าสุด สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ออกมาเตือนพระให้ระวังแก็งค์หลอกพระวีดีโอคอลระบาดหนัก

โดยเตือนให้พระสงฆ์งดรับหญิงสาวไม่เคยรู้จักเป็นเพื่อน ซึ่งพระที่โดนส่วนใหญ่ ติดกับดักความสวยงามของหญิงคู่กรณี ต้องลาสิกขากลางพรรษา เพราะอับอายก็มี ดังนั้น วิธีการป้องกันที่สุด คือ การงดรับหญิงสาวที่ไม่เคยรู้จักทางออฟไลน์เป็นเพื่อนเด็ดขาด เรียกว่า พระก็ต้องรู้เท่าทันมิจฉาชีพพวกนี้เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมัน ถือเป็นโอกาสที่พระภิกษุสงฆ์และสามเณรต้องไม่เป็นเหยื่อพวกนี้ โดยรู้เท่า รู้ทัน รู้แก้ รู้กัน

อย่าให้โอกาสแก่มาร อย่าให้มารได้ช่อง ถ้ามารได้ช่อง เราก็ต้องเป็นเหยื่อของมาร ปิดประตู ไม่เชื่อเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของมาร ต้องขอบใจหลายฝ่ายที่ห่วงใยป้องกัน เตือนกัน บอกกัน ก็จะทำให้ปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่อของแก็งค์มิจฉาชีพต่างๆ เพราะเชื่อแก็งค์พวกนี้มันคงคิดกันอยู่ มันคงคิดจะเอาอยู่ เพียงแต่ว่า โอกาสยังไม่ให้มัน ถ้าโอกาสให้พวกนี้ก็ต้องกระทำไปโดยไม่ยำเกรงบาป อาตมาขอให้พระคุณเจ้าทั้งหลายจงรับคำเตือนนี้ไว้ ประพฤติปฏิบัติป้องกันตัวให้อยู่รอดปลอดภัย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login