วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567

จบแบบไม่เจ็บดีกว่า

On September 4, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  4 ก.ย  67)

การแสดงออกของลูกผู้ชายของคุณชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ประกาศถอนตัวไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลแพทองธาร 1 พร้อมเปลี่ยนตัวเป็น น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาว มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทน นี่เป็นการแสดงน้ำใจ สปิริต ถ้าอยู่ไปจะมีปัญหา เรื่องการถอนตัวของคุณชาดาง่ายๆ มันเป็นเรื่องของการแสดงออกว่า อย่าให้ความลำบากใจไปตกอยู่กับผู้ที่เขามาร้องเรียน

ส่งผลให้ผู้ที่ตั้งขึ้นมาจะลำบาก เหมือนกับคราวที่แล้ว เลยตัดสินใจว่า ไม่เอา นี่ถือเป็นเรื่องของการแสดงสปิริต มีการระลึกว่า เราเป็นต้นเหตุให้คนที่ตั้งลำบากใจไปทำไม ไม่ให้เป็นก็ทำงานด้านอื่นไปได้ หรืออยู่เบื้องหลังเป็นลมใต้ปีกไปได้อย่างสบายๆ ไม่เห็นจะต้องเดือดร้อนอะไร เอาล่ะ ในเมื่อเป็นไปแล้วก็แล้วแต่จะเป็นไป ถ้าคนเรายังคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ก็ยังไม่แสดงออกแบบนี้ การแสดงออกของความเป็นคนใจถึงอย่างที่ชอบพูดกันว่า “ใจถึง พึ่งได้”

ใครได้ทุนแล้วเป็นเรื่องสบาย ไม่ต้องมาวุ่นวายในภายหลัง จบแบบไม่เจ็บดีกว่าจบแบบเขาไล่ ถ้าเขาไล่แล้วเนี่ย มันก็หมดความหมายของความแสดงออก ทีแรกเขายังไม่ไล่ แต่ผู้จัดหลีกทาง อันนี้เป็นความน่ายกย่อง น่าภูมิใจกับคนแบบพรรณ์นี้ อาตมาจำได้ ถ้าจำไม่ผิด คุณชาดา เคยนิมนต์อาตมาไปเทศน์ที่จ.อุทัยธานี ถึงแม้จะเป็นอิสลาม แต่ก็เรียกว่า เป็นอิสลามสากล ใจถึง พึ่งได้ อย่างที่ว่านั่นแหละ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login