วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567

ทำไมอาคารขนาดใหญ่ถึงควรเลือกใช้ Heat Pump?

On September 4, 2024

เพราะการผลิตน้ำร้อนอุณหภูมิสูงมักจะมาพร้อมกับต้นทุนเสมอ ยิ่งถ้าหากเป็นตึกหรืออาคารขนาดใหญ่อย่างโรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน ที่ต้องการใช้น้ำร้อนอุณหภูมิสูงในปริมาณมาก เครื่องทำน้ำร้อนก็แทบจะทำงานหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ค่าไฟแพงขึ้นอย่างมหาศาล แล้วจะมีทางไหนบ้างไหมที่เราจะสามารถประหยัดค่าไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ?

Heat pump นวัตกรรมการใช้พลังงานความร้อนสุดประหยัด

เครื่องทำน้ำร้อนระบบ Heat Pump เป็นระบบที่ใช้คอมเพรสเซอร์ในการผลิตน้ำร้อน ด้วยการใช้พลังงานจากความร้อนของบรรยากาศมาผลิตน้ำร้อนอุณหภูมิสูง ประหยัดพลังงานกว่าระบบฮีทเตอร์ทั่วไปถึง 3-4 เท่า กล่าวคือการจ่ายไฟค่า 1 หน่วย (kWh) สามารถผลิตน้ำร้อนได้ถึง 3 หน่วย รวมถึงยังเป็นพลังงานที่หมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ไม่ต้องปล่อยพลังงานทิ้งเสียเปล่า

โดย Heat Pump มีระบบการทำงานคล้ายกับระบบเครื่องปรับอากาศ เพราะจะดึงความร้อนจากอากาศผ่าน Evaporator และส่งไปยังคอมเพรสเซอร์ ซึ่งจะมีหน้าที่อัดสารทำความเย็นให้มีอุณหภูมิสูง จากนั้นสารทำความเย็นอุณหภูมิสูงจะถูกส่งไปยังเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ส่งผลให้สารทำความเย็นอุณหภูมิสูงนั้นเกิดการแลกเปลี่ยนความร้อนกับน้ำในถัง ทำให้น้ำในถังมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ยังมีวิธีติดตั้งที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน ติดตั้งเพียงจุดเดียวและสามารถส่งน้ำไปได้หลายจุด เพียงแค่เชื่อมต่อตัวเครื่องกับถังน้ำร้อนก็สามารถใช้งานได้แล้ว โดยตัวระบบจะประกอบไปด้วยเครื่อง Heat Pump และถังเก็บน้ำร้อน ซึ่งมีขนาดถังเก็บน้ำร้อนให้เลือกตามต้องการ ตั้งแต่ 80 ลิตร ไปจนถึง 15,000 ลิตร ติดตั้งได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร

นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมตึกหรืออาคารขนาดใหญ่ถึงควรเลือกใช้ Heat Pump เพราะเครื่อง Heat Pump ใช้ระบบคอมเพรสเซอร์ที่จะช่วยประหยัดพลังงานกว่าระบบฮีทเตอร์ทั่วไป และไม่ต้องกังวลในเรื่องของการผลิตน้ำร้อนไม่ทัน เพราะเครื่อง Heat Pump มีการติดตั้งฮีตเตอร์ไฟฟ้าสำรองควบคู่ไว้เสมอ รับรองว่าทั้งประหยัดไฟ ปลอดภัย และผลิตน้ำร้อนอุณหภูมิสูงได้อย่างรวดเร็วทันใจค่ะ

Ignie ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฮีทปั๊มเครื่องทำน้ำร้อนที่มาพร้อมกับระบบ Compressor ประหยัดกว่าระบบฮีทเตอร์ทั่วไปถึง 3-4 เท่า สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการตั้งแต่ 40 – 60°C รับประกันยาวนาน 2 ปี เหมาะติดตั้งกับพื้นที่ที่ใช้น้ำปริมาณมาก เช่น โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน พูลวิลล่า และโรงงานอุตสาหกรรม หากสนใจติดตั้งฮีทปั๊มเครื่องทำน้ำร้อนกับเรา คลิกเลย


You must be logged in to post a comment Login