วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2567

“อรรถกร” รมช. เกษตรฯ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ-สถานการณ์อุทกภัย “จ.อุดรธานี-จ.หนองคาย”

On September 4, 2024

“นายอรรถกร ศิริลัทธยากร” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ        ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ และสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคาย อย่างใกล้ชิด โดยมี “นายปริญญา  คัชมาตย์” ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 ให้การต้อนรับ และร่วมลงพื้นที่ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง อาทิ นายเจษฎา ตงศิริ ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน นายชัยณรงค์ สิงห์ยะบุศย์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา นายนครศรี กรุณา ผู้อำนวยการส่วนเครื่องจักรกล นางสาวพิมพ์นารา พิชญ์พีระกูล ผู้อำนวยการส่วนบริหารทั่วไป นายชาญวิชญ์ แฮนเกตุ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุดรธานี นายเฉลิมชัย ม่วงไหมแพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานหนองคาย นายเกียรติศักดิ์ ผัดวัง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง นายวรวิทย์ สุภาอ้วน ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยหลวง นายทินกร  แสงอาวุธ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากุมภวาปี นายศุภกรณ์ แก้วแกมแข ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 5 ในการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำครั้งนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝน เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขง และลำน้ำสาขา เพิ่มระดับสูงขึ้น โดยมีการลงพื้นที่ฯ 2 จุด ดังนี้

จุดที่ 1 คลองผันน้ำที่ 1 ตำบลหมูม่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุดรธานี รายงานสถานการณ์

จุดที่ 2 หมู่บ้านจอมมณี ตำบลมีชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย โดยผู้อำนวยการโครงการชลประทานหนองคาย รายงานสถานการณ์

ทั้งนี้ “นายอรรถกร ศิริลัทธยากร” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้คำแนะนำแนวทางการบริหารจัดการน้ำ พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำของแม่น้ำโขง และลำน้ำสาขา เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งระบายน้ำ เพื่อเป็นการพร่องน้ำในลำน้ำ ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ปฏิบัติตาม 10 มาตรการรับมือฤดูฝน ปี 67 อย่างเคร่งครัด ให้ประสานกับหน่วยงานระดับจังหวัดทำการประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์น้ำรวมทั้งการแจ้งเตือนไปยังประชาชนอย่างต่อเนื่อง และให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการมีส่วนร่วมกับประชาชนอย่างเข้มข้น เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login