วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2567

รัฐบาลเอาศีลธรรมกลับมา

On September 6, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  6 ก.ย  67)

คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ภายใต้การนำของคุณแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาแล้ว เท่าที่ติดตามฟังดูมีแต่คำว่า ขับเคลื่อนจริยธรรมกันอย่างเต็มที่ เป็นฝ่ายสื่อบ้าง ฝ่ายกลุ่มองค์กรต่างๆ พูดถึงเรื่องจริยธรรมของนักการเมืองชุดนี้ หรือรัฐบาลชุดนี้ยังไม่มีอาการออกมาลักษณะว่า จะทำนุบำรุงปกป้องคุ้มครองศาสนาอย่างไรบ้าง มีแต่พูดว่า จะทำอย่างนั้น จะทำอย่างนี้กับประเทศ ต้องติดตามดูกันว่า เรื่องศีลธรรมถูกกระทำหรือว่า จะเป็นผู้ทำเสียเอง

ถ้าทำเสียเองได้ก็เชื่อว่า เป็นสิ่งที่เกิดสุข เกิดสงบ ความร่มเย็น เป็นสุข ไม่มีใครเอามาระแวง ถ้าระแวง บาดเจ็บ ก็จะเป็นลักษณะถูกร้องเรียน แต่ถ้าตั้งใจที่จะทำนุบำรุงพระศาสนาคงไม่ต้องกลัว ไม่ต้องเดือดร้อน ถ้ายังมีคำว่า ศีลธรรมๆมาอยู่ปกป้องคุ้มครองรัฐบาลน่าจะเป็นประโยคของความมั่นใจว่า ถ้าจะทำนุบำรุงพระศาสนาจะทำให้เชื่อมั่นว่า ไม่เสียหาย ไม่ล้มเร็วตามที่คนขู่ คนคาดว่า รัฐบาลนี้จะอยู่ได้ไม่นาน

แต่เอาล่ะ ถ้ารัฐบาลหนักแน่นก็อยู่ได้นาน แต่ถ้าไม่หนักแน่นทางศาสนา ศีลธรรม ความตกต่ำก็จะเกิดขึ้น อาตมาสนับสนุนฟื้นฟูมุ่งหน้าจัดการติดตามความรวดเร็วในการเอาศีลธรรมกลับมาจะทำให้เกิดอยู่ดีมีสุขได้แน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login