วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567

“แฮนดี้แมน ออโต้” ครบรอบ 12 ปี จัดกิจกรรมการกุศล “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม” ครั้งที่ 1

On September 8, 2024

แฮนดี้แมน ออโต้ “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม” สานต่อพลังร่วมกับภาครัฐ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนในชุมชน บริจาคสิ่งของบริโภค ช่วยเหลือสังคมกลุ่มผู้เปราะบาง ผ่านโครงการพัฒนาต้นแบบ Bkk Food Bank    ส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบางอย่างเป็นรูปธรรม

บริษัท แฮนดี้แมน ออโต้ จำกัด ครบรอบ 12 ปี ตอบแทนสังคม  จัดกิจกรรมการกุศล  “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม” ครั้งที่ 1 ส่งมอบสิ่งของบริโภค สนับสนุนโครงการธนาคารอาหาร BKK Food Bank Center ของสำนักกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรเทาการขาดแคลนเครื่องบริโภคในกลุ่มผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง ผู้อ่อนแอ และคนยากจนในชุมชนโดยรอบของเขตบึงกุ่ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา  สานต่อเจตนารมณ์เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชน เติบโตควบคู่ไปพร้อมกับสังคมอย่างยั่งยืน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “โครงการ BKK Food Bank ธนาคารอาหาร เมืองแห่งการแบ่งปัน โครงการ BKK Food Bank  นับเป็นต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่มีเป้าหมายสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่คนเมือง  (food safety) และสร้างกลไกส่งต่อความช่วยเหลือ เพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนตามแนวคิด SDGs ด้วยแนวคิด ที่เชื่อว่าผู้รับทุกคนมีสิทธิเลือกสิ่งของที่ต้องการอย่างอิสระ ไม่ต่างจากการไปใช้จ่ายในมินิมาร์ททั่วไป  แนวทางนี้ช่วยส่งเสริมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ช่วยให้ผู้รับรู้สึกมีคุณค่าและสามารถตัดสินใจเลือก สิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเอง เพื่อให้ของบริจาคไม่เป็นของเหลือทิ้งอีกต่อหนึ่ง โดยโครงการฯ ได้มีการรวบรวมอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค จากผู้ที่อยากแบ่งปัน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ที่ขาดแคลน  ซึ่งได้จัดสถานที่เก็บของเสมือนร้านสะดวกซื้อ และให้กลุ่มผู้เปราะบางที่อยู่ในฐานข้อมูลของแต่ละเขต มาเลือกของที่ต้องการ เช่น ข้าวสาร ไข่ น้ำปลา น้ำตาล เสื้อผ้า โดยใช้แต้มที่มอบให้มาแลก  ทำให้เป็นการแบ่งปันตามความต้องการอย่างแท้จริง นอกจากเครื่องอุปโภคบริโภคแล้ว โครงการฯ ยังมีการรับ – ส่งต่ออาหารส่วนเกิน (Food Surplus) จาก “ผู้บริจาค ตรงสู่ ผู้รับ” ในพื้นที่และให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยจะรับอาหารส่วนเกินจากผู้บริจาค (ทุกวันอังคาร พุธ พฤหัสบดี) และส่งตรงถึงมือผู้รับ เป็นการร่วมมือกับมูลนิธิ SOS ที่ช่วยประสานกับผู้บริจาคให้

ผมจึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งของที่ได้รับจากบริษัท แฮนดี้แมน ออโต้ จำกัด จะเป็นประโยชน์ และได้รับการส่งต่อสู่กลุ่มเปราะบางในเขตพื้นที่เขตบึงกุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้มีรายได้น้อย คนตกงาน ที่ยังขาดแคลนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึงและเพียงพอ ต่อการอุปโภคบริโภค และต้องขอขอบคุณทางบริษัทฯที่ได้เล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์และแนวคิดในโครงการ  BKK Food Bank มินิมาร์ทเติมบุญของกรุงเทพมหานคร และได้มอบของให้กับทางโครงการ BKK Food Bank สำนักงานเขตบึงกุ่มเพื่อส่งต่อสิ่งของให้กับผู้ที่เปราะบางในเขตพื้นที่เขตบึงกุ่ม และเพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้นด้วยการให้และการแบ่งปัน ”

ทางด้าน นายประพจน์ ขจรปรัชญา กรรมการผู้จัดการ บริษัทแฮนดี้แมน ออโต้ จำกัด กล่าวถึง เจตนารมณ์และความตั้งใจในการช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ว่า “ แฮนดี้แมน ออโต้ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 เติบโตจากการเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ คุณภาพมาตรฐานจากต่างประเทศ  ดำเนินธุรกิจจนมีเครือข่าย และคู่ค้าทั่วทุกภาคของประเทศไทย  บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่ยึดมั่นในหลักการ สร้างสรรค์ คิดบวก ให้ความสำคัญต่อการสร้างประโยชน์และตอบแทนสังคม โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ส่งเสริมทั้งด้านการศึกษา การแพทย์ การสาธารณสุข การทำนุบำรุงศาสนา ตลอดจนร่วมบริจาคสาธารณกุศลต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และในวาระครบ 12 ปี ในเดือนกันยายน 2567 นี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา  ด้วยเป้าหมายเพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมและชุมชน แบ่งเบาภาระ เป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้มีความแข็งแกร่งเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป เพราะเราเชื่อมั่นว่าในทุกการให้และการแบ่งปัน ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง

ซึ่งในปีนี้บริษัท แฮนดี้แมน ออโต้ จำกัด มอบสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมด้วยการจัดกิจกรรม “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม” ครั้งที่ 1 เป็นการร่วมมือกับทางภาครัฐ โดยการส่งต่อผ่านโครงการ BKK FOOD BANK ของกรุงเทพมหานคร ส่งต่อให้สำนักงานเขตบึงกุ่ม ในการจัดสรรกลุ่มบุคลากรประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่มีความต้องการและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ให้ได้รับประโยชน์และตรงกลุ่มอย่างสูงสุด ซึ่งยังมีกลุ่มภาคเอกชนให้ความร่วมมือร่วมบริจาคในโครงการนี้คือ บริษัทงามดีกรุ๊ป จำกัด , บริษัทชินไฉ่ฮั้ว ซักแห้ง จำกัด และบริษัท ยูพีเอส เอวิคซ์ จำกัด ร่วมด้วย

ในโอกาสที่แฮนดี้แมน ออโต้ ก้าวหน้ามาถึง 12 ปี เป็นหนึ่งในผู้นำ ในการจัดจำหน่ายชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด ด้วยความจริงใจ และในความตั้งใจจริงของบริษัท ที่นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการทำธุรกิจตอบแทนคืนสู่สังคม โดยเราขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งของการนำมาซึ่งรายได้จากการสนับสนุนสินค้าของลูกค้าทุกท่าน ได้มีส่วนร่วมคืนความดีสู่สังคม เพื่อให้โอกาสครบรอบ 12 ปี แฮนดี้แมน ออโต้ ครั้งนี้ เป็นปีที่ได้ตอบแทนทั้งลูกค้าและสังคมต่อไป ”

ทั้งนี้ บริษัทแฮนดี้แมน ออโต้ จำกัด ได้จัดพิธีมอบสิ่งของบริจาค เป็นจำนวน 720 ชุด ส่งต่อให้กับทางภาครัฐ นำโดยกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตบึงกุ่ม ในงาน “แบ่งปันสุข สร้างรอยยิ้ม ครั้งที่ 1” บริเวณลานแอโรบิค โลตัส สุขาภิบาล1 เพื่อสนับสนุนโครงการ BKK Food Bank มินิมาร์ทเติมบุญ นำไปช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางให้ได้รับประโยชน์สูงสุด


You must be logged in to post a comment Login