วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

“สำนักงานชลประทานที่ 5” ติดตามสถานการณ์น้ำ  บริเวณประตูระบายน้ำลำพะเนียงหลวงปู่หลอด จ.หนองบัวลำภู เตรียมความพร้อม 10 มาตรการรับมือฤดูฝน

On September 9, 2024

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด รวมถึงบริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำให้มีประสิทธิภาพ เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “สำนักงานชลประทานที่ 5” ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณประตูระบายน้ำลำพะเนียงหลวงปู่หลอด จังหวัดหนองบัวลำภู อีกทั้งเตรียมความพร้อม 10 มาตรการรับมือฤดูฝน

ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นำโดย นายปริญญา คัชมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 พร้อมด้วย นายสิงหา ผจงกิจการ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 นายชัยณรงค์  สิงห์ยะบุศย์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา นายเจษฎา ตงศิริ ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน นายนครศรี กรุณา ผู้อำนวยการส่วนเครื่องจักรกล ดร.สมบัติ มีลักษณะสม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานหนองบัวลำภู หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

หลังจากเสร็จสิ้นการลงพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน นายปริญญา คัชมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานระดับจังหวัด เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์น้ำ รวมทั้งการแจ้งเตือนไปยังประชาชนอย่างต่อเนื่อง และให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างเข้มข้น เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด

อีกทั้งได้มอบนโยบาย และแนวทางการบริหารจัดการน้ำ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิด บริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำตามเกณฑ์ที่กำหนด รวมทั้งพิจารณาปรับการระบายน้ำให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ติดตามข้อมูลผ่านระบบ  โทรมาตรของหน่วยงานต่างๆ มาช่วยในการแจ้งเตือนประชาชนก่อนการระบายน้ำ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ปฏิบัติตามมาตรการรับมือฤดูฝนปี 67 ทั้ง 10 มาตรการ อย่างเคร่งครัด พร้อมตรวจสอบอาคารชลประทาน ประตูระบายน้ำ ให้พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ


You must be logged in to post a comment Login