วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

MSI เปิดตัวโน้ตบุ๊ก AI+ รุ่นใหม่สำหรับการเล่นเกมและการทำงานพร้อมหน่วยประมวลผลเทคโนโลยีล่าสุดที่งาน IFA 2024

On September 9, 2024

MSI เปิดตัวโน้ตบุ๊ก AI+ รุ่นใหม่สำหรับการเล่นเกมและการทำงานพร้อมหน่วยประมวลผลเทคโนโลยีล่าสุดที่งาน IFA 2024 มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลใหม่ที่รองรับการทำงานด้าน AI รุ่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคจากกราฟิก NVIDIA® GeForce RTX™

MSI แบรนด์ชั้นนำในด้านเกมมิ่ง การสร้างสรรค์ และการทำงาน ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ก AI+ รุ่นใหม่หลายรุ่นสำหรับการเล่นเกมและการทำงาน ซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra Series 2 รุ่นใหม่และ AMD Ryzen™ AI 300 Series ที่งาน IFA 2024 โน้ตบุ๊กเหล่านี้มอบพลังการประมวลผล AI ที่สูงขึ้น ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับการพัฒนา AI PC ด้วยการเปิดใช้งานโมเดล AI และรันไทม์ต่างๆ ได้มากขึ้น

*ฟีเจอร์ AI อาจต้องการการซื้อซอฟต์แวร์ การสมัครสมาชิก หรือการเปิดใช้งานโดยผู้ให้บริการซอฟต์แวร์หรือแพลตฟอร์ม หรืออาจมีข้อกำหนดการกำหนดค่าเฉพาะหรือความเข้ากันได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ intel.com/AIPC

นอกจากนี้ MSI ยังเปิดตัว Claw 8 AI+ อุปกรณ์เล่นเกมพกพาระบบ Windows 11 ที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) และหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ซึ่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบพกพาที่ลื่นไหลและกว้างไกลขึ้นกว่าเดิม  

MSI ยังได้ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊กซีรีส์ Venture รุ่นใหม่ ที่ออกแบบใหม่ให้บางเบาแต่ทรงพลัง และยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) และมีขนาดที่หลากหลายตั้งแต่ 14 นิ้ว 15.6 นิ้ว 16 นิ้ว และ 17 นิ้ว

“MSI ไม่เพียงแต่นำเสนอไลน์ผลิตภัณฑ์ AI+ PC ที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม แต่ยังเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่และอุปกรณ์พกพาหลายรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นเกมทั่วโลก กล่าวโดย Eic Kuo รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปจากฝ่ายโน้ตบุ๊กของ MSI “เรายินดีต้อนรับแขกจากทั่วโลกมาที่บูธของ MSI เพื่อสัมผัสกับการประมวลผล AI รุ่นต่อไปและผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมรุ่นใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน”

Prestige & Summit: โน้ตบุ๊ก AI+ สำหรับการทำงานและธุรกิจรุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2)

ที่งาน IFA 2024 MSI จะเปิดตัวโน้ตบุ๊ก AI+ สำหรับการทำงานและธุรกิจรุ่นใหม่ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม อย่าง Prestige และ Summit ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) รุ่นใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน หน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดนี้มีความสามารถในการประมวลผล AI สูงถึงสามเท่า ด้วยการรวม GPU, CPU และ NPU เข้าด้วยกัน สามารถให้พลังการประมวลผล AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPs ซึ่งสามารถรองรับซอฟต์แวร์หรือบริการ AI ได้มากขึ้นในพื้นที่จำกัด

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงโมเดล AI มากกว่า 500 แบบ ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดในการพัฒนาบริการที่เกี่ยวข้องกับ AI นอกเหนือจากประสิทธิภาพ AI ที่โดดเด่นแล้ว หน่วยประมวลผล Intel Core™ Ultra รุ่นนี้ยังมีอัตราส่วนการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้โน้ตบุ๊กสำหรับการทำงานและธุรกิจมีขนาดที่บางเบาลงและมีแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น เช่น Prestige และ Summit

“ความร่วมมืออันยาวนานของ Intel กับ MSI มีบทบาทสำคัญในการร่วมออกแบบ MSI Prestige และ Summit โดยการใช้พลังของ AI ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core™ Ultra รุ่นใหม่ที่กำหนดนิยามใหม่ของสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกคอมพิวติ้งสมัยใหม่ อุปกรณ์เหล่านี้มอบสมดุลที่ไม่เหมือนใครระหว่างประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน” Michelle Johnston Holthaus รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มคอมพิวติ้งไคลเอนต์ของ Intel กล่าว

โน้ตบุ๊กซีรีส์ Prestige มาพร้อมกับขนาดหน้าจอสามขนาด ได้แก่ 13, 14 และ 16 นิ้ว นอกเหนือจากการใช้หน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดแล้ว โน้ตบุ๊กในซีรีส์ Prestige ยังมีตัวเครื่องที่บางเบา แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานอีกด้วย ตัวอย่างเช่น เมื่อเทียบกับซีรีส์ Prestige รุ่นก่อน ซีรีส์ Prestige ทั้งหมดได้อัปเกรดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น โดยทุกขนาดสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมงในการเล่นวิดีโอและการทำงาน นอกจากนี้ยังได้อัปเกรดเป็นเว็บแคมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งมอบคุณภาพสูงในการสตรีมมิ่งและการประชุมออนไลน์

ในส่วนของ Summit 13 AI+ Evo ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Business and Productivity Series ได้รับการติดตั้งหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) รุ่นใหม่ ตัวเครื่องที่เบาบาง ความปลอดภัยที่ครอบคลุม และสไตลัส MSI Pen 2 ที่รองรับ MPP 2.6 ทำให้มันกลายเป็นโน้ตบุ๊ก 2-in1 จอขนาด 13 นิ้วที่มีความหลากหลายมากที่สุด

“ความร่วมมืออันยาวนานระหว่าง Intel และ MSI เป็นสิ่งสำคัญในการร่วมพัฒนาซีรีส์ MSI Prestige และ Summit โดยการใช้พลังจาก AI ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core™ Ultra รุ่นใหม่ที่กำหนดนิยามใหม่ให้กับสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ อุปกรณ์เหล่านี้มอบความสมดุลที่ไม่มีใครเทียบได้ระหว่างประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เราภูมิใจที่ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ AI รุ่นถัดไปที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับเกมเมอร์ และนักสร้างสรรค์ทั่วโลก” กล่าวโดย Michelle Johnston Holthaus รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Client Computing Group ของ Intel

การเล่นเกมและการทำงานในแพลตฟอร์ม AMD Ryzen AI: MSI นำเสนอแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อตอบสนองทุกความต้องการ

ที่งาน IFA 2024 MSI จะนำเสนอโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ AI 300 Series ที่รวมถึง Stealth A16 AI+, Summit A16 AI+, Prestige A16 AI+, และ Creator A16 AI+ โดยการใช้หน่วยประมวลผล AMD Ryzen AI รุ่นใหม่เหล่านี้นั้น ทำให้โน้ตบุ๊กเหล่านี้สามารถให้พลังการประมวลผล AI สูงกว่า 2.8 เท่าของรุ่นก่อน ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล AI ทำให้ AI สร้างสรรค์และทำงานด้านโมเดลภาษาขนาดใหญ่ได้โดยตรงบนโน้ตบุ๊ก

Stealth A16 AI+ และ Creator A16 AI+ ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักเล่นเกมและนักสร้างสรรค์ ด้วยกราฟิก NVIDIA® GeForce RTX™ 40 Series รุ่นใหม่ล่าสุดที่ให้พลังการประมวลผลที่ไม่เคยมีมาก่อนในตัวเครื่องที่บางเบามาก ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและยอดเยี่ยม

ในทางกลับกัน Summit A16 AI+ และ Prestige A16 AI+ จะถูกนำเสนอในรูปแบบหน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ AI 300 Series พร้อมกับซอฟต์แวร์ AI เอกสิทธิ์เฉพาะของ MSI เช่น MSI AI Engine และ MSI AI Noise Cancellation Pro การออกแบบโน้ตบุ๊กที่ปรับแต่งให้เหมาะสมและซอฟต์แวร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้ Summit A16 AI+ และ Prestige A16 AI+ เป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมยุคสมัยใหม่

Claw 8 AI+: อุปกรณ์เล่นเกมพกพาระบบ Windows 11 รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2)

Claw อุปกรณ์เล่นเกมพกพาจาก MSI ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2024 และในงาน IFA ครั้งนี้ MSI ได้ประกาศอย่างภาคภูมิใจถึงการเปิดตัว Claw 8 AI+ อุปกรณ์เล่นเกมพกพาระบบ Windows 11 รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) ซึ่งจะดึงดูดความสนใจของแฟน ๆ เกมพกพาทั่วโลกอีกครั้ง ครั้งนี้ผู้เล่นสามารถสัมผัสตัวจริงได้ที่บูธ MSI

นอกจากประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้นของหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ MSI ยังได้ฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้และอัปเกรดคุณสมบัติฮาร์ดแวร์ตามคำแนะนำ เช่น การเพิ่มพอร์ต USB-C ที่รองรับ Thunderbolt 4, การปรับปรุงการสัมผัสของปุ่ม LB/RB, การเพิ่มความจุแบตเตอรี่ และการเปลี่ยนที่ชาร์จเป็นแบบ wall-mounted ที่เบาขึ้น Claw 8 AI+ คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์เล่นเกมพกพาขนาด 8 นิ้วที่ทันสมัยที่สุดในตลาด หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะมีการให้ทดลองใช้ฟรี Xbox Game Pass เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับเกม AAA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับวันปิดตัวอย่างเป็นทางการโปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

ซีรีส์ใหม่ Venture

MSI ได้มีการนำเสนอโน้ตบุ๊กสำหรับการทำงานและธุรกิจที่หลากหลายมาเป็นเวลานาน และเรากำลังขยายแนวคิดนี้ต่อไป บนความสำเร็จนี้ MSI ภูมิใจที่จะประกาศเปิดตัวซีรีส์ใหม่ Venture ที่มาพร้อมกับขนาด 14, 15.6, 16 และ 17 นิ้ว ซีรีส์ Venture จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) รุ่นใหม่ และจอแสดงผล OLED 16:10 ที่ค่าการแสดงสีครอบคลุม 100% DCI-P3 เพื่อให้ได้ความงดงามของภาพที่เป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ ซีรีส์ Venture ยังเสริมความแข็งแกร่งของแบตเตอรี่ที่รองรับการชาร์จถึงระดับ 100W USB-C PD เพื่อสนับสนุนการทำงานที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับผู้ใช้ ด้วยการนำเสนอโซลูชัน AI เฉพาะของ MSI ซีรีส์ Venture จึงสามารถตอบสนองทุกสถานการณ์ทั้งในและนอกการทำงาน MSI AI Engine สามารถสลับตัวเลือกที่ถูกปรับโดยอัตโนมัติด้วยความฉลาดของ AI (รวมถึงประสิทธิภาพ, แสง, เสียง, การแสดงผล)

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้จะถูกจัดแสดงที่บูธของ MSI ที่งาน IFA 2024 เราขอต้อนรับผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก พันธมิตรช่องทางการจำหน่าย สื่อมวลชน และผู้เข้าชม มาเยี่ยมชมและรวมถึงให้ข้อเสนอแนะ เรายินดีต้อนรับการเข้าร่วมของทุกท่าน

หมายเลขบูธ: H11.2-113

ที่อยู่บูธ: Messe Berlin, Messedamm 22, 14055 Berlin, Germany

ช่วงเวลาจัดแสดง: 2024/09/06 – 09/10 10:00 – 18:00

Model NameSummit 13 AI+ Evo A2VMTG
ProcessorIntel® Core™ Ultra 7 processor 258V
Operating SystemWindows 11 Home (MSI recommends Windows 11 Pro for business.) Windows 11 Pro
ChipsetIntegrated SoC
MemoryLPDDR5x-8533 Memory on Package, 32GB, dual channel
Display13.3” FHD+ (1920×1200), 16:10, Touchscreen, 100% sRGB(Typical), IPS-Level panel, Support MSI Pen 2
GraphicsIntel® Arc™ 140V GPU
Storage Slot1 x NVMe M.2 SSD by PCIe Gen4 x4
InputSingle Backlit Keyboard (White) with Copilot Key
SecurityMicrosoft Pluton Security Technology / Discrete Trusted Platform Module(dTPM) 2.0/ Fingerprint Reader / IR Webcam / Webcam Shutter
SensorProximity Sensor / Ambient Light Sensor / Gyroscope / Accelerometer / Magnetometer
CommunicationIntel® Killer™ Wi-Fi 7 BE1750, Bluetooth v5.4
Audio2 × 2W Speakers / 1× Audio combo jack / DTS Audio Processing / Spatial Array Microphone (3 Mic) / Hi-Res Audio Ready
I/O Port2 x Thunderbolt™ 4 / DP/ USB Type-C (w/ PD 3.0 Charging) 1 x USB 3.2 Gen1 Type-A 1 x HDMI™ 2.1 (8K@ 60Hz / 4K@ 120Hz)
Battery/Adapter4-Cell, Li-Polymer, 70Whr, Support Fast Charging  / 65W Type-C PD
WebcamIR FHD type (30fps@1080p) with HDR & 3D Noise Reduction+ (3DNR+)
Dimension300.2(W) x 222.25(D) x 15.9~16.2(H) mm
Weight1.35 Kg
ColorInk Black

You must be logged in to post a comment Login