วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

คดีตัดยอดหมดอนาคต

On September 13, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  13 ก.ย  67)

และข่าวฉาวของตำรวจที่สร้างเจ็บปวดให้กับตำรวจผู้ใหญ่ที่ปกครองในจ.ปทุมธานี มีตำรวจยศส.ต.ต.นอกแถว เรียกเงินนักศึกษาสาว 1 หมื่นบาท และบังคับมีเพศสัมพันธ์ แลกไม่ต้องถูกดำเนินคดีข้อหาเมาขับ ล่าสุดตำรวจคนดังกล่าว ได้ถูกให้ออกจากราชการแล้ว และถูกคุมตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตฯเพื่อดำเนินคดี การที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ต้องเรียกกันว่า ผีเน่ากับโลงผุ นักศึกษาเมาขับรถ ตำรวจต้องการทั้งเงิน ทั้งตัว ทั้งๆที่ตัวเองมีครอบครัวแล้ว ทำไมยังกลัดมัน ดันทุรังที่จะประพฤติฉาว

นอกจากนี้ มีรายหนึ่งที่เป็นผู้ใหญ่แก่แล้ว จะข่มขืนเด็ก ห้องน้ำ ห้องส้วมในวัดไทรน้อง ไทรใหญ่ ที่ทำให้พระท่านได้ยินเสียงแล้วมาช่วยได้ทัน มิฉะนั้นจะต้องตกเป็นเหยื่ออารมณ์กลัดมันของผู้สูงอายุ ตอนนี้ เรียกว่า งอม แก่ ต่างฝ่ายต่างก็มีอารมณ์ใฝ่ต่ำสร้างความเสียหายไม่งดงาม

เรียกว่า ทั้งตำรวจและผู้สูงอายุควรจะประพฤติตัวดีกว่านี้ นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันนี้ ซึ่งกรณีของส.ต.ต.ฉาว ต้องเรียกว่า หมดอนาคต เพราะว่า ศีลธรรมตกต่ำ

ตอนนี้บ้านเมืองกำลังสแกนเรื่องศีลธรรมกันอยู่อย่างเต็มที่ ศีลธรรมไม่มีนั่งเก้าอี้ใหญ่ๆโตๆไม่ได้ถ้ามีความรู้ซะอย่าง เรียนดี งานมี เงินได้ อยู่ได้อย่างเพลินๆ และเดี๋ยวนี้ถ้าศีลธรรมตกต่ำก็จะทำให้อยู่ยาก อยู่ลำบาก จะนั่งเก้าอี้ใหญ่ๆโตๆมียศใหญ่โตเป็นอันว่า ต้องผับหมอนนอนเสื่อ ยากที่จะได้มีโอกาสก้าวหน้า เพราะถือว่า เป็นก้าวผิดพลาดที่ทำคดีขึ้น ตำรวจดีเขาไม่ก่อคดี เขาจัดการกับคนก่อคดี แล้วสร้างแต่บารมี ได้ยศแล้วไม่เอายศไปสร้างความอัปยศ

นี่ดีนะว่า เป็นได้แค่ปีสองปีก่อคดีเสียแล้ว ความดีบารมีไม่ก่อ เป็นอันว่า ต่อยอดไม่ได้ ยอดด้วน ยอดไม่มี คดีตัดยอดหมดอนาคต ทำให้ชีวิตรันทดต่อไป ดังนั้น คนที่ทำอารมณ์ใฝ่ต่ำแล้วทำตามมัน ไม่คิดหักห้ามยับยั้ง ถ้ามีการหักห้ามยับยั้ง มันก็ไม่พัง อนาคตก็ไม่ต้องถึงกับต้องติดคุก ติดตะรางอะไร ต่อไปนี้คงจะต้องเรียกกันว่า ตำรวจก็เจ็บปวดกับคดีที่ตัวเองสร้าง คดีที่คนอื่นเขาสร้าง เราไปจัดการ แต่คดีที่ตัวเองสร้าง ใครล่ะจัดการก็ผู้บังคับบัญชาต่อไปนั่นเอง

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login