วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567

WeMove ประกาศจับมือ POP อะไหล่ยานยนต์ ยกระดับ-เพิ่มขีดความสามารถพัฒนาธุรกิจขนส่งทั่วประเทศ

On September 16, 2024

WeMove แพลตฟอร์มจองรถขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ผู้นำด้านความหลากหลายของบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้า ประกาศจับมือ “POP” อะไหล่ยานยนต์คุณภาพสูง มาตรฐานสากลโดยฝีมือคนไทย ซึ่งผลิตและจัดจำหน่าย โดยบริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการขนส่งภายในประเทศมีความรู้และได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์จากผู้ผลิตโดยตรง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการขนส่งและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ ภายใต้การสื่อสารที่มีประโยชน์ร่วมกัน  อาทิ การจัดสัมมนา การฝึกอบรม การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการขนส่งได้รับข้อมูลที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์มากที่สุด เผย 2 ผสานจุดแข็งร่วมกัน พร้อมสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ระหว่างผู้ประกอบการขนส่ง และผู้ผลิตเพื่อยกระดับ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสู่การพัฒนาธุรกิจที่ยั่งยืน

ดร.ปิยะนุช สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง (Founder) บริษัท วีมูฟ แพลตฟอร์ม จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยระบบแพลตฟอร์มเชื่อมเครือข่ายผู้ขนส่งมืออาชีพทั่วประเทศ มีความมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการขนส่ง เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคของ Digital Disruption  และยังเป็นผู้นำด้านความหลากหลายของบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้า   ล่าสุดบริษัท วีมูฟ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)  กับ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย   “POP” อะไหล่ยานยนต์คุณภาพสูง มาตรฐานสากลโดยฝีมือคนไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนส่งภายในประเทศมีความรู้และได้รับข้อมูลที่ทันสมัยและมีประโยชน์จากผู้ผลิตโดยตรง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน

“ทั้งนี้ นับเป็นการรวมจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท คือ บริษัท วีมูฟ แพลตฟอร์ม จำกัด และบริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด  ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าและปิด Painpoints ของการให้บริการให้ดียิ่งๆขึ้น  โดย  “วีมูฟ (WeMove)” เป็นมาร์เก็ตเพลสที่ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรบนเว็บไซต์ เชื่อมโยงผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย  วีมูฟ (WeMove) มีบริการที่หลากหลายคลอบคลุมตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้าทั่วประเทศ  โดยมีรถบรรทุกขนส่งทุกประเภทตั้งแต่ รถ 4 ล้อ จนถึง 22 ล้อ ซึ่งวีมูฟ มีเครือข่ายผู้ประกอบการขนส่งและรถขนส่งที่ร่วมให้บริการบนเครือข่ายวีมูฟ แพลตฟอร์ม อยู่มากกว่า 7,000 คันทั่วประเทศ  โดยให้บริการทั้งแบบเหมาคันหรือเต็มคัน (Full Truck Load)  และให้บริการฝากส่ง หรือแบบไม่เต็มคันรถ (Shared Truck Load)”  ดร.ปิยะนุช กล่าวและเสริมว่า

ดังนั้น การที่ “วีมูฟ (WeMove)” ผสานความร่วมมือกับ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย  “POP” แบรนด์อะไหล่ยานยนต์คุณภาพสูงมาตรฐานสากลโดยฝีมือคนไทย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายอะไหล่ทดแทนและอะไหล่ยางสำหรับใช้ในรถยนต์ทุกชนิดแบบครบวงจร เพื่อร่วมส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนส่งภายในประเทศมีความรู้และได้รับข้อมูลที่ทันสมัยและมีประโยชน์จากผู้ผลิตโดยตรง อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการขนส่ง สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถขนส่งให้มีประสิทธิภาพพร้อมให้บริการอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการขนส่ง

ด้าน นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายอะไหล่ทดแทนและอะไหล่ยางสำหรับใช้ในรถยนต์ทุกชนิดแบบครบวงจร ที่มีประสบการณ์มานานมากกว่า 30 ปี การร่วมมือกับ “วีมูฟ (WeMove)” นับเป็นการส่งเสริมธุรกิจร่วมกัน โดยนำจุดแข็งทั้ง 2 บริษัทมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน ทั้งในเรื่องการสื่อสารข้อมูลที่มีประโยชน์ร่วมกันประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ จัดกิจกรรมการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูล เช่น การจัดสัมมนา การฝึกอบรม การสื่อสาร และการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ (Online) และออฟไลน์ (Offline) เพื่อให้ผู้ประกอบการขนส่งได้รับข้อมูลที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์จากผู้ผลิตโดยตรง นับเป็นการสร้างแนวทางความร่วมมือในการพัฒนาและกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกัน ระหว่างบริษัททั้งสองเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนส่งภายในประเทศ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูล รูปภาพ และเอกสารประกอบอื่นๆ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามบันทึกข้อตกลง อีกทั้งยังสร้าง – พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดี และระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ระหว่างผู้ประกอบการขนส่งและผู้ผลิตเพื่อยกระดับ  เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก ตั้งแต่ประเภทรถ 4 ล้อ จนถึง 22 ล้อ

เป็นที่ทราบกันดีว่า “POP” คืออะไหล่ยานยนต์คุณภาพสูง ซึ่งมีทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ประเภททดแทน หรือ REM (Replacement Equipment Manufacturers) มีจุดแข็งที่โดดเด่นการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่เพื่อการทดแทนชิ้นส่วนที่เสียหรือสึกหรอ รวมถึงการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนเพื่อส่งโรงงานรถยนต์โดยตรง หรือ OEM (Original Equipment Manufacturers) รองรับความต้องการของผู้ใช้งานมากกว่า 5,000 รายการ ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล
รถกระบะ รถเพื่อการพาณิชย์ รถบรรทุก รถญี่ปุ่น รถยุโรป รวมทั้งการผลิตตามความต้องการของลูกค้าโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานและพึงพอใจมากที่สุด

พร้อมกันนี้ “อะไหล่ทุกชิ้นของ REM มีคุณภาพมาตรฐานเดียวกับ OEM ซึ่งมีการปรับปรุงพัฒนามาตรฐานให้ดีขึ้นและทันสมัยอยู่ตลอด โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ๆ ส่งผลให้อะไหล่ “POP” เป็นผลิตภัณฑ์ไทยคุณภาพที่ได้รับตราสัญลักษณ์  Thailand Trust  Mark (T MARK) ระบบบริหารงานด้านคุณภาพสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ (IATF 16949: 2016 Automotive Quality Management System Standard) การรับรองมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ (ISO9001) และใบรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญในเรื่องการบริการที่รวดเร็วและบริการหลังการขาย สินค้ามีสต๊อกไว้ตลอด เรียกว่า Ready To Ship พร้อมส่ง มีความรวดเร็วในการจัดส่ง และพร้อมซัพพอร์ตลูกค้าเมื่อมีปัญหา  การร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์โดยตรงกับกลุ่มลูกค้า เพราะการแลกเปลี่ยนข้อมูลการสื่อสารได้ตรงกลุ่ม จะช่วยสร้างความเข้าใจได้ชัดเจน และมีโปรโมชั่นทางการตลาดที่เหมาะสม มั่นใจได้ว่าลูกค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนส่งจะได้การตอบรับอย่างดีแน่นอน” นายชวิศ กล่าวในท้ายสุด


You must be logged in to post a comment Login