วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2567

“ดร.คฑา ชินบัญชร- S&P” ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2567 ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี

On September 18, 2024

ดร.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดัง ในฐานะประธานดำเนินงาน และ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดย คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานประเพณีสืบสานวัฒนธรรมเทศกาลไหว้พระจันทร์ ประจำปี 2567 ในงาน “ไหว้พระจันทร์ สุข สมหวัง มั่งคั่ง”

ในปีนี้ เอส แอนด์ พี ได้นำขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ไส้ทุเรียนหมอนทองผสมเม็ดบัว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร น้ำหนัก 100 กิโลกรัม ลวดลายหงส์คู่มังกร ซึ่งเป็นสัตว์มงคลของชาวจีน มีความหมายถึงความสมดุลของหยิน  หยาง อิม  เอี๊ยง และหงส์เป็นตัวแทนของความสุข ความสง่างาม ความมั่งคั่ง ส่วนมังกร เป็นตัวแทนของความเป็นสิริมงคล อำนาจบารมี ความยิ่งใหญ่ เมื่อหงส์กับมังกรอยู่คู่กัน จึงหมายถึงสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์พูนสุข เปี่ยมไปด้วยความสำเร็จราบรื่น และความเจริญรุ่งเรือง 

ดร.คฑา ชินบัญชร ได้นำสวดมนต์ไหว้พระจันทร์รับพลัง “ไท้อิมแชกุน” ราชินีพระจันทร์ และองค์เทพ “เย่วโหลว” หรือผู้เฒ่าจันทรา เทพแห่งความรัก รวมถึงสักการะเจ้าแม่กวนอิม เพื่อขอพรเสริมสิริมงคลให้ชีวิต ซึ่งเป็นความเชื่อและศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีน พร้อมร่วมตัดแบ่งขนมไหว้พระจันทร์ S&P ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี 

ภายในงานคุณประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม อาจารย์คฑา ชินบัญชร คุณสมัย กวักเพฑูรย์ ประธานคณะกรรมการ มูลนิธิเทียนฟ้า คุณณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม คุณเนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ คุณนันทวัน แสงธรรมกิจกุล และคุณวิยะดา โกมารกุล ณ นคร พร้อมด้วยดารานักแสดงคับคั่งร่วมงาน

เพื่อเป็นการสืบสานตำนานเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ และอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป โดยในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ของปฏิทินจีน ณ วิหารพระอวโลกิเตศวร มูลนิธิเทียนฟ้า


You must be logged in to post a comment Login