วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

คนไทยยุคซื้อบ้านยากขึ้น

On September 24, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  24 ก.ย  67)

มีข่าวว่า คนไทยกำลังจะมีปัญหาใหญ่ คือ ไม่มีเงินซื้อที่ดินราคาแพงๆ บ้านหลังใหญ่ๆ ต้องทำเล็กๆ แล้วก็ราคาถูกๆ นั่นแหละถึงจะไปได้ เนื่องจากคนไทยมีรายได้ไม่ทันกับราคาบ้าน และต้องมีผู้ประกอบการทำบ้านหลังเล็กๆให้เช่าหรือขายก็ได้ ช่วงบ้านหรือคอนโดมิเนียมราคายังแพง สร้างอย่าให้เกิด 1 ล้านบาท ออกแบบให้ดีๆ สวยๆ จะช่วยทำให้เกิดซื้อง่าย ขายคล่อง ไม่ต้องรอ เพราะหลังละ 3 ล้าน 4 ล้านบาทนั้น ต้องรอ

ช่วงนี้เศรษฐกิจของประเทศไม่สู้ดี คนไทยกำลังประสบภาวะมีรายได้โตไม่ทันกับราคาบ้าน ส่งผลให้มีความเป็นไปได้ยากในการทำให้คนทั่วไปซื้อบ้านอยู่อาศัยเป็นของตัวเองได้ง่ายขึ้น เพราะราคาบ้านสูงเกินกว่าความสามารถในการหารายได้ของประชาชน ซึ่งทางผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เองกำลังรอลุ้นกำลังซื้อจากต่างชาติที่จะเข้ามาซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมในเมืองไทย

โดยเฉพาะการที่จะหาเงินมาเท่ากับเขา มันไม่เท่ากัน เขาขายราคา 3-4 ล้านบาทขึ้นไป เราอย่างมากก็ล้านกว่าๆ ถ้าแพงกว่านี้ก็ยาก เราลำบากตรงที่ว่า ขายใหญ่ ขายแพงไม่ได้ ต้องขายเล็กๆน้อยๆ และต้องรอระยะเวลา ใครต้องการจะไว จะเร็ว ควรหาที่อยู่หลังเล็กๆ เนื่องจากเล็กๆพออยู่สบายๆ มีห้องน้ำ ห้องส้วมเสร็จ เท่านั้นที่จะซื้อได้ มีบ้านอยู่ได้ ราคาไม่แพง จะได้ไม่เป็นภาระให้กับตัวเองมากเกินไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login